17:55  | 

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam

Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2023 (VMRC 2023) với sự tài trợ của Công ty Honda Việt Nam đã chính thức trở lại vào cuối tuần qua tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Chặng khai màn của giải đua tốc độ hàng đầu Việt Nam đã bùng nổ với những màn tranh tài quyết liệt, kịch tính, không khoan nhượng ở tất cả các hạng mục.

Từ những năm 2015, Honda Việt Nam (HVN) đã không ngừng đẩy mạnh và tài trợ tổ chức các giải đua xe, để từ đó phát triển bộ môn đua xe thể thao này vươn tầm thế giới. Giải đua xe Mô tô Việt Nam đang dần khẳng định được vị thế của mình là một giải đua chuyên nghiệp và quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Với thành công rực rỡ của VMRC 2022, giải đua VMRC 2023 hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài vô cùng khốc liệt, vô cùng hấp dẫn với sự tham gia của những tay đua xuất sắc, có kỹ thuật tốt và được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các chuyên gia quốc tế.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-07.jpg

Ông Koji Sugita, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam phát biểu tại chặng mở màn VMRC 2023. 

Đáp ứng sự mong mỏi của các fan hâm mộ bộ môn đua xe thể thao, giải đua VMRC 2023 đã nóng ngay từ chặng đấu đầu tiên vừa chính thức khai màn tại trường đua Đại Nam vào cuối tuần vừa qua với 5 cuộc đua mãn nhãn của 64 tay đua tham gia tranh tài.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam dji-0126.JPG

Trường đua Đại Nam đã trở thành sân chơi quen thuộc cho mỗi mùa giải đua xe thể thao VMRC diễn ra. Trường đua có tổng chiều dài đường đua là 2.200 m, chiều dài đường thẳng dài nhất 400 m, có 7 khúc cua phải và 4 khúc cua trái. Tổng cộng 11 khúc cua trên đường đua Đại Nam trong chặng đua đầu tiên. Số lượng khúc cua nhiều và có tần suất liên tục như vậy yêu cầu các tay đua phải tập trung thi đấu, đồng thời phải có thể lực cao.

Chặng 1 VMRC 2023 diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nhẹ, nhiệt độ chỉ hơn 31 độ, trời có mây. Đây là thời tiết rất lý tưởng để cho các tay đua có thể thoải mái phô diễn tài năng của mình, qua đó mang đến những trận đua đầy kịch tính và nảy lửa.

Hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF 100

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-016.jpg

Mở màn cho chặng 1 mùa giải VMRC 2023 vẫn là hạng mục Vietnam Talent Cup – NSF100, nơi ươm mầm và tìm ra những tài năng trẻ, giàu tiềm năng để có thể hướng tới những thể thức thi đấu cao hơn tại các giải đấu quốc tế. Hạng mục này là màn tranh tài của 12 tay đua trẻ trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi, trong đó có 1 tay đua nước ngoài và 1 tay đua Việt kiều. Được thi đấu trong điều kiện thời tiết thuận lợi, các tay đua trẻ với sức trẻ đầy nhiệt huyết đã thể hiện những màn tranh tài quyết liệt trên cung đường của trường đua Đại Nam.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-086.jpeg

Tận dụng vị trí giành pole trong cuộc phân hạng, tay đua Nguyễn Trung Kiên (số đeo 40) xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên sau 8 laps. Đây là kết quả đánh dấu sự nỗ lực tuyệt vời của Trung Kiên bởi mùa giải năm ngoái, tay đua số 40 không có nhiều lần đứng trên bục podium. Trong khi đó, Jordi Nam (số đeo 77) duy trì được vị trí thứ 2, còn vị trí thứ 3 thuộc về Trần Ngô Khoa (số đeo 06).

Hạng mục Blade 110

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-021.jpg

Sau khi hạng mục NSF100 diễn ra, cả trường đua trở nên sôi động hơn với sự “ồn ào” đến từ những chiếc Honda Blade đã được cải tiến. Thời tiết lúc này vẫn đang là 31 độ nhưng sức nóng tại “chảo lửa” Đại Nam đã không ngừng tăng lên. Ở hạng mụcBlade 110 có tổng cộng 12 tay đua tham gia tranh tài. Khác với thể thức dành cho Talent Cup, các khán giả tại Đại Nam có thể dễ dàng cảm nhận được những tiếng pô của Blade 110 mạnh mẽ và uy lực hơn, dễ dàng mang lại cảm giác đầy phấn khích trên trường đua. Bên cạnh đó, các tay đua ở hạng mục Blade 110 còn mang đến những màn tranh tài vô cùng kịch tính với những pha tăng tốc, núp gió đầy kinh nghiệm.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-026.jpg

Ngay từ cú đề-pa, 3 tay đua xuất phát đầu tiên ở hạng mục Blade 110  là Lê Trần Kim Thành (số đeo 04), Nguyễn Thiện Duy (số đeo 60) và Hoàng Văn Thành (số đeo 41) đều tận dụng tốt lợi thế khi đua phân hạng để chiếm 3 vị trí dẫn đầu và duy trì thế giằng co đến tận lap cuối. Kết quả chung cuộc, Văn Thành với những pha ôm cua, bứt tốc tốt đã vươn lên cán đích đầu tiên, tiếp đến là Thiện Duy và Kim Thành. Trong khi đó, các tay đua khác cũng cho thấy sự quyết tâm cùng sự tiến bộ về mặt kỹ thuật cá nhân trong giải đua năm nay.

Hạng mục Winner X 150

Winner X 150 hạng mục thứ 3 diễn ra tại chặng 1 VMRC 2023. Đây là hạng mục luôn được khán giả rất mong chờ bởi sự cạnh tranh rất gắt gao đến từ các tay đua. Hạng mục này cũng có sự tham gia tranh tài của 12 tay đua tài năng.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-030.jpg

Ngay từ khi xuất phát, các tay đua đã thể hiện quyết tâm rất lớn với mong muốn thể hiện được những bất ngờ, thông qua những cú đề-pa rất mạnh mẽ và dũng mãnh đến từ một số tay đua. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc lại khá “an bài” khi 3 tay đua về đích đầu tiên cũng chính là 3 cái tên đã giành vị trí cao nhất trong buổi phân hạng.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-058.jpg

Trong suốt buổi đua, tay đua Trần Gia Huy (số đeo 79) với bản lĩnh cùng chiến thuật thi đấu khôn khéo, thường xuyên dẫn đầu cuộc đua, mặc dù áp lực bám buổi từ nhóm các tay đua phía sau là không hề nhỏ. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh ở vị thứ 2 giữa Đặng Chí Khôi (số đeo 71) và Nguyễn Minh Trí (số đeo 73) cũng gay cấn không hề kém với những màn cạnh tranh, so kè nảy lửa. Kết thúc 10 laps, Trần Gia Huy về thứ nhất, theo sau lần lượt là Đặng Chí Khôi và Nguyễn Minh Trí.

Hạng mục CBR 150R

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-069.jpg

Tiếp theo là hạng mục CBR 150R – một trong những hạng mục cũng rất được các fan tốc độ mong chờ để có thể chứng kiến những màn bứt tốc, xé gió đến từ các tay đua đầy nhiệt huyết. Tham dự hệ đua này có 12 tay đua, trong đó đặc biệt có sự xuất hiện của tay đua nữ Võ Huyền Thiên Thư (số đeo 66). Ngay từ cú đề-pa, cuộc chiến đã có những biến chuyển vị trí ngay từ những khúc cua đầu tiên. Tuy vậy, tương tự như hạng mục Winner X 150, hạng mục CBR 150R tiếp tục là cuộc cạnh tranh tay 3 của 3 tay đua vốn đã thống trị mùa giải trước là Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 19), Nguyễn Nhật Trường (số đeo 96) và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa (số đeo 17).

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-077.jpg

Dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 4 trong buổi đua phân hạng, nhưng Đăng Khoa đã xuất sắc vượt lên về nhất, theo sau là Vũ Thanh và Nhật Trường. Có thể thấy, Đăng Khoa với bản lĩnh thi đấu kiên cường cùng những cú vào cua ổn định đã dễ dàng vươn lên dẫn trước các tay đua có thành tích thi phân hạng tốt hơn. Đăng Khoa được coi là một bất ngờ và có thể nói chính là biến số của hạng mục CBR 150R khi luôn che chắn, bảo vệ tốt ngôi đầu của mình. Anh thậm chí còn không có một sai số nào trong suốt cuộc đua ở chặng 1 VMRC 2023.

Hạng mục UB 150

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-082.jpg

Cuối cùng là cuộc tranh tài ở hạng mục UB 150. Hạng mục này luôn có những pha tranh tài gay cấn và kịch tính. Và thực tế phản ánh chính xác như vậy. Ngoại trừ Huỳnh Minh Sang (số đeo 28) giữ vững lợi thế phân hạng để về nhất thì vị trí thứ 2 và 3 đều không phải là những cái tên xếp đầu. Lê Khánh Lộc (số đeo 68) có một ngày thi đấu xuất sắc khi leo từ vị trí thứ 9 lên thứ 2, còn Nguyễn Nhật Linh (số đeo 58) về 3.

Chặng 1 VMRC 2023 – Sự trở lại của giải đua xe thể thao số 1 Việt Nam vmrc-2023-r1-015.jpg

Ngoài những màn tranh tài hấp dẫn ở 5 hạng mục đua, chặng 1 VMRC 2023 còn đặc biệt thu hút nhờ các hoạt động bên lề thú vị gồm “Trường đua mini Kid Training” và Cuộc thi “Gymkhana” dành cho khán giả. Được thiết kế dành riêng các tay đua “nhí” từ 3-12 tuổi đam mê tốc độ. Trường đua mini gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi và trải nghiệm lái xe CRF50 cho các bạn từ 7-12 tuổi. Trong khi đó, với Cuộc thi “Gymkhana”, khán giả có cơ hội tiếp cận với mô hình mô tô thể thao chuyên nghiệp, từ đó giúp nâng cao nhận thức về những chặng đua chuyên nghiệp được tổ chức hợp pháp.

Như vậy, chặng mở màn của mùa giải VMRC 2023 đã chính thức khép lại với những màn đua vô cùng xuất sắc của các tay đua trẻ tuổi và đầy triển vọng. Hẹn gặp lại tất cả các fan đam mê tốc độ vào chặng 2 diễn ra vào tháng 7 tới.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm