08:56  | 

Xem trước hệ thống truyền động hybrid của Toyota Fortuner thế hệ mới

Toyota đã tiết lộ hệ thống truyền động diesel mild-hybrid mới sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2024 trên các mẫu Hilux và Fortuner thế hệ tiếp theo.

Toyota đang chuẩn bị giới thiệu hệ thống truyền động diesel mild-hybrid mới trên mẫu bán tải phổ biến Hilux. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gần đây cũng đã tiến hành thử nghiệm hệ thống truyền động điện khí hóa trên nguyên mẫu Hilux GR-S ở giải đua WRC Safari Rally 2023 diễn ra tại Kenya. Thật thú vị là hệ thống mild-hybrid cũng sẽ xuất hiện trên Fortuner thế hệ mới.

Xem trước hệ thống truyền động hybrid của Toyota Fortuner thế hệ mới next-gen-toyota-fortuner-rendered-696x348.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner thế hệ mới

Tại thời điểm ra mắt, Hilux mild hybrid dự kiến sẽ được đặt tên là Hilux MHEV. Xe sẽ được giới thiệu tại các thị trường khác nhau, bao gồm cả Nam Phi và Australia vào năm tới. Toyota Nam Phi trước đó đã xác nhận rằng cả Hilux và Fortuner sẽ được trang bị công nghệ mild-hybrid từ năm 2024. Mình hy vọng là Hilux phiên bản điện khí hóa này cũng sẽ được đưa về thị trường Việt Nam.

Tâm điểm của việc nâng cấp hệ thống truyền động là động cơ diesel 2.8L sử dụng trên các mẫu Hilux và Fortuner, sẽ nhận được hệ thống mild-hybrid 48V. Hệ thống này có thể sẽ được kết nối độc quyền với hộp số tự động 6 cấp. Toyota ước tính việc bổ sung công nghệ mild-hybrid sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với biến thể không sử dụng công nghệ hybrid.

Xem trước hệ thống truyền động hybrid của Toyota Fortuner thế hệ mới next-gen-toyota-fortuner-rendered-1-696x348.jpg

Thông cáo báo chí của Toyota Australia đã cung cấp một số thông tin chi tiết về hệ truyền động mild-hybrid của Hilux, bao gồm bộ pin 48V, một máy phát điện nhỏ và các thành phần thiết yếu khác. Toyota nhấn mạnh rằng những bổ sung này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng kéo và off-road của Hilux, đảm bảo với khách hàng rằng hiệu suất vận hành của mẫu bán tải này sẽ được giữ nguyên.

Ban đầu, hệ thống truyền động diesel mild-hybrid sẽ chỉ có sẵn trên các phiên bản cao cấp nhất của Hilux, sau đó sẽ được mở rộng ra toàn bộ dòng sản phẩm.

Như đã nêu ở trên, Fortuner thế hệ tiếp theo dự kiến cũng sẽ được áp dụng hệ thống truyền động mild-hybrid tương tự trong tương lai. Dựa trên việc các tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt đang được áp dụng trên toàn cầu, hệ thống truyền động điện khí hóa là một điều cần thiết dành cho Fortuner. Mẫu SUV của Toyota dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào khoảng đầu năm 2024.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm