10:38  | 

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing

Honda Malaysia vừa chính thức ra mắt mẫu WR-V 2023 – mẫu SUV phân khúc A+/B- cùng phân khúc với Kia Sonet và Toyota Raize đang bán tại Việt Nam.

Tại quốc gia Đông Nam Á này, WR-V được bán ra với bốn phiên bản. Bản tiêu chuẩn 1.5 S ở mức 89.900 RM (~ 458 triệu VNĐ), tiếp theo là bản 1.5 E với giá 95.900 RM (~ 488 triệu VNĐ). Biến thể 1.5 V cao cấp hơn có giá 99.900 RM (~ 509 triệu VNĐ). Cuối cùng là phiên bản 1.5 RS cao cấp nhất, lên tới 107.900 RM (~ 550 triệu VNĐ).

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-1.jpg

Giống như thị trường Indonesia và Thái Lan, tất cả các biến thể WR-V tại Malaysia đều được trang bị động cơ hút khí tự nhiên L15ZF 1,5 lít DOHC i-VTEC, cung cấp sức mạnh 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số CVT quen thuộc của Honda.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-2.jpg

Về kích thước, WR-V là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Perodua Ativa – mẫu xe đến từ thương hiệu ô tô của Malaysia, bởi Kia Sonet và Toyota Raize chưa có mặt ở quốc gia này. WR-V có kích thước chiều dài 4.060 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.608 mm (1.576 mm đối với bản S), chiều dài cơ sở đạt mức 2.485 mm.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-3.jpg

Thiết kế Honda WR-V có thể sẽ được lòng người tiêu dùng nhiều hơn, với kiểu dáng trẻ trung, hiện đại giống như “người anh em” BR-V và HR-V.

Phần đầu xe góc cạnh với hốc gió kéo dài ở cản trước, hai bên có hốc gió giả tích hợp đèn sương mù. Đuôi xe tạo hình hốc gió giả kèm bộ ốp gân guốc mang đến tổng thể nam tính hơn cho xe.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-4.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn chỉ trang bị đèn chiếu sáng halogen và bộ mâm 5 chấu kích thước 16 inch. Bản E có thêm đèn pha tự động cùng ăng-ten vây cá mập. Bắt đầu từ bản V, xe được bổ sung đèn chiếu sáng phía trước công nghệ LED.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-5.jpg

Bản cao cấp nhất của WR-V là RS dùng bộ mâm 17 inch hoàn thiện hai tông màu, đi kèm một số chi tiết sơn đen và lưới tản nhiệt độc quyền. Tuy nhiên, mui xe không sơn màu đen như thị trường Thái Lan.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-6.jpg

Nội thất của Honda WR-V giống như BR-V thế hệ thứ hai, với bảng đồng hồ sau vô-lăng là màn hình MID hoặc nâng lên TFT 4,2 inch ở những bản cao hơn. Màn hình trung tâm tương thích với Apple CarPlay hoặc Android Auto có kích thước 7 inch ở tất cả các biến thể.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-7.jpg

Một số trang bị tiêu chuẩn khác gồm camera lùi, gương chiếu hậu chỉnh điện, cảm biến đỗ xe phía sau, 2 cổng USB,.v.v… Hệ thống âm thanh với 2 loa ở bản tiêu chuẩn, nâng lên 4 loa ở 2 bản tầm trung và bản RS cao cấp nhất có 6 loa.

Bản RS có nội thất bọc da màu đen kèm đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động một vùng là trang bị tiêu chuẩn cho bản V và bản RS.

Honda WR-V ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi từ 458 triệu kèm Honda Sensing honda-wrv-autodaily-8.jpg

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên Honda WR-V 2023 nổi bật với gói Honda Sensing ADAS (từ bản E trở lên) gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và đèn pha tự động.

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm