08:57  | 

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Series II đầu tiên tại Việt Nam được cho là đã bàn giao đến tay chủ nhân, với giá bán sau thuế ước tính trên 80 tỷ đồng.

Thời gian qua, kinh tế suy thoái cùng một số quy định siết chặt nhập khẩu xe khiến thị trường xe nhập khẩu có phần ảm đạm hơn. Những mẫu xe siêu sang, siêu xe dần ít được đưa về Việt Nam thông qua các đơn vị tư nhân hơn.

Tuy nhiên, vẫn có một đại gia đã mạnh tay đặt mua mẫu Rolls-Royce Phantom VIII Series II và nhập khẩu bởi một đơn vị tư nhân có tiếng ở Hà Nội.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-1.jpg

Khi số lượng Phantom VIII Series I đã lên đến trên 10 chiếc được đưa về, đại gia Việt đã chọn bản nâng cấp Series II nhằm tạo sự mới lạ. Đây là chiếc Phantom VIII Series II đầu tiên có mặt trên dải đất hình chữ S.

Ra mắt từ tháng 5/2022, mẫu sedan siêu sang này có giá bán khởi điểm từ 460.000 USD (tương đương 10,8 tỷ VNĐ). Theo một số nguồn tin riêng, giá trị xe sau khi đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam lên tới hơn 80 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-2.jpg

Ngoại thất chiếc xe này sơn màu đen bóng – tông màu quen thuộc trên nhiều chiếc Rolls-Royce ở nước ta. Thân xe có đường coachline màu cam kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Đây cũng là tông màu chủ đạo của khoang nội thất xe.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-3.jpg

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mang thiết kế lấy cảm hứng từ tương lai, khác hoàn toàn những kiểu dáng mâm xe trước đó trên Phantom VIII bởi ở bản nâng cấp, thương hiệu xe sang đến từ xứ sở sương mù đã bổ sung 2 tùy chọn la-zăng mới cho khách hàng.

Tùy chọn còn lại là bộ mâm trơn lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-4.jpg

Điểm mới trên Phantom VIII Series II là lưới tản nhiệt tích hợp hệ thống đèn trang trí, tạo điểm nhấn hơn cho xe khi di chuyển trong trời tối.

Cụm đèn chiếu sáng thay phần đèn LED định vị ôm trọn cụm đèn laser chính bằng dải LED định vị nằm ngang. Bên dưới trang trí bằng dải sao lấp lánh theo phong cách của trần sao Starlight Headliner trong cabin.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-5.jpg

Không gian nội thất bọc da cao cấp với hai màu cam – đen chủ đạo. Hàng ghế thứ hai có cấu hình 2 chỗ ngồi độc lập kiểu thương gia, ngăn cách bằng bệ tỳ tay chính giữa tích hợp hộc chứa đồ, tủ làm mát rượu và hệ thống điều khiển.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-6.jpg

Điểm mới trên Rolls-Royce Phantom VIII Series II còn có tính năng “Rolls-Royce Connected”, bao gồm hệ thống điều hướng và nằm trong ứng dụng Whispers giúp chủ nhân chiếc xe có thể xác định được vị trí, trạng thái xe đồng thời liên hệ với đại lý chỉ với một nút bấm nếu phương tiện gặp sự cố hoặc cần bảo dưỡng.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-7.jpg

Giống như Phantom VIII Series I, xe vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.75 lít, cho công suất tối đa 563 mã lực cùng 900 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-8.jpg

Rolls-Royce Phantom VIII Series II lộ diện tại Hà Nội, giá bán vẫn là ẩn số phantom-8-series-ii-autodaily-9.jpg

Hiện chưa rõ giá bán chính xác của Rolls-Royce Phantom VIII bản nâng cấp tại Việt Nam, song bản tiền nhiệm được nhà phân phối chính hãng đưa ra ở mức hơn 50 tỷ đồng và đơn vị nhập khẩu tư nhân lên tới 60-70 tỷ đồng.

Đến nay mới chỉ lộ diện duy nhất chiếc Phantom VIII biển số Bình Thuận của một đại gia trong lĩnh vực xây dựng.

Ảnh: Tới Nguyễn, Gia Khánh, FBNV

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm