15:03  | 

SUV cỡ nhỏ Kia EV4 lần đầu tiên lộ diện trên đường chạy thử

Mẫu SUV thuần điện nhỏ nhất của Kia dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ dưới 30.000 USD, đi cùng kiểu dáng tương lai lấy cảm hứng từ mẫu EV9 lớn hơn.

Kia đang nhanh chóng mở rộng phạm vi xe thuần điện của hãng với nhiều mẫu SUV hơn và trải dài trên nhiều phân khúc hơn. Sau màn ra mắt của mẫu Kia EV9 đầu bảng vào đầu năm nay và chiếc EV5 cỡ Sportage sắp tới tại Trung Quốc, giới săn ảnh đã bắt gặp người anh em nhỏ hơn của họ, EV4, đang thử nghiệm trên đất châu Âu.

SUV cỡ nhỏ Kia EV4 lần đầu tiên lộ diện trên đường chạy thử kia-ev4-scoop-4-1536x1014.webp

Nguyên mẫu thử nghiệm này được che chắn cẩn thận với lớp ngụy trang dày đặc bao phủ phần lớn nhất thân xe. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy xe sở hữu bộ mâm với thiết kế hình tam giác nổi bật, đậm chất tương lai và đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc. Các trụ được sơn đen tương tự như EV5 và EV9 lớn hơn, trong khi phần đuôi xe gợi nhớ đến chiếc EV6 về cách bố trí đèn hậu.

SUV cỡ nhỏ Kia EV4 lần đầu tiên lộ diện trên đường chạy thử kia-ev4-scoop-1-1536x1026.webp

Về kích thước, có vẻ như chiều dài tổng thể của Kia EV4 sẽ nằm giữa mức 4.195 mm của Soul và 4.420 mm của Niro. Có vẻ như thương hiệu Hàn Quốc muốn định vị chiếc SUV mới của mình ở gần vị trí dẫn đầu phân khúc B-SUV về kích thước, cạnh tranh với những đối thủ như Peugeot e-2008 đã được nâng cấp gần đây.

SUV cỡ nhỏ Kia EV4 lần đầu tiên lộ diện trên đường chạy thử kia-ev4-scoop-11-1536x1012.webp

Giống như tất cả các mẫu xe điện của Hyundai và Kia, EV4 dự kiến sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm E-GMP được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không giống như các mẫu xe điện KIA khác sử dụng bộ pin 800V, EV4 có thể có được trang bị bộ pin 400V và một động cơ điện duy nhất để có mức giá phải chăng hơn. Có một số tin đồn cho rằng mức giá khởi điểm của EV4 sẽ ở mức dưới 30.000 USD, khiến nó trở thành chiếc Kia chạy điện rẻ nhất – ít nhất là cho đến khi chiếc EV3 thậm chí còn nhỏ hơn xuất hiện.

SUV cỡ nhỏ Kia EV4 lần đầu tiên lộ diện trên đường chạy thử kia-ev4-scoop-main-1024x576.webp

Với việc nguyên mẫu thử nghiệm dường như đã rất gần với phiên bản thương mại, nghĩa là ngày ra mắt của mẫu xe này cũng sắp cận kề. Các báo cáo cho thấy Kia có thể giới thiệu EV4 vào cuối năm 2023 hoặc trong quý đầu tiên của năm 2024.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm