10:35  | 

Toyota Crown Sedan FCEV 2024 ra mắt công chúng tại Nhật Bản

Biến thể chạy bằng hydro của mẫu sedan Crown mới chia sẻ nền tảng với Toyota Mirai.

Thế hệ thứ 16 của Toyota Crown Sedan đã ra mắt công chúng lần đầu tiên dưới dạng FCEV trong cuộc đua Super Taikyu Fuji 24 Hours tại Nhật Bản vào cuối tuần qua. Biến thể chạy bằng hydro dự kiến được tung ra thị trường vào mùa thu năm 2023.

Toyota Crown Sedan FCEV 2024 ra mắt công chúng tại Nhật Bản toyota-crown-sedan-main-768x432.webp

Toyota đã vén màn toàn bộ dòng sản phẩm của Crown vào tháng 7/2022, bao gồm 4 kiểu thân xe khác nhau gồm crossover, Sports Type SUV, Estate Type và Sedan Type. Trong đó, biến thể Crown Sedan được giới thiệu tới công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4 nhưng đây chỉ là một nguyên mẫu để trưng bày, khác với sự mắt phiên bản thương mại tại đường đua Fuji Speedway.

Mẫu sedan sở hữu diện mạo mới trông cao cấp và lịch lãm hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Ở phía trước, có một hốc hút gió lớn phía dưới, các chi tiết mạ crôm và đèn pha LED kiểu cá mập đầu búa.

Ở hai bên thân xe, chúng ta thấy mâm xe hợp kim 20 inch, bề mặt tối giản, huy hiệu FCEV trên chắn bùn trước và đường mái dốc về phía sau. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe, cản sau điêu khắc không có ống xả.

Khoang cabin là sự kết hợp những điểm nhấn sang trọng bao gồm các tấm ốp gỗ trang trí ở bảng táp-lô và cụm điều khiển trung tâm, ghế ngồi bọc da.

Khoảng để chân phía sau có vẻ khá rộng rãi ở phía bên phải nhờ ghế hành khách phía trước tự động thu lại khi không sử dụng. Buồng lái kỹ thuật số trông tương tự như phần còn lại của gia đình Crown với hai màn hình 12,3 inch được gắn trên cùng một bảng điều khiển và nhiều nút bấm vật lý trên vô lăng. Tương tự như những người tiền nhiệm, Crown không có các biểu tượng của Toyota, vì nó đã phát triển thành một thương hiệu phụ với bản sắc riêng biệt.

Về các số đo, Crown Sedan 2024 có chiều dài 5.030 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.470 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với Crown Crossover phiên bản Mỹ, Crown Sedan 2024 dài hơn 102 mm.

Hiện tại, chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về thông số kỹ thuật của bản FCEV hoặc hệ truyền động hybrid của Crown Sedan. Có thể phiên bản chạy bằng hydro sẽ có liên quan chặt chẽ với Mirai thế hệ thứ hai. Thực tế, cả hai chiếc sedan đều có kích thước tương tự nhau và được phát triển bởi kiến trúc TNGA-L của Toyota.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm