08:31  | 

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn

Phiên bản kỷ niệm 75 năm của mẫu Maserati GranTurismo sẽ mở bán với số lượng giới hạn 50 chiếc tại thị trường Bắc Mỹ ngay trong thời gian tới.

Maserati đã trải qua một quá trình chuyển đổi sản phẩm trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, khi thương hiệu này tung ra một loạt mẫu xe mới bao gồm MC20 và Grecale.

Tuy nhiên, MC20 là mẫu siêu xe mới của hãng và chúng không ra đời để thay thế “đàn anh” GranTurismo. Do đó, hãng xe Italy mới đây đã công bố kế hoạch ra mắt bản kỷ niệm 75 năm PrimaSerie ở thị trường Bắc Mỹ để thêm lựa chọn cho khách hàng.

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-1.jpg

Dự kiến ​​sẽ có mặt tại Canada và Hoa Kỳ vào mùa hè này, mẫu Maserati GranTurismo phiên bản đặc biệt được phát triển dựa trên GranTurismo Trofeo cao cấp nhất và có ngoại thất màu xám xanh với tên gọi Grigio Lamiera Matte.

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-2.jpg

Xe sử dụng bộ la-zăng sơn màu đen đa chấu dạng chữ Y đậm chất thể thao, tạo điểm nhấn bằng đường viền màu đỏ Corse Red cũng như logo kỷ niệm 75 năm ở trung tâm.

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-3.jpg

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-4.jpg

Những vị trí khác đều có sự xuất hiện của logo kỷ niệm 75 năm và chi tiết sơn đỏ như hốc gió hai bên sườn, biểu tượng cây đinh ba, dòng chữ “Maserati”,.v.v…

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-5.jpg

Maserati không đưa ra thông tin chi tiết về nội thất, nhưng thiết kế không thay đổi nhiều khi vẫn dùng ghế thể thao chỉnh điện, trong đó điểm nhấn là đường khâu tương phản màu đỏ và hình thêu kỷ niệm 75 năm trên tựa đầu.

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-6.jpg

Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,2 inch, đi kèm hệ thống thông tin giải trí gồm một màn hình 12,3 inch và màn hình 8,8 inch ở vị trí thấp hơn để điều khiển.

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-7.jpg

Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ Nettuno V6 3.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất 542 mã lực (405 kW / 550 PS). Nhờ đó, chiếc Maserati GranTurismo dùng hệ dẫn động bốn bánh có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong thời gian 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/giờ.

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-8.jpg

Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ có vỏn vẹn 50 chiếc Maserati GranTurismo bản đặc biệt được chuyển đến thị trường Bắc Mỹ và giá bán cũng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, phiên bản Trofeo vốn có giá không hề thấp khi khởi điểm từ 205.000 USD (tương đương 4,8 tỷ VNĐ).

Maserati GranTurismo bản kỉ niệm 75 năm ra mắt với số lượng giới hạn granturimo-ky-niem-autodaily-9.jpg

Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo là mẫu xe có giá bán khá cao khi xe sử dụng động cơ V8 4.7L sản xuất bởi Ferrari. Phiên bản MC Sport Line cập bến nước ta từ năm 2021 hiện được niêm yết với giá ở mức gần 14 tỷ đồng, cạnh tranh với một số siêu xe như Mercedes-AMG GT R, McLaren Artura,.v.v…

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm