08:30  | 

Người dùng đánh giá Almera: Chốt mua ngay sau khi lái thử vì quá êm

Hai vợ chồng anh Nam bị thuyết phục bởi sự ổn định và êm ái của Nissan Almera ngay khi lái thử lần đầu tiên. Sau hơn 1 năm sử dụng, người dùng này hoàn toàn hài lòng với những gì nhận được.

Tháng 8/2021, Nissan Almera lần đầu tiên ra mắt khách hàng Việt Nam mang theo nhiều kỳ vọng cho phân khúc B-sedan. Khi đó, giới quan sát có chung nhận định rằng Nissan Almera là một trong những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhất mà thương hiệu Nhật Bản này từng giới thiệu đến thị trường.

Khoảng nửa năm sau lễ ra mắt của Almera, anh Trần Vũ Hoàng Nam đã lựa chọn mẫu xe sedan cỡ B này để phục vụ gia đình. Hơn 3 vạn kilomet đồng hành cùng nhau, người dùng này hiểu rõ những điểm mạnh, yếu mà chiếc sedan Nhật Bản sở hữu.

Người dùng đánh giá Almera: Chốt mua ngay sau khi lái thử vì quá êm khach-hang-almera-03-1.png

Anh Trần Vũ Hoàng Nam bị thuyết phục bởi sự ổn định và êm ái của Nissan Almera ngay khi lái thử lần đầu tiên. 

Lý do gì khiến anh lựa chọn Almera khi trên thị trường có rất nhiều dòng xe phổ biến khác?

Tôi vô tình đọc được thông tin về Nissan Almera trên internet và cảm thấy hứng thú với dòng xe này. Thời điểm đó, tôi cũng đang tìm kiếm một chiếc sedan cỡ B để phục vụ nhu cầu của cả gia đình.

Tôi đã cân nhắc Nissan Almera với một chiếc xe Nhật khác. Quyết định cuối cùng được đưa ra khi tôi lái thử xe tại một đại lý Nissan. Dòng xe này đáp ứng được các tiêu chí của cá nhân tôi như thương hiệu Nhật, cách âm tốt, xe nhập Thái Lan, tiết kiệm nhiên liệu, cabin rộng và nhiều tính năng an toàn hữu ích.

Như vậy anh đã lái thử hầu hết xe ở tầm tiền này để đưa ra so sánh?

Đúng vậy. Trước khi mua Almera tôi từng sở hữu một số dòng xe Hàn Quốc và Nhật Bản khác. Những xe ở phân khúc thấp hơn hiện không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình tôi. Trong khi đó, xe cùng phân khúc có những điểm chưa tốt như chiếc Almera mà tôi đang sử dụng.

Người dùng đánh giá Almera: Chốt mua ngay sau khi lái thử vì quá êm khach-hang-almera-05.png

Những điểm mạnh đó của Almera như thế nào?

Tôi sẽ liệt kê một số điểm mạnh chính của dòng xe này.

Đầu tiên là khả năng cách âm. Vợ chồng tôi đều rất ấn tượng về không gian yên tĩnh của cabin khi lái thử Almera. “Ôi, cái xe này êm thế”, vợ tôi nhận xét như vậy. Đây cũng chính là yếu tố khiến Almera thuyết phục cả hai vợ chồng.

Thứ hai là tính năng cảnh báo điểm mù. Trước đây tôi thường nghĩ rằng tính năng này chỉ có trên các dòng xe đắt tiền, tầm 1 tỷ đồng trở lên. Tuy nhiên, Almera gây bất ngờ với tính năng đó. Khi chạy xe dưới trời mưa to, bạn sẽ cảm thấy sự hữu dụng của tính năng này.

Thứ ba là mức tiêu hao nhiên liệu. Đối với thói quen sử dụng của gia đình tôi, ô tô sẽ thay thế hoàn toàn xe máy cho nhu cầu đi lại, vậy nên chi phí nhiên liệu đóng vai trò khá quan trọng.

So với các xe cùng phân khúc mà thành viên gia đình tôi sở hữu, Almera tiết kiệm hơn khoảng 20-30% chi phí nhiên liệu cho cùng quãng đường sử dụng.

Người dùng đánh giá Almera: Chốt mua ngay sau khi lái thử vì quá êm khach-hang-almera-01.png

Hồi cuối năm ngoái tôi và một người bạn đồng nghiệp có làm một bài test nhỏ giữa Nissan Almera và một mẫu xe cùng phân khúc, thông số kỹ thuật gần tương đương (không tiện nêu tên). Chúng tôi cùng sinh sống trong một khu chung cư ở Bình Tân, hàng ngày chỉ sử dụng ô tô để đi làm. Sau 3 tháng (tương đương khoảng 6.200 km di chuyển), chiếc Nissan Almera của tôi ngốn khoảng 10,2 triệu tiền xăng; còn xe của bạn tôi là khoảng 14 triệu đồng. Mặc dù khó có thể đưa ra con số tuyệt[HBNBM1]  đối nhưng sự chênh lệch này đã cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của Almera

Chất lượng hoàn thiện cũng là điểm mạnh của sedan nhà Nissan, nhất là khi xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Ngoài ra, xe còn nhiều tính năng an toàn khác như cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera 360 độ…

Anh đã đi một hành trình dài nào với chiếc Almera này chưa? Khả năng vận hành của xe ra sao?

Dịp Tết 2023, gia đình tôi (5 người) đã đi quãng đường khoảng 1.000 km cho hành trình từ TP.HCM đến Quy Nhơn. Điều kiện vận hành khi đó đủ loại đường, do chúng tôi đến cả Pleiku.

Almera thực sự ưu việt khi đi đường dài khi tính về khả năng vận hành. Xe không hề bị đuối, khả năng tăng tốc tốt. Các thành viên trong gia đình tôi đều đánh giá cao sự ổn định, chắc chắn của Almera. Bên cạnh đó, xe yên tĩnh nên hầu như không ai bị mệt mỏi.

Theo đánh giá của tôi, thông số của Almera tốt hơn các xe cùng phân khúc như có thể đạt mô-men xoắn cao ngay từ vòng tua thấp. Nói cách khác, xe cho cảm giác tăng tốc nhanh và tức thì hơn những dòng xe cùng tầm tiền.

Mặc dù vậy, xe cũng còn một số nhược điểm như không có bệ tì tay và hệ thống kiểm soát hành trình.

Người dùng đánh giá Almera: Chốt mua ngay sau khi lái thử vì quá êm khach-hang-almera-04.png

Anh có thể nói rõ hơn về đánh giá của các thành viên trong gia đình về chiếc Almera?

Chúng tôi thường xuyên sử dụng xe trong đô thị do đó những thiếu hụt khi đi đường dài như hệ thống kiểm soát hành trình chỉ là vấn đề mang tính thời điểm. Vợ con tôi đều đánh giá Almera cách âm rất tốt, ngủ trên xe không bị cảm giác ù tai, đau đầu. Thân xe chắc chắn, không bị chòng chành khi đi đường cua. Ngoài ra, hệ thống điều hoà của xe cũng làm việc rất hiệu quả, mát nhanh và sâu dù thời tiết TP.HCM thường xuyên nắng nóng. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cũng là điểm chúng tôi rất hài lòng.

Xe của anh đã phải sửa chữa gì chưa, chi phí như thế nào so với các hãng khác?

Hiện tại, xe của tôi đã lăn bánh hơn 3 vạn km. Tôi tuân thủ đúng lịch bảo dưỡng ở các mốc nhà sản xuất đưa ra như sau mỗi 5.000 km. Chi phí bảo dưỡng theo tôi rất hợp lý. Ở lần bảo dưỡng 20.000 km, tôi trả số tiền khoảng 2 triệu đồng và cũng là mức cao nhất từ khi sử dụng xe. Ở các mốc khác, một lần bảo dưỡng chỉ tốn vài trăm nghìn.

Tôi đã tìm hiểu và biết rằng Almera sử dụng linh kiện, phụ tùng nhập khẩu Thái Lan, nên chất lượng rất đảm bảo, trong khi chi phí không khác biệt nhiều so với các xe khác cùng phân khúc.

Vậy anh đánh giá thế nào về dịch vụ sau bán hàng của Nissan?

Tôi đánh giá cao dịch vụ hậu mãi của Nissan. Xưởng dịch vụ thường xuyên có các chương trình ưu đãi về bảo dưỡng và sửa chữa. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên làm việc rất chuyên nghiệp và tận tâm.

Tôi ở TP.HCM nên việc bảo dưỡng xe rất dễ dàng và tiện lợi. Bên cạnh đó, Nissan có chính sách nhận xe tại nhà để bảo dưỡng mỗi khi tôi có việc bận không thể tự đưa xe đến xưởng.

*Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Tags: NissanAlmera

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm