19:00  | 

Honda Air Blade 2023 - công năng đa dụng, vận hành hứng khởi

Thiết kế ngày càng trẻ trung, hiện đại, công năng sử dụng tối ưu là những điểm giúp Honda Air Blade 2023 ghi điểm trong lòng khách hàng Việt.

Hơn một năm ra mắt thị trường Việt Nam, những chiếc Honda Air Blade thế hệ mới nhất vẫn giữ phong độ là dòng xe ga tầm trung được yêu thích nhất. Phát huy những ưu điểm đã tạo dựng hơn 16 năm qua, xe tay ga này ngày càng hoàn hảo qua từng thế hệ.

 Nổi trội từ công năng đến vận hành

Trải qua các phiên bản, Honda vẫn duy trì những gì là thế mạnh của Air Blade và cải tiến trên chính những điểm mạnh đó. Ở thế hệ Air Blade 125/160 hiện tại, không gian chứa đồ phía dưới yên xe được bố trí tinh tế với hai ngăn, có đèn và có cổng sạc điện thoại. Nhờ thiết kế này, người dùng có thể chứa và lấy những vật dụng nhỏ dễ dàng, trong khi những món đồ lớn để ở ngăn riêng. Ngoài ra, khi trời tối, việc lấy đồ dùng không gặp nhiều khó khăn do đã có đèn chiếu sáng. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ này lại chính là điểm được nhiều người dùng đánh giá cao trên Air Blade.

Xuyên suốt hành trình phát triển của Air Bladetừ hơn 10 năm trước, hãng xe Nhật Bản đã tích hợp lên dòng xe này công nghệ phun xăng điện tử thay cho chế hoà khí truyền thống. Ngoài ra, Honda cũng có những nâng cấp về công nghệ động cơ, ở mỗi phiên bản để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ động cơ eSP, hiện tại Air Blade 2023 đã trang bị động cơ eSP+ với nhiều cải tiến nhằm tăng hiệu năng sử dụng. Động cơ eSP+ sử dụng tới 4 van nạp xả thay vì 2 van nạp xả như động cơ eSP thế hệ cũ. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản con tăng đường kính của mỗi đầu van trên động cơ eSP+ và giảm hành trình van. Nhờ đó, xe vận hành êm, tiêu hao nhiên liệu tối ưu hơn so với các thế hệ trước.

Honda Air Blade 2023 - công năng đa dụng, vận hành hứng khởi ab1.jpg

Từng sử dụng Air Blade từ thế hệ đầu tiên, anh Tùng Lâm (Hà Nội) đánh giá rất cao dòng xe này về sự bền bỉ, tiện dụng và kinh tế. “Động cơ chế hoà khí từ hơn 10 năm trước vẫn rất ổn định. Chọn mua chiếc Air Blade 160 hiện tại vì tôi muốn trải nghiệm những tính năng mới như như cổng sạc USB, được áp dụng thế hệ động cơ mới nhất eSP+,.... Và với chiếc Xe cũ thì mình vẫn giữ làm để người thân sử dụng”, anh Tùng Lâm nói.

Tối ưu tiêu hao nhiên liệu nhưng không vì thế mà Air Blade nhàm chán khi cầm lái. Dù ở động cơ 108cc của phiên bản 2011 trước đây hay đến lựa chọn 160cc hiện tại, xe tay ga Honda vẫn rất mượt và bốc nhờ sự tối ưu của động cơ cũng như hộp số.

Ở thế hệ mới nhất Air Blade có lựa chọn động cơ 125 phân khối và 160 phân khối, phù hợp với tập khách hàng đa dạng. Với công suất 8,75 kW cho phiên bản 125cc và 11,2 kW cho phiên bản 160cc, Air Blade nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng. Bản thân anh Tùng Lâm cũng rất hào hứng khi nói về chiếc Air Blade 160. “Động cơ xe thực sự rất bốc. Hơn 10 năm trước, Air Blade thế hệ đầu tiên đã vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc. Thế hệ hiện tại thực sự là cú lột xác ngoạn mục”, anh Lâm cho biết.

Đây cũng là đánh giá chung trên nhiều diễn đàn, hội nhóm người dùng Air Blade. “Không chỉ phù hợp với những người điềm đạm, lái nhẹ nhàng nhờ động cơ êm và mượt, xe tay ga này cũng có thể mang đến sự phấn khích nhờ khả năng tăng tốc không độ trễ”, Nguyễn Hoàng, thành viên cộng đồng Air Blade, nhận xét.

Từng sử dụng Air Blade 160 đi phượt từ TP.HCM đến Nha Trang, Nguyễn Hoàng đánh giá rất cao xe tay ga của Honda. Động cơ êm, ít rung, cũng khiến chuyến đi dài bớt mệt mỏi. Bên cạnh đó, mẫu scooter này còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, mang lại sự an tâm cao nhất cho người cầm lái. Hệ thống này đặc biệt hữu dụng khi di chuyển trên đường trơn trượt, trời mưa. Không những vậy, thiết kế những chi tiết nhỏ khác như chắn bùn cũng được tính toán hợp lý để tránh gây khó chịu cho người đi đường cũng như người ngồi phía sau.

Hơn thập kỷ tạo danh tiếng

Tháng 4/2007, Honda Việt Nam tung ra thị trường những chiếc Air Blade đầu tiên. Hãng xe Nhật Bản đã tạo ra một thiết kế ấn tượng, tiện dụng và thực dụng được Air Blade duy trì suốt những thế hệ đã qua và là yếu tố đóng góp phần lớn cho sự thành công của dòng xe này.

Hơn một thập kỷ qua, Honda Air Blade đã trải qua hàng loạt nâng cấp, thay đổi thiết kế cho đến động cơ cũng như tính năng. Đáng chú ý, đây là dòng xe hiếm hoi trên thị trường luôn nhận đánh giá tích cực ở các thế hệ. Thế hệ đầu tiên năm 2007 đến 2011, Air Blade được coi là sản phẩm đóng đinh cho giới nhân viên văn phòng hay người đã có chút thành tựu những năm đầu sự nghiệp.

Honda Air Blade 2023 - công năng đa dụng, vận hành hứng khởi ab2.jpg

Thời điểm Air Blade ra mắt, người dùng Việt đang thiếu một dòng xe ga có cốp chứa đồ lớn và bố trí thông minh. Xe tay ga của Honda đã thoả mãn nhu cầu đó bằng thiết kế tối ưu của Air Blade, giúp không gian dưới yên xe có thể chứa được rất nhiều đồ đạc từ mũ bảo hiểm cả đầu hay hai mũ nửa đầu đến áo mưa và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, với hàng trăm nghìn xe bán ra, Air Blade là dòng xe tay ga đã ăn sâu trong tâm thức của người Việt. Những cải tiến qua từng phiên bản cũng như sự vượt trội ở thế hệ hiện tại giúp mẫu scooter này vững vàng ở vị trí đầu bảng trong nhóm xe tay ga tầm trung tại Việt Nam.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm