08:35  | 

Hyundai KONA N thế hệ tiếp theo sẽ là phiên bản thuần điện?

Hyundai KONA thế hệ thứ hai đã được bán tại nhiều thị trường trên thế giới với các lựa chọn hệ truyền động xăng, hybrid, thuần điện và đã có sẵn bản N-Line. Hiện tại, giới mộ điệu đang rất mong chờ phiên bản hiệu suất cao KONA N mới sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Tại sự kiện báo chí diễn ra ở châu Âu mới đây, đại diện Hyundai cho biết nếu KONA N thế hệ thứ hai được ra mắt, xe sẽ được trang bị hệ thống truyền động thuần điện.

“Đối với Kona, chúng tôi tập trung vào các hệ truyền động động cơ đốt trong, thuần điện (EV) và hybrid, đồng thời cũng đang xem xét thêm phiên bản hiệu suất cao N. Chúng tôi nhận thấy phản hồi từ người dùng và phản ứng của thị trường về Ioniq 5 N khá tốt”, đại diện Hyundai chia sẻ.

Hyundai KONA N thế hệ tiếp theo sẽ là phiên bản thuần điện? hyundai-kona-n-electric-avarvariijpg.webp

Ảnh phác họa thiết kế Hyundai KONA N thế hệ mới của Avarvarii

Mặc dù điều này có thể khiến bạn nghĩ rằng liệu đây có phải là dấu chấm hết cho động cơ đốt trong của Hyundai N hay không, nhưng cần phải làm rõ rằng Hyundai đã thiết kế Kona mới ngay từ đầu như một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và sau đó điều chỉnh nó để sử dụng động cơ đốt trong. Vì vậy, nó sẽ dễ dàng tạo ra một phiên bản N thuần điện hơn là nhường chỗ cho động cơ đốt trong dung tích lớn.

Với việc IONIQ 5 N - mẫu xe thuần điện biến thể N đầu tiên của Hyundai ra mắt, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo rằng xe sẽ mang lại cảm giác lái như một chiếc xe hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong.

Hyundai KONA N thế hệ tiếp theo sẽ là phiên bản thuần điện? Hyundai Ioniq 5 N 2024 hiệu suất cao chính thức trình làng, mạnh hơn Kia EV6 GT hyundai-ioniq-5-n-1aaaa-768x432.webp

Hyundai IONIQ 5 N 2024 

IONIQ 5 N mới được phát triển dựa trên nên tảng Electric-Global Module Platform của thương hiệu. Xe được trang bị bộ pin 84 kWh lớn hơn và có các motor điện được nâng cấp ở cả phía trước và phía sau.

Motor điện đặt phía trước mạnh 222 mã lực, trong khi motor điện đặt phía sau mạnh 378 mã lực. Cả hai motor cho công suất kết hợp 601 mã lực và có thể tăng vọt lên tới 641 mã lực ở chế độ Boost, giúp xe có sức mạnh hơn cả Kia EV6 GT. Với sức mạnh này, Ioniq 5 N có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100km/h trong vòng 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h.

Với công nghệ sạc nhanh, Hyundai IONIQ 5 N 2024 có thể sạc pin từ 10-80% trong vòng 18 phút. Người lái có thể tối ưu hóa hiệu suất của bộ pin với hệ thống N Battery Pre-conditioning của Hyundai. Điều này cho phép người lái lựa chọn giữa chế độ Drag hoặc Track. Tính năng N Race của xe với hai chế độ khác cung cấp khả năng kiểm soát nhiều hơn đối với việc sử dụng năng lượng của ô tô.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm