14:07  | 

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 31/07, BMW và THACO AUTO chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam hai mẫu xe thuận điện iX3 (BMW iX3 M Sport) và i4 (BMW i4 eDrive40).

BMW iX3 – Giá bán 3,499 tỷ đồng

BMW iX3 là mẫu xe SAV tiên phong, mở đường cho giai đoạn phát triển mới của BMW với định hướng mang đến niềm vui lái xe và an toàn hơn trên các mẫu xe điện hàng đầu của thương hiệu. Là mẫu xe gầm cao đầu tiên được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, bộ truyền động được tối ưu dành cho động cơ điện và hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất từ BMW.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW iX3 8.jpeg

BMW iX3 được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận lớn hơn với đường viền thanh mảnh. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED mỏng hơn, đèn laser là trang bị tùy chọn. Những thay đổi không dừng ở đó vì iX3 giờ đây đã được trang bị tiêu chuẩn với gói M Sport bao gồm các cản hầm hố hơn và bộ khuếch tán phía sau kiểu dáng thể thao, cùng cụm đèn hậu có đồ họa 3D và mâm xe 19 inch hoặc 20 inch với thiết kế khí động học.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW iX3 2.jpeg

Bên trong cabin, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống tin giải trí 12,3 inch hoặc 12,5 inch lớn hơn. Bên cạnh đó, các nút trên bảng điều khiển trung tâm, vô lăng và cần số cũng đã được điều chỉnh lại về thiết kế.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW iX3 1.jpeg

Ngoài ra, xe còn được trang bị các chi tiết trang trí tối màu bằng nhôm xước mới. iX3 cũng có sẵn ghế thể thao bọc da nhân tạo Sensatec đục lỗ hoặc người dùng có thể tùy chọn loại da theo yêu cầu. 

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW iX3 4.jpeg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,8 giây, tốc độ tối đa đạt 180 km/h. Quan trọng hơn, mẫu crossover này có phạm vi hoạt động lên đến 460 km theo chu kỳ thử nghiệm WLTP.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW iX3 7.jpeg

Nhờ bộ sạc nhanh 150 kW, xe có thể di chuyển được quãng đường 100 km sau 10 phút sạc. Với bộ sạc ở nhà BMW Wallbox 11 kW, để sạc đầy từ 0 - 100% cần mất khoảng 7,5 giờ.

BMW i4 – Giá bán 3,759 tỷ đồng

BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 2.jpeg

BMW i4 sở hữu hệ thống truyền động, công nghệ khung gầm tiên tiến, thiết kế trang nhã cùng các tiêu chuẩn cao cấp về chất lượng vật liệu và tay nghề gia công của thương hiệu. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới cùng những cải tiến trong hệ thống hỗ trợ lái.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 3.jpeg

BMW từng hứa rằng chiếc coupe 4 cửa chạy hoàn toàn bằng điện mới của họ sẽ giống 85% so với mẫu concept và họ đã thực hiện đúng lời hứa đó. BMW i4 mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế phần đầu giống iX bao gồm cả lưới tản nhiệt kép cỡ lớn đặt dọc.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 4.jpeg

Trên thực tế, lưới tản nhiệt cỡ lớn này gần như không có chức năng tản nhiệt hay làm mát bởi đây là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế này sẽ giúp dễ dàng nhận diện xe hơn cùng với đó là che đi loạt cảm biến bên trong. Đây có lẽ là chi tiết gây tranh cãi duy nhất của phiên bản này vì phần còn lại của thân xe vẫn là tỷ lệ coupe bốn cửa cổ điển.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 1.jpeg

BMW i4 mới sẽ các tuỳ chọn công suất khác nhau và kích cỡ pin. Trên chu kỳ WLTP, phạm vi hoạt động của xe có thể đạt đến 590 km, và đạt 482 km trên Chu trình EPA.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 6.jpeg

Các biến thể mạnh nhất của BMW i4 mới sẽ được cung cấp sức mạnh kết hợp đạt 523 mã lực và giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 4 giây. BMW đã không tiết lộ phần còn lại của các chi tiết kỹ thuật, cũng như bất kỳ bức ảnh nội thất nào.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 8.jpeg

Tuy nhiên, do i4 mới trông tương tự như 4-Series chạy xăng, thế nên khách hàng yêu thích BMW có thể hy vọng thiết kế bảng điều khiển sẽ gần như giống nhau. Một tính năng chính của BMW i4 mới sẽ là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 mới có giao diện được thiết kế lại, cập nhật qua mạng, an toàn hơn và chạy trên màn hình cảm ứng 14.9 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch.

Xe thuần điện BMW iX3 và i4 chính thức ra mắt tại Việt Nam BMW i4 7.jpeg

BMW i4 được ứng dụng công nghệ sạc mới nhất của BMW, hỗ trợ sạc nhanh với nguồn điện một chiều 150 kW. Mẫu Coupe 4 cửa mới của BMW sẽ chỉ mất khoảng 35 phút để nạp được 80% pin.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm