13:33  | 

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng

Khoảng 10 ngày sau lễ ra mắt toàn cầu dành cho Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tổ chức sự kiện trưng bày công khai mẫu SUV 7 chỗ rất hút khách này.

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe 2024 được lột xác thiết kế toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Mẫu SUV mới của Hyundai có thiết kế bóng bẩy và hiện đại với những đường nét táo bạo và lưới tản nhiệt phía trước nổi bật. Xe được trang bị cụm đèn pha hình chữ H nổi bật.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024.jpg

Chiều dài cơ sở dài hơn mang đến cho Santa Fe 2024 hoàn toàn mới cảm giác bệ vệ hơn, những đường nét điêu khắc hai bên hông xe kết hợp với đường viền mái táo bạo, chắn bùn rộng rãi, vòm bánh xe khỏe khoắn, phần nhô ra phía trước ngắn hơn và mâm xe 21 inch được thiết kế nổi bật.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-11.jpg

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-5.jpg

Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cửa cốp rộng hơn và được thiết kế đơn giản hơn. Đèn hậu hình chữ H hài hòa với đèn chữ H phía trước để mang đến cho Santa Fe hoàn toàn mới một diện mạo đặc biệt mỗi khi xuất hiện trên đường.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-8.jpg

Tại các thị trường toàn cầu, mẫu xe mới có sẵn 10 màu ngoại thất, bao gồm Abyss Black Pearl, Creamy White Pearl, Creamy White Matte, Typhoon Silver Metallic, Magnetic Gray Metallic, Ocado Green Pearl, Terracotta Orange, Cyber Sage Pearl, Earthy Brass Metallic Matte và Pebble Blue Pearl.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-10.jpg

Tại Bắc Mỹ, xe có 11 màu ngoại thất, bao gồm Phantom Black, Serenity White Pearl, Curated Silver Metallic, Ecotronic Gray Pearl, Ecotronic Gray Matte, Ultimate Red Metallic, Earthy Brass Metallic Matte, Atlantis Blue Pearl, Hampton Gray, Terracotta Orange và Rockwood Green Pearl.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-4.jpg

Di chuyển vào bên trong, các yếu tố nội thất được thiết kế theo chiều ngang và dọc mang đến một cảm giác gọn gàng và thể hiện rõ những đặc tính của một mẫu SUV vững chắc. Họa tiết hình chữ H tiếp tục được lấy cảm hứng cho khoang cabin.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-3.jpg

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-16.jpg

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-18.jpg

Nội thất của Santa Fe mới đi kèm với các tính năng tiện lợi hữu ích chẳng hạn như Khay khử trùng UV-C và hệ thống sạc không dây kép cho điện thoại thông minh, nhằm tạo ra trải nghiệm tinh tế hơn cho người dùng kết hợp với tính thực dụng của của một chiếc SUV. Màn hình cong toàn cảnh đầu tiên trong phân khúc của Santa Fe 2024, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, mang đến cảm giác sang trọng hơn.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-6.jpg

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-13.jpg

Với chiều dài cơ sở dài hơn, Santa Fe hoàn toàn mới mang đến không gian nội thất hàng đầu trong phân khúc. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập lại hoàn toàn tạo ra một không gian rộng rãi hơn. Các vật liệu thân thiện với môi trường được sử dụng xuyên suốt nội thất của Santa Fe cho các bề mặt mềm, chẳng hạn như trần xe, thảm xe BCF, lưng ghế… Đặc biệt, ghế ngồi giả da được làm từ chất liệu hạn chế tối đa các nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người và được chứng nhận loại 1 tại Châu Âu - an toàn cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-17.jpg

Santa Fe hoàn toàn mới được cung cấp 5 màu nội thất bao gồm Obsidian Black, Supersonic Gray, Pecan Brown, Forest Green và Black Ink.

Khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ hai của Santa Fe bản chạy xăng đã tăng thêm 35 mm lên 1.075 mm. Chiều dài chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai của bản hybrid đã tăng thêm 20 mm lên 1.055 mm. Khoảng duỗi chân của hàng ghế thứ ba đã tăng thêm 15 mm lên 761 mm. Chiếc SUV cũng cung cấp khoảng không cho hàng ghế thứ ba tốt nhất trong phân khúc. Hàng ghế thứ ba có thể ngả 10 độ, tăng so với thế hệ trước.

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, Santa Fe hoàn toàn mới được trang bị thêm các tính năng tiện nghi và thoải mái cao cấp, một số trong số đó là lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc hoặc dẫn đầu phân khúc.

Ghế thư giãn ở hàng đầu tiên có chỗ để chân cho phép người ngồi thư giãn ở một vị trí thoải mái. Tại thị trường Hàn Quốc, xe có ghế lái Ergo Motion Seat sử dụng các túi khí để mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu khi lái xe. Màn hình điều khiển điều hòa cảm ứng toàn phần 6,6 inch giúp việc điều chỉnh hệ thống sưởi và làm mát trở nên trực quan hơn.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-14.jpg

Ở biến thể 6 chỗ, hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi độc lập chỉnh điện có tựa tay mang đến sự thuận tiện cho hành khách phía sau. Hàng ghế thứ hai có thể gập và trượt chỉnh điện cũng bổ sung khả năng điều chỉnh góc đệm để tạo ra chế độ thư giãn đầu tiên trên thế giới.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống sạc không dây kép tốc độ cao, cổng sạc USB-C, chìa khóa kỹ thuật số Digital Key 2 để truy cập/khởi động phương tiện và điều khiển từ xe xa thông qua điện thoại thông minh của khách hàng, sử dụng giao thức Near-field Communication (NFC), Bluetooth Low Energy (BLE) và Ultra-wideband (UWB).

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-12.jpg

Các trang bị an toàn của Santa Fe mới có thể kể đến như Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ theo làn, Cảnh báo tài xế mất tập trung, Hệ thống giám sát người lái, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thông minh, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Màn hình quan sát phía sau, Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, Cảnh báo khoảng cách đỗ xe trước/sau, Màn hình quan sát xung quanh, Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-9.jpg

Tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ, Santa Fe hoàn toàn mới sẽ có sẵn hai tùy chọn hệ thống truyền động. Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít (Theta III 2.5T GDI – 8DCT) cung cấp công suất tối đa là 281 mã lực. Động cơ xăng 1,6 lít Turbocharged Hybrid (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) cung cấp công suất tối đa là 180 mã lực.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-8.jpg

Tại châu Âu, Santa Fe 2024 sẽ có sẵn hai tùy chọn hệ truyền động, bao gồm Động cơ hybrid 1.6L tăng áp (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) hoặc Plug-in Hybrid tăng áp 1.6L (Gamma III 1.6T GDI PHEV – 6AT) với công suất tối đa 160 PS.

Bộ ảnh khám phá chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 ngoài đời thực cực ấn tượng hyundai-santa-fe-2024-20.jpg

Tại các khu vực khác, Santa Fe hoàn toàn mới cũng sẽ được trang bị động cơ xăng 2,5 lít (Theta III 2.5 GDI – 8AT) sản sinh công suất tối đa 194 PS.

Santa Fe thế hệ mới dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay và tại Bắc Mỹ/Châu Âu vào nửa đầu năm sau. Buổi ra mắt ở Bắc Mỹ sẽ được tổ chức tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm