10:00  | 

3 lựa chọn SUV cỡ trung tầm tiền từ 1-3 tỷ cho người thích lái

Hiện nay, trào lưu SUV đã trở nên phổ biến với khách hàng trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Đối với những người cầm lái, việc chọn lựa một chiếc SUV phù hợp không chỉ dựa vào thiết kế và tiện nghi, mà còn phải xem xét về hiệu suất lái, độ an toàn và khả năng vận hành.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 3 mẫu SUV cỡ trung trong tầm giá từ 1-3 tỷ, thích hợp cho người cầm lái, đảm bảo đủ gọn gàng khi di chuyển ở đô thị nhưng vẫn có không gian đủ rộng rãi khi cần thiết, dựa trên từng phân khúc giá: Hyundai Tucson Turbo, BMW X3 và Porsche Macan.

1. Hyundai Tucson Turbo: 1,055 tỷ đồng

Phiên bản Tucson Turbo được trang bị thế hệ động cơ SmartStream 1.6L T-GDi mới, cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải.. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo.

3 lựa chọn SUV cỡ trung tầm tiền từ 1-3 tỷ cho người thích lái tucson-1.jpeg

Bên cạnh đó, khác với 1 số mẫu xe khác trong phân khúc chỉ cung cấp hệ dẫn động 1 cầu trước FWD, Tucson Turbo được trang bị  hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC. Hệ thống này trên Tucson có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh tùy theo Drive Mode được cài đặt: Sport (Thể thao) 65:35 ~ 50:50; Comfort (Tiện nghi) 80:20 ~ 65:35; Eco (Tiết kiệm) 100:0 ~ 80:20. Chế độ Smart sẽ tùy chỉnh theo chân ga của người lái để tự động cài đặt chế độ phù hợp. HTRAC không chỉ đơn thuần là hệ thống giúp người lái vượt đường khó, nó còn giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định nhất thông qua hàng loạt hệ thống điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa visai trung tâm điện tử để giúp vượt địa hình phức tạp.

Bên cạnh những công nghệ mới được trang bị, Tucson thế hệ hoàn toàn mới còn được tối ưu tinh chỉnh khả năng lái thú vị hơn. Điều này thể hiện qua hệ thống treo trước và treo sau được cải tiến nhằm giảm độ rung, cùng thanh giằng chống nghiêng giúp thân xe ổn định hơn. Tỉ số truyền của tay lái trên hệ thống C-MDPS truyền thống cũng được tùy chỉnh để nhạy bén và phản ứng tốt hơn với mỗi cú đánh lái. Van điều tiết MFS và MFB cũng được tùy chỉnh hướng đến khả năng lái. Tất cả các điều chỉnh này nhằm giúp người lái có thể cảm nhận mặt đường tốt hơn không chỉ qua vô lăng mà còn thông qua hệ thống khung gầm, giúp cảm nhận được chính xác và chân thực nhất điều kiện vận hành.

Hyundai Tucson sở hữu ngoại hình thể thao và cá tính hơn. Với chiều dài cơ sở lên tới 2.755 mm Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Điều này giúp xe sở hữu một không gian nội thất rộng rãi. ấp. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, thêm tính năng sưởi và làm mát, ghế lái có nhớ hai vị trí.

Điểm nhấn của Tucson là thiết kế động học tham số, tạo hình ấn tượng bằng các chỉ số thiết kế do máy tính đưa ra. Với đường gân dập nổi ở hông, Tucson mang đến hình ảnh của một mẫu SUV cơ bắp khỏe khoắn, hay được dư luận gọi là mẫu “Urus châu Á” lấy cảm hứng tên gọi từ mẫu Lamborghini Urus.

2. BMW X3 xDrive30i: 2,349 tỷ đồng

BMW X3 luôn được biết đến với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất lái ấn tương và sự trẻ trung sang trọng. Với trang bị động cơ 2.0L Twin Turbo trứ danh, tăng áp cuộn kép; phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao; Double-VANOS; Valvetronic phiên bản X3 xDrive30i có công suất tối đa 252 mã lực và Momen xoắn cực đại 350Nm kết hợp cùng hệ dẫn động xDrive, X3 thể hiện khả năng tăng tốc ấn tượng và mạnh mẽ trên mọi cung đường.

3 lựa chọn SUV cỡ trung tầm tiền từ 1-3 tỷ cho người thích lái bmw-x3-2.jpeg

Cảm giác lái với khả năng phản hồi mặt đường chuẩn xác là điều mà người lại có thể cảm nhận được một cách dễ dàng, cũng như đó là chất gây nghiện của BMW nói chung và X3 nói riêng với những người yêu thích cầm lái.

Ngoài ra, khoang nội thất rộng rãi và trang bị tiện nghi cao cấp đảm bảo mức độ thoải mái và sang trọng cho người cầm lái và hành khách. Nội thất của BMW X3 xDrive30i M Sport tuân theo truyền thống của BMW với khoang lái tập trung và tối ưu về mặt không gian dành cho người lái, đồng thời ăn nhập với thiết kế ngoại thất của chiếc xe với các hình khối phân theo hình lục giác cùng với các đường vát sắc nét đóng vai trò chủ đạo trong nội thất. Điều này giúp cho người lái đạt được những cảm giác.

3. Porsche Macan: giá từ 3,35 tỷ đồng

Porsche Macan mang đến sự kết hợp độc đáo giữa tính năng thể thao và đẳng cấp của một SUV, và nếu như bạn không phải quá đắn đo về giá thành, Macan là mẫu SUV dành cho bạn. Điểm đặc biệt, giá thành của 1 chiếc Macan nói riêng, hay 1 chiếc Porsche nói chung là không có giá tiêu chuẩn, mà giá thành sẽ tùy thuộc vào phiên bản động cơ hoặc tùy chọn trang bị cho xe. Macan trải dài từ bản tiêu chuẩn với 3,35 tỷ đồng cho đến Macan GTS giá 5,34 tỷ đồng. Chưa hết, với các tùy chọn trang bị, giá cả có thể tăng thêm hàng nhiều tỉ đồng.

3 lựa chọn SUV cỡ trung tầm tiền từ 1-3 tỷ cho người thích lái porsche-macan-2022-35.jpeg

Với các tùy chọn động cơ mạnh mẽ từ 2.0L cho đến 3.0L Turbo, cho công suất từ 265 mã lực cho đến 440 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống lái chính xác, Macan tạo ra cảm giác lái mạnh mẽ và thú vị. Hệ thống treo và phanh hiệu năng cao giúp kiểm soát tốt trên mọi cung đường.

Nội thất của Porsche Macan thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa sang trọng, tiện nghi và tính thể thao. Chất lượng chất liệu, trang bị công nghệ và thiết kế tổng thể đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mà người mua hàng đối với một mẫu SUV hạng sang. Chất liệu sử dụng cao cấp, bao gồm da, gỗ và kim loại, tạo nên một không gian cảm giác sang trọng và chất lượng. Các chi tiết nổi bật như vô-lăng thể thao, các cụm đồng hồ trên bảng điều khiển và các phần bọc cửa sổ đem lại cảm giác thể thao và đẳng cấp.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm