15:00  | 

Lexus Hybrid - những chiếc xe xanh tiên phong cho người dẫn đầu

Hơn 3 thập kỷ đã qua trong hành trình lịch sử thương hiệu, Lexus không ít lần khiến thế giới ngả mũ thán phục bằng những sản phẩm đậm chất công nghệ, cấp tiến và có tính ứng dụng thực tiễn cao, đặc biệt là sự chuyển mình nhanh nhạy sang những dòng xe xanh.

Tại triển lãm Detroit 1989 (Mỹ), ngành công nghiệp ô tô thế giới đón nhận màn ra mắt của Lexus kèm theo nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, bằng sự tỉ mỉ, sáng tạo và tận tâm với từng sản phẩm, Lexus đã vươn lên thành một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, được đón nhận ở những thị trường khó tính.

Lexus Hybrid - những chiếc xe xanh tiên phong cho người dẫn đầu lexus-05.jpgLexus RX 400h đã làm xôn xao thế giới khi là mẫu xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc xe sang.

Năm 2005, Lexus một lần nữa gây xôn xao thế giới khi tung ra thị trường chiếc RX 400h, xe hybrid đầu tiên của thương hiệu, mở ra kỷ nguyên điện hoá. Với sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô, Lexus hiểu rõ những thách thức trong tương lai về môi trường nhưng không vội vàng chuyển mình ngay sang xe thuần điện. Khách hàng cần thời gian làm quen, hạ tầng cần phát triển để phục vụ xe thuần điện, đó là lúc các mẫu ô tô hybrid chứng minh giá trị.

Xe xanh lên ngôi

Trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đề cao vấn đề môi trường, những chiếc xe xanh nhanh chóng được đón nhận và dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Do đó, các thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới không ngừng tung ra thị trường những dòng xe hybrid mới hoặc xe thuần điện nhằm chiếm miếng bánh thị phần tiềm năng.

Lexus Hybrid - những chiếc xe xanh tiên phong cho người dẫn đầu lexus-04.jpgLexus NX 350h trên đường phố Hà Nội.

Theo số liệu từ Future Market Insight, lượng xe hybrid bán trong năm 2022 đạt giá trị gần 193 tỷ đô và được dự báo tăng trưởng lên mức hơn 232 tỷ đô trong năm nay. Ngoại trừ năm 2019 do ảnh hưởng của Covid-19, thị trường xe hybrid ghi nhận sự tăng trưởng liên tiếp.

Cùng với xe điện, xu hướng xe hybrid được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh cho đến năm 2030. Giá trị thị trường khi đó ước tính gấp khoảng 7 lần so với hiện tại.

Dung lượng thị trường còn dư địa để tăng trưởng, nên nhiều hãng xe chưa vội vàng đổi toàn bộ sản phẩm sang xe thuần điện, trong đó có Lexus. Hãng Nhật Bản vẫn mong muốn sự chuyển đổi có lộ trình những khách hàng trung thành với thương hiệu không cảm thấy bị hẫng.

Lexus Việt Nam kiên định với Hybrid

Vốn được đánh giá là những sản phẩm có sự đầu tư tỉ mỉ, công phu về thiết kế và nghiên cứu tính năng, các mẫu xe Lexus có thể làm hài lòng hầu hết khách hàng khó tính. Kể từ khi bán ra thị trường năm 2005, xe Lexus Hybrid đến nay không ngừng thay đổi, hoàn thiện theo dòng chảy chung của thị trường.

Năm 2021, hãng xe sang Nhật Bản tập trung cho bốn trụ cột: thiết kế, Trải nghiệm lái, Điện khí hoá và Công nghệ. So với thời điểm đầu tiên ra mắt chiếc RX 400h đời 2005, đến nay dải sản phẩm của Lexus hiện đại hơn rất nhiều so và được thị trường đón nhận rộng rãi.

Lexus Hybrid - những chiếc xe xanh tiên phong cho người dẫn đầu lexus-03.jpgLexus Việt Nam với dải sản phẩm xe Hybrid phong phú từ sedan cho đến SUV.

Theo đuổi định hướng xe hybrid là chủ đạo cho thị trường Việt Nam, thương hiệu xe sang Nhật Bản không vội vã chuyển đổi sang xe thuần điện. Thay vào đó, Lexus đưa về những sản phẩm hybrid mới nhất và bán chạy nhất.

Điều này khá dễ hiểu khi thị trường ô tô điện tại Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng rất lớn, song hạ tầng trạm sạc lại là bài toán khiến nhiều hãng xe đau đầu giải quyết. Trong khi những chiếc hybrid Lexus giúp khách hàng có thể trải nghiệm các dòng xe thân thiện môi trường, mà không đòi hỏi hệ thống trạm sạc phức tạp.

Giới quan sát cho rằng Lexus đang có những nước đi rất sáng. Trong giai đoạn chờ đợi hạ tầng sạc điện theo kịp sự phát triển của phương tiện, người tiêu dùng vẫn cần những mẫu xe hybrid để làm quen nhưng đáp ứng về công nghệ và an toàn.

Lexus hiện sở hữu dải sản phẩm hybrid đa dạng nhất trong các hãng xe bán tại Việt Nam. Người tiêu dùng hiện có thể chọn các dòng sản phẩm từ sedan cho đến những chiếc SUV RX, đều có phiên bản hybrid.

Lexus Hybrid - những chiếc xe xanh tiên phong cho người dẫn đầu lexus-02.jpgHiện tại, Lexus là hãng xe sang có nhiều phiên bản Hybrid nhất tại Việt Nam. 

Tháng 6/2022, khi tung ra thị trường phiên bản nâng cấp của dòng xe RX, thương hiệu xe sang Nhật Bản khẳng định duy trì triết lý lấy người dùng làm trọng tâm để tung ra những sản phẩm thoả mãn tối đa nhu cầu. Nhắc đến Lexus, người ta sẽ nghĩ ngay đến một chiếc xe sang trọng, trang bị nhiều công nghệ, tiện ích, cabin sử dụng những loại vật liệu cao cấp và có khả năng vận hành mượt mà, ổn định ở nhiều địa hình khác nhau.

Lexus Hybrid - những chiếc xe xanh tiên phong cho người dẫn đầu lexus-01.jpg

Bên cạnh đó, không chỉ nhắm đến tập khách hàng doanh nhân thành đạt, dải sản phẩm xe hybrid của Lexus hiện có nhiều dòng xe phù hợp với người trẻ tuổi. Những chiếc xe cho tập khách hàng này thường được tối ưu hơn về trải nghiệm lái và vẫn giữ đặc trưng sang trọng của Lexus.

Thương hiệu xe sang Nhật Bản đang có những bước đi hợp lý cho bối cảnh chung của thị trường Việt Nam. Hãng vừa có thể đáp ứng mục tiêu kinh doanh, vừa có thể thỏa mãn, níu chân những khách hàng trung thành hay mở rộng tập khách hàng thông qua những chiếc xe hybrid thời thượng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm