16:30  | 

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu

Bên cạnh những đặc tính truyền thống của MINI, Countryman Untamed còn sở hữu nhiều điểm nổi bật, phù hợp với những khách hàng tìm kiếm mẫu SAV độc đáo, nội thất rộng rãi và khả năng vận hành linh hoạt.

MINI Countryman – mẫu xe gầm cao duy nhất của MINI

Vào những năm 1950 thế kỷ trước, nền kinh tế Anh bước vào giai đoạn phục hồi sau thế chiến thứ II. Trong bối cảnh các nguồn tài nguyên còn hạn chế, nhà thiết kế gốc Hy Lạp Alec Issigonis nghĩ đến việc tạo ra dòng xe nhỏ gọn, vận hành linh hoạt trong phố và tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc MINI đầu tiên ra đời trong bối cảnh đó và nhanh chóng trở thành một biểu tượng về văn hoá và thời trang.

Tầm nhìn xa và sự sáng tạo của ông Alec Issigonis giúp MINI gặt hái nhiều thành công và MINI Countryman được xem là hình mẫu cho phong cách sống hiện đại, phóng khoáng.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu dauxe-03.jpg

Nhiều thập kỷ qua, MINI đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng xe khác nhau, song vẫn giữ triết lý chung đó là tạo nên những mẫu xe độc đáo, linh hoạt và đa dụng. Năm 2010, Countryman ra đời đã thể hiện rõ ràng triết lý trên. Đây là mẫu SAV (Sport Activity Vehicle) đầu tiên của hãng và cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà MINI từng tạo ra trong suốt bề dày lịch sử của thương hiệu.

Countryman Untamed - khơi nguồn cảm hứng phiêu lưu

Nguyên gốc tiếng Anh của “Untamed” có nghĩa là “hoang dã", biểu thị cho sự tự do, không bị bó buộc bởi những giới hạn. Đó chính là tinh thần khám phá, cảm hứng phiêu lưu mà MINI muốn đưa đến cho khách hàng thông qua phiên bản Countryman Untamed.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu dauxe-01.jpg

Trong các mẫu xe MINI, Countryman có kích thước lớn, đầm chắc, phù hợp di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình. Thêm vào đó, thiết kế tổng thể của dòng xe này vẫn giữ những đặc điểm nổi bật của thương hiệu như cụm đèn trước hình vuông với nhiều góc bo tròn, đèn hậu mang hoạ tiết cờ Union Jackhay lưới tản nhiệt hình thang ngược.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu ngangxe.jpg

Phiên bản “Untamed" bán tại Việt Nam có tông màu xám Momentum Grey Metallic cá tính. La-zăng kích thước lớn 18 inch với thiết kế phay 2 màu tương phản. Thân xe được trang trí logo “Untamed", sử dụng phông chữ phóng khoáng, đúng với tinh thần sản phẩm. Chi tiết này cũng xuất hiện ở nhiều vị trí trong cabin như vô-lăng, táp-lô, ghế hay trên bậc cửa.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu ngangxe-03.jpg

Cabin Countryman Untamed sử dụng tông màu xanh chủ đạo. Vô lăng bọc da Nappa cao cấp, ghế ngồi trên xe cũng được bọc da và thêu trang trí chỉ xanh theo phong cách MINI Yours. Đội ngũ kỹ sư của MINI hoàn thiện từng đường chỉ may một cách tỉ mỉ với cùng tông màu xanh Highland Green dễ chịu. Tất cả tạo nên tổng thể hài hoà, dễ dàng chiều lòng những khách hàng yêu thích màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu noithat-02.jpg

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu noithat-06.jpg

Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống điều hoà tự động, dàn âm thanh cao cấp và khả năng kết nối smartphone qua Apple Carplay. Các hàng ghế của xe có thể gập linh hoạt để tăng thêm không gian chứa đồ cho mỗi hành trình dài.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu noithat-17.jpg

Mẫu SAV thương hiệu Anh quốc được tích hợp nhiều công nghệ an toàn, hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp chức năng phanh hỗ trợ khi xuống dốc, an toàn và tiện dụng khi di chuyển trên các cung đường đèo; hệ thống cảnh báo va chạm tích hợp phanh tự động; cảnh báo người đi bộ, cảnh báo lệch làn. Cùng với đó, xe có hệ thống đèn pha thông minh tự động điều chỉnh góc chiếu.

MINI Countryman Untamed - Cảm hứng mới cho những chuyến phiêu lưu duoixe-01.jpg

Khả năng vận hành của MINI Countryman với động cơ 2.0L TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 192 PSvà mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Mẫu SAV của MINI có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 226 km/h. Xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép Steptronic thể thao. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia quốc tế, động cơ và hộp số của mẫu SAV này được tính toán tối ưu, mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

Countryman trở thành lựa chọn cho những khách hàng yêu thích thương hiệu MINI và mong muốn sở hữu một mẫu SAV có khả năng vận hành linh hoạt. Tại thị trường Việt Nam, MINI Countryman Untamed được bán với giá từ 2,499 tỷ đồng.

Anh Quân (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm