10:21  | 

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn

Hyundai Sonata 2024 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ với diện mạo mới táo bạo hơn, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Ở phiên bản mới, Hyundai Sonata 2024 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness kết hợp với dải đèn Seamless Horizon Lamp trải dài theo chiều rộng của phần đầu xe. Bên cạnh đó, xe còn có cản trước mới, hốc hút gió lớn hơn và đèn pha “ẩn”.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-2.jpg

Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu hình chữ H độc đáo mới được thiết kế để nhấn mạnh chiều rộng của xe và “đặc tính công nghệ cao”. Chúng được kết hợp với một tấm cản thể thao và một cánh lướt gió màu đen.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-3.jpg

Những người dùng muốn sở hữu phiên bản mạnh mẽ hơn có thể chọn phiên bản Sonata N Line, nổi bật nhờ cụm lưới tản nhiệt lớn hơn và mâm xe hợp kim 19 inch độc đáo. Chiếc sedan cũng được trang bị hệ thống ống xả dạng tứ và cánh lướt gió hầm hố hơn. Chưa hết, phiên bản này còn được trang bị lớp sơn Aero Matte Silver độc quyền.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-5.jpg

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-6.jpg

Di chuyển vào bên trong, Hyundai Sonata 2024 được trang bị một màn hình cong toàn cảnh mới, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bên cạnh đó, xe còn có màn hình HUD 12 inch và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa, hiện có công nghệ CenterPoint 360 để “mang lại trải nghiệm nghe phong phú và sống động ở mọi chỗ ngồi”. Những điểm nổi bật khác bao gồm cốp chỉnh điện và công nghệ Digital Key 2.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-8.jpg

Hyundai cho biết Sonata N Line sẽ được phân biệt với các phiên bản thông thường bằng các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản và các điểm nhấn sơn màu đỏ. Các điểm nổi bật khác bao gồm những điểm nhấn trang trí có hoa văn kim loại và các tính năng độc quyền như Active Sound Design, Launch Control, N Powershift và Rev Matching”.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-9.jpg

Về mặt an toàn, người mua sẽ tìm thấy nhiều hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Kiểm soát hành trình thông minh với chức năng Stop & Go, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau và Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù. Cùng với đó là Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đi theo làn đường, Cảnh báo mở cửa an toàn…

Ngoài ra, Hyundai Sonata 2024 còn được trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Khách hàng cũng có thể nhận được các tính năng Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, cho phép họ đỗ xe và lùi xe từ xa.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-7.jpg

Huyndai không tiết lộ thông số kỹ thuật về hiệu suất, nhưng xác nhận Sonata 2024 sẽ được cung cấp động cơ 2.5L 4 xi-lanh tăng áp và hút khí tự nhiên cũng như động cơ hybrid 2.0L 4 xi-lanh. Hyundai cho biết Sonata Hybrid có lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ phanh tái tạo để tăng thêm hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Ngoài ra, Hyundai cũng xác nhận Sonata 2024 sử dụng động cơ 2.5L sẽ lần đầu tiên được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Công ty không đi sâu vào chi tiết cụ thể nhưng cho biết hệ thống sẽ chủ động phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau tùy thuộc vào điều kiện đường xá cũng như tình huống lái xe.

Hyundai Sonata 2024 cập bến thị trường Mỹ với vẻ ngoài táo bạo hơn 2024-hyundai-sonata-4.jpg

Ngoài hệ thống truyền động, Hyundai đã công bố một số cải tiến về tiếng ồn, độ rung và độ bền. Sonata 2024 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa đông tới với giá bán chưa được công bố, nhưng khả năng sẽ cao hơn Sonata 2023 vốn có giá từ 25.450 USD.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm