15:16  | 

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao?

Sau khi nhận 2 chiếc xe thể thao trị giá hơn 24 tỷ đồng, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã bán đi cùng lúc 3 chiếc xe khác trong garage trị giá trăm tỷ.

Thời gian qua, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (còn được biết đến với tên gọi Cường “Đô la”) tậu về cùng lúc 2 chiếc xe thể thao hàng hiếm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi cả 2 xe đều là những chiếc đầu tiên tại Việt Nam.

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-1.jpg

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-2.jpg

Ảnh: Liêm Nguyễn

Đầu tiên là chiếc Honda Civic Type R 2023 trị giá hơn 2,4 tỷ đồng, chiếc còn lại là Porsche 911 Sport Classic có giá không dưới 20 tỷ đồng.

Hai chiếc xe đều thuộc diện hàng hiếm, trong đó chiếc xe thể thao 911 Sport Classic đến nay chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc cập bến – bao gồm một chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc còn lại của đại gia ngành bất động sản.

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-3.jpg

Ảnh: FBNV

Bên cạnh 2 mẫu xe vừa gia nhập bộ sưu tập xe trăm tỷ của mình, Cường “Đô la” đã bán đi 3 chiếc siêu xe, xe thể thao và xe sang. Dưới đây là danh sách ba chiếc xe mà đại gia này vừa “chia tay”.

1. Ferrari F8 Tributo

Là chiếc Ferrari F8 đầu tiên về Việt Nam, chiếc siêu xe này vừa được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chuyển nhượng cho người bạn thân Minh “Nhựa”. Thông tin này được một người thường xuyên mua bán xe với vị đại gia quê Gia Lai tiết lộ, đồng thời “siêu ngựa Ý” cũng xuất hiện trong nhà của đại gia ngành nhựa.

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-4.jpg

Chưa rõ giá trị của xe ở thời điểm hiện tại, song có thể dự đoán con số không quá 17 tỷ đồng bởi khi mua mới, giá lăn bánh của Ferrari F8 Tributo chỉ khoảng 24 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chiếc xe có khá ít option khi ngoại thất không có chi tiết nào làm từ sợi carbon, thay vào đó là những chi tiết làm từ vật liệu composite sơn đen.

2. Porsche 911 GT3 2022

Vốn được biết đến là người khởi đầu cho nhiều mẫu xe tại Việt Nam, doanh nhân phố núi đã không ngần ngại khi chi ra số tiền gần 20 tỷ đồng để sở hữu chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ 992 đầu tiên ở nước ta. Xe được nhập khẩu thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân thay vì nhập khẩu chính hãng.

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-5.jpg

Xe hiện đang được một đơn vị kinh doanh xe sang có tiếng chào bán lại trên thị trường xe cũ, song giá bán không được công khai. Sau hơn 1 năm sử dụng, chiếc Porsche 911 GT3 2022 đã chạy được hơn 5.000 km và độ thành phiên bản Touring.

3. Audi A8 L 2022

Ngay sau khi hãng xe Đức ra mắt hồi tháng 07/2022, cả Minh “Nhựa” và Cường “Đô la” đều nhanh tay sở hữu cho mình một chiếc Audi A8 L. Giá bán của xe ở thời điểm mua mới ước tính khoảng 6 tỷ đồng chưa gồm chi phí lăn bánh với biển số TP HCM.

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-6.jpg

Ảnh: Vinh Nguyễn

Tuy nhiên, chưa đầy nửa năm, chiếc của đại gia ngành nhựa đã lên sàn xe cũ. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, chiếc A8 L 2022 của tay chơi phố núi tiếp tục bán cho đơn vị kinh doanh xe sang, siêu xe có tiếng.

Nguyễn Quốc Cường bán loạt xe triệu đô nào sau khi tậu cặp đôi xe thể thao? cuong-dola-ban-xe-autodaily-7.JPG

Như vậy chỉ trong 1 tháng, cả 3 chiếc xe với tổng giá trị không dưới 1 triệu USD đã đổi chủ sau khi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường xuống tiền nhận xe mới. Hiện garage của anh chỉ còn những chiếc xe sau với giá trị trên 100 tỷ, bao gồm Ferrari SF90 Spider, Mercedes-Maybach S 450, Mercedes-AMG G 63 và Bentley Continental GT.

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm