18:16  | 

Moto Guzzi V100 Mandello: Mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học

Piaggio mới đây đã chính thức giới thiệu mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello tại Piaggio Group Motoplex Petaling Jaya (Malaysia) – mẫu xe tiên phong mở ra tương lai mới cho Moto Guzzi.

V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.

Moto Guzzi V100 Mandello: Mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học v100-mandello-s-verde-2121.jpg

Kính chắn gió được điều chỉnh điện tử bằng cách sử dụng nút bấm trên cụm điều khiển tay lái. Người lái có thể nâng kính lên với hành trình tối đa là 90 mm. Khi được mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.

Hệ thống Ride-by-Wire cho phép xe trang bị bốn chế độ lái: Tour (chế độ lái địa hình), Rain (chế độ đi mưa), Road (di chuyển trên đường trường) và Sport (thể thao). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên và trên phiên bản V100 Mandello S, cân chỉnh đồng đều hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0.

Hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 có thể đọc điều kiện đường và điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, theo từng thời điểm. ECU điều khiển hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 có thể nhận biết tất cả các điều kiện vận hành và hiệu chỉnh phuộc, giảm xóc và hệ thống thủy lực của bộ giảm chấn lái.

Moto Guzzi V100 Mandello: Mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học v100-mandello-s-verde-2121-action-road.jpg

Hệ thống phanh Brembo sử dụng cùm phanh hướng tâm hoạt động trên một cặp đĩa thép 320 mm. Phanh sau sử dụng đĩa 280 mm được phục vụ bởi cùm phanh hai pít-tông. Hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều cho phép khai thác tối đa hiệu suất của công nghệ phanh trong cua Cornering ABS.

Moto Guzzi V100 Mandello: Mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học man-hinh-tft.jpg

Cả hai phiên bản Moto Guzzi V100 Mandello đều được trang bị lốp Pirelli Angel GT II. V100 Mandello sở hữu màn hình màu TFT 5" giúp cung cấp cho người lái dữ liệu vận hành toàn diện có thể kết nối với Moto Guzzi MIA.

Moto Guzzi V100 Mandello: Mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học den-pha-led-dai-bang.jpg

Ngoài ra trên xe còn có nhiều trang bị tiện dụng khác như hệ thống đèn Full-LED với chức năng đèn “uốn cong” tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (trên phiên bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp) và hệ thống Moto Guzzi MIA (trên phiên bản S).

Đây cũng là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới “Compact Block” – khối động cơ nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ giúp tạo nên bộ khung thể thao gọn gàng nhưng linh hoạt.

Moto Guzzi V100 Mandello: Mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học dong-co-compact-block.jpg

Khối động cơ mang dung tích 1042cc, sở hữu hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch, cho đầu ra công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, với 82% công suất có thể đạt được tại 3500 vòng/phút.

Phiên bản V100 Mandello dự kiến sẽ được phân phối tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm