15:41  | 

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết

Mẫu SUV bán chạy nhất của BMW sẽ được lên đời với năm tới với đầy đủ các tùy chọn hệ truyền động plug-in và EV.

BMW X3 là một trong những mẫu xe phổ biến nhất của nhà sản xuất ô tô Đức. Nằm giữa X1 và X5, X3 chỉ đứng sau chiếc sedan 3 Series về mức độ phổ biến và đã tồn tại được 20 năm ở Mỹ. BMW X3 thế hệ đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2003 trước khi được bán ra thị trường vài tháng sau đó. Vào năm 2008, chiếc X3 thứ 500.000 đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Trải qua ba thế hệ với một loạt những bản nâng cấp, BMW X3 ngày càng chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ với người dùng trên toàn thế giới. Mới đây, BMW đã xác nhận X3 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2024 với các tùy chọn hệ truyền động plug-in và mild-hybrid, cùng một mẫu iX3 chạy hoàn toàn bằng điện sử dụng nền tảng Neue Klasse EV chuyên dụng của BMW.

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết bmw-x3-phev-front-view-spy-photo-1.jpg

Giới săn ảnh đã nhiều lần bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của X3 thế hệ mới dưới những lớp ngụy trang kỹ lưỡng từ năm ngoái. Các mẫu M Sport hấp dẫn hơn và các mẫu M thực thụ cũng đã nhiều lần được phát hiện trên đường đua Nurburgring.

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết next-gen-bmw-x3-new-spy-photo.jpg

Thật khó để nói chính xác X3 2025 sẽ trông như thế nào, nhưng có những dấu hiệu cho thấy mẫu xe thế hệ thứ 4 có thể lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha trên một số nguyên mẫu X3 có vẻ thanh mảnh hơn so với phiên bản hiện hành, trong khi lưới tản nhiệt hình quả thận thậm chí có thể sẽ lớn hơn – giống như hầu hết các lưới tản nhiệt của BMW gần đây.

Chúng ta có thể hình dung về thiết kế của X3 mới thông qua bức ảnh phác thảo thiết kế đến từ trang Motor1. Xe sở hữu đèn pha thanh mảnh, góc cạnh, lưới tản nhiệt hình quả thận lớn màu đen bóng và có hình dáng hầm hố hơn.

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết nuova-bmw-x3-2024-il-render-di-motor1com.jpg

X3 2025 được cho là sẽ sở hữu hệ thống thông tin giải trí giống như trên các mẫu xe mới nhất của BMW. Dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm của X3 mới có thể thấy xe sở hữu màn hình hiển thị toàn chiều rộng thường thấy trên những chiếc BMW hiện đại, là sự kết hợp của màn hình trung tâm cảm ứng và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số.

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết new-bmw-x3-interior-spy-photo.jpg

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết new-bmw-x3-interior-spy-photo-1.jpg

Hệ thống thông tin giải trí iDrive 8.5 mới bắt đầu được tung ra trên một số mẫu xe nhất định, nhưng X3 có thể có hệ thống iDrive 9 mới. BMW iDrive 9 hứa hẹn sẽ có những nâng cấp lớn so với các hệ thống iDrive 8 và 8.5 hiện tại.

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết bmw-x3-phev-front-view-spy-photo.jpg

Về hệ truyền động, BMW sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hệ thống truyền động cho X3 2025. Phiên bản cơ sở có thể sẽ sử dụng động cơ 2.0L tăng áp, tích hợp công nghệ mild-hybrid tương tự như trên X1 M35i được tiết lộ gần đây, sản sinh công suất tối đa 312 mã lực. Trong khi đó, các mẫu M40 và M50 được đồn đại là sẽ sử dụng hệ thống full hybrid. X3 M40 có thể sở hữu công suất lên đến hơn 400 mã lực, còn M50 có thể mạnh gần 500 mã lực. Cũng cần lưu ý là BMW sẽ bỏ huy hiệu "i" khỏi các mẫu xe chạy xăng trong tương lai của mình.

BMW X3 2025 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết bmw-x3-phev-rear-view-spy-photo.jpg

X3 M nhiều khả năng sẽ sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn cả mức 503 mã lực của phiên bản hiện hành. Trong khi đó, BMW iX3 chạy điện sẽ được phát triển trên một nền tảng mới giúp cải thiện phạm vi hoạt động và hiệu suất vận hành.

Thật khó để xác định chính xác BMW X3 2025 sẽ có giá bao nhiêu, nhưng có thể xe sẽ tăng giá nhẹ so với phiên bản hiện hành vốn có giá khởi điểm từ 47.195 USD tại thị trường Mỹ. BMW X3 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào đầu năm tới trước khi được bán ra vào cuối năm 2024.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm