15:06  | 

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ?

Trong vòng hơn hai thập kỷ qua, Hyundai Santa Fe đã nhận được một loạt cải tiến về thiết kế và trở thành một trong những mẫu xe biểu tượng của hãng xe Hàn Quốc.

Mới đây, Hyundai vừa công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của Santa Fe thế hệ thứ 5 với thiết kế được thay đổi hoàn toàn. Cách tốt nhất để đánh giá màn lột xác của thế hệ mới chính là hãy xem lại thiết kế của các phiên bản trước đó ra sao.

Thế hệ thứ nhất (2001-2006)

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? first-gen-hyundai-santa-fe.jpg

Hyundai đã ra mắt Santa Fe thế hệ đầu tiên tại Geneva Motor Show 2000. Chiếc SUV sở hữu thiết kế hầm hố vừa phải và vẫn toát lên được sự tinh tế, lịch lãm. Xe sở hữu các kích thước dài và rộng hơn so với nhiều mẫu xe đối thủ trong phân khúc, đồng thời vượt trội về khả năng off-road.

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? first-gen-hyundai-santa-fe-1.jpg

Nội thất xe rộng rãi, cung cấp đủ chỗ cho 5 hành khách trưởng thành cùng khoang hành lý rộng rãi, đáp ứng tối đa nhu cầu của một gia đình. Trong khi đó, các trang bị tiện nghi của xe bao gồm điều hòa, đầu CD, kính cửa sổ, gương và cửa sổ trời chỉnh điện.

Santa Fe thế hệ đầu tiên đã trải qua một số thay đổi trong vòng đời 5 năm của nó, nhận được nhiều tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn và một sự đổi mới đáng kể về phần đuôi của quá trình sản xuất.

Thế hệ thứ hai (2007-2012)

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? second-gen-hyundai-santa-fe.jpg

Santa Fe thế hệ thứ hai áp dụng phong cách thiết kế bảo thủ hơn với lưới tản nhiệt nhỏ hơn và ít tấm ốp thân xe hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, Santa Fe không còn là chiếc crossover duy nhất của Hyundai vào thời điểm này. Hyundai đồng thời cung cấp cả Tucson nhỏ hơn và Veracruz sang trọng hơn một chút.

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? second-gen-hyundai-santa-fe-1.jpg

Bên trong cabin, nội thất được nâng cấp với các vật liệu và chất lượng hoàn thiện cao mang đến cảm giác sang trọng hơn. Đồng thời, Santa Fe thế hệ thứ hai cũng mang đến cho người dùng một khoang cabin rộng rãi hơn cùng tùy chọn hàng ghế thứ ba có sẵn.

Thế hệ thứ ba (2013-2018)

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? third-gen-hyundai-santa-fe.jpg

Hyundai ra mắt Santa Fe thế hệ thứ ba dưới dạng phiên bản 2013. Xe có sẵn phiên bản Sport 5 chỗ ngồi và biến thể trục cơ sở dài cung cấp cấu hình 7 chỗ ngồi.

Santa Fe thế hệ thứ ba giữ lại kiểu dáng mượt mà của thế hệ thứ hai, đi kèm một số tinh chỉnh. Xe có lưới tản nhiệt lục giác mới, đèn pha sắc nét hơn và đèn sương mù lớn hơn ở góc dưới.

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? third-gen-hyundai-santa-fe-1.jpg

Nội thất xe tiếp tục được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn. Santa Fe thứ ba được trang bị màn hình cảm ứng đa chức năng 8 inch tùy chọn với giao diện trực quan, dễ sử dụng cùng tính năng nhận diện giọng nói nâng cao và tính năng kết nối điện thoại được cải thiện.

Thế hệ thứ tư (2019-2023)

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? fourth-gen-hyundai-santa-fe.jpg

Santa Fe thế hệ thứ tư vẫn rất quen thuộc với chúng ta vì xe vẫn đang được bán tại các đại lý. Xe hoàn toàn khác với thế hệ thứ ba với các yếu tố như đèn pha hẹp và lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Chiếc crossover cũng có nhiều đường nét điêu khắc hơn ở hai bên thân xe.

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? fourth-gen-hyundai-santa-fe-1.jpg

Nội thất của Santa Fe thế hệ thứ tư cũng được đánh giá cao so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và vật liệu nội thất chất lượng cao.

Được trang bị công nghệ SmartSense mới nhất của Hyundai, Santa Fe thế hệ thứ 4 được đánh giá là một trong những mẫu xe an toàn nhất phân khúc và được xếp hạng an toàn 5 sao từ Euro NCAP.

Thế hệ thứ năm (2024 – Tương lai)

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? 2024-hyundai-santa-fe.jpg

Trong khi các thế hệ trước của Santa Fe đều sở hữu kiểu dáng mượt mà và điêu khắc, thì thế hệ mới chuyển sang vẻ ngoài sắc sảo hơn nhiều. Lưới tản nhiệt bây giờ thẳng đứng và có đèn pha hình chữ H cho thấy đây là chiếc xe của Hyundai.

Hyundai Santa Fe thay đổi thiết kế như thế nào qua 5 thế hệ? 2024-hyundai-santa-fe-1.jpg

Nội thất của Santa Fe thế hệ thứ năm tối giản nhưng hiện đại. Họa tiết hình chữ H tiếp tục được lấy cảm hứng cho khoang cabin. Ghế và trần xe có màu sắc tươi sáng giúp nội thất có cảm giác rộng rãi hơn. Đồng thời, nội thất của Santa Fe mới cũng sử dụng các  đồ trang trí cao cấp có hoa văn bằng gỗ mềm mại hoặc ghế thêu tinh xảo mang đến cho Santa Fe cảm giác tinh tế hơn.

Về các trang bị, công nghệ, Santa Fe đời mới được trang bị cụm màn hình cong gồm bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch.

Các thông số kỹ thuật chi tiết chính thức của Santa Fe thế hệ thứ năm sẽ chính thức được công bố vào tháng 8.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm