06:19  | 

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130

Hyundai Santa Fe 2024 bước sang thế hệ mới với màn lột xác thiết kế so với mẫu xe tiền nhiệm và được nhận xét là mang hơi hướng mẫu SUV hạng sang Land Rover Defender. Tuy nhiên, liệu Santa Fe chỉ là bản sao giá mềm của Land Rover đến từ Hàn Quốc hay là một sản phảm độc đáo hơn?

Trong bài viết này chúng ta hãy cùng so sánh nhanh thiết kế của hai mẫu SUV Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 để đi tìm câu trả lời nhé.

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 2024-hyundai-santa-fe-v-land-rover-defender-styling-face-off-2.jpg

Kiểu dáng hình hộp, vuông vức, các cột C và D được sơn màu sáng (Defender có hai dải màu ở cột C) và các vòm bánh xe hầm hố trên Santa Fe mới dễ gợi liên tưởng đến mẫu SUV hạng sang Land Rover của Anh Quốc.

Tuy nhiên, chiếc SUV thương hiệu Hàn Quốc vẫn tạo được bản sắc riêng với dải đèn ban ngày hình chữ H tách biệt và dải đèn LED nằm vắt ngang lưới tản nhiệt trông hầm hố hơn so với kiểu mắt thuôn tròn của Defender.

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 2024-hyundai-santa-fe-v-land-rover-defender-styling-face-off-1.jpg

Họa tiết hình chữ H đặc trưng cũng xuất hiện ở cản trước cùng màu thân xe. Hai bên thân xe nổi bật với vòm bánh xe cỡ lớn, góc cạnh, trái ngược với vòm bánh xe được bo tròn hơn của Defender.

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 2024-hyundai-santa-fe-v-land-rover-defender-styling-face-off-3.jpg

Vòng ra phía sau, đèn hậu với họa tiết hình chữ H được bố trí theo chiều ngang đặt khá thấp là một trong những điểm gây tranh cãi nhất trên Santa Fe mới. Trong khi đó, Defender có đèn hậu hình tròn xếp chồng lên nhau theo chiều dọc trông thanh thoát và bắt mắt hơn nhiều. Thêm vào đó, Land Rover còn có bánh xe dự phòng full-size gắn ở phía sau đuôi xe mang đậm chất xe off-road.

Di chuyển vào bên trong, cả hai mẫu SUV đều sở hữu khoang nội thất cao cấp, đơn giản và hiện đại với bệ tỳ tay cỡ lớn.

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 2024-hyundai-santa-fe-revealed-04.jpg

Nội thất Hyundai Santa Fe 2024

Trong khi Santa Fe 2024 sở hữu vô lăng ba chấu nổi bật với thiết kế tương tự như chiếc limousine Grandeur hàng đầu của hãng xe Hàn Quốc thì Land Rover được trang bị vô lăng bốn chấu chắc chắn hơn.

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 2023-land-rover-defender-110-02.jpg

Nội thất Land Rover Defender 130

Cụm điều khiển trung tâm của Santa Fe dường như cũng sâu hơn với sạc không dây Qi kép và công nghệ diệt khuẩn UV-C. Ngay phía trên là cụm điều khiển hệ thống điều hòa được thiết kế theo phong cách Defender. Tuy nhiên, trong khi Defender có cần số nhô ra thì Santa Fe lại gắn vào cột vô lăng.

Santa Fe đời mới được trang bị cụm màn hình cong bóng bẩy gồm bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch chạy hệ điều hành mới nhất, trong khi Land Rover sử dụng hệ thống Pivi Pro 11,4 inch mới nhất với tỷ lệ khung hình vuông vức hơn.

So sánh thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024 và Land Rover Defender 130 2024-hyundai-santa-fe-v-land-rover-defender-styling-face-off-4.jpg

Hiện Hyundai vẫn chưa cung cấp các thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật, trang bị, tính năng cũng như hàng ghế sau của Santa Fe 2024. Chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 8 để chứng kiến màn ra mắt toàn cầu của mẫu SUV này.

Về giá bán, Hyundai Santa Fe hiện tại có giá khởi điểm từ 46.050 USD tại thị trường Mỹ, trong khi đó, Defender 130 có giá cao ngất ngưởng lên đến 124.150 USD. Vì vậy, với những người dùng bị thu hút bởi vẻ ngoài của Defender hơn là khả năng chạy off-road thì Santa Fe mới có thể được coi là một chiếc Defender giá mềm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm