07:48  | 

Trường đua Pertamina Mandalika, Indonesia, nơi diễn ra chặng 4 ARRC 2023 có gì thú vị?

Sau những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của đội đua Honda Racing Vietnam tại chặng 3 Giải đua mô tô châu Á (ARRC) 2023, các tay đua Việt Nam sẵn sàng trở lại chinh phục chặng 4 ARRC 2023 tại trường đua Pertamina Mandalika International Circuit, Indonesia.

Trường đua quốc tế Pertamina Mandalika International Circuit chính thức được khánh thành vào tháng 4/2021. Với tổng chiều dài đường đua 4.301m và có tổng cộng 17 khúc cua, trường đua quốc tế Pertamina Mandalika sẵn sàng chinh phục các tay đua thế giới tham dự chặng 4 ARRC 2023.

Trường đua Pertamina Mandalika, Indonesia, nơi diễn ra chặng 4 ARRC 2023 có gì thú vị? mandalika.webp

Đường đua nằm trong khu nghỉ dưỡng Mandalika, trên đảo Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara, nơi được coi là “một trong 5 điểm đến du lịch siêu ưu tiên của Indonesia”. Đến với Mandalika, bên cạnh việc được hòa mình vào không khí sôi động của giải đua ARRC 2023, du khách còn có thể được thưởng ngoạn các địa điểm du lịch tuyệt đẹp với những bãi biển cát trắng và những ngọn đồi xanh tươi cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Quay trở lại trường đua Pertamina Mandalika International Circuit, có một thông tin khá thú vị đó là tòa nhà điều hành trung tâm Pit Building được làm bằng vật liệu sản xuất tại địa phương và sử dụng phương pháp xây dựng mô-đun của PT Wijaya Karya Building  (PT WIKA).

Trường đua Pertamina Mandalika, Indonesia, nơi diễn ra chặng 4 ARRC 2023 có gì thú vị? pit-building.webp

Được xây dựng trong 21 ngày, Tòa nhà điều hành trung tâm Pit Building dành cho trường đua nổi tiếng quốc tế này cũng đã được Bảo tàng Kỷ lục thế giới Indonesia (MURI) công nhận là tòa nhà Pit Building cấp quốc tế được xây dựng nhanh nhất với hệ thống mô-đun.

Tòa nhà Pit Building dài 350m với sức chứa 50 gara được xây dựng với hệ thống mô-đun bao gồm ba tầng, trong đó tầng 1 có chức năng là gara dành cho các đội đua và kỹ thuật viên của đội. Mỗi gara có chiều rộng 5,24 mét với chiều dài 18,34 mét và được xây dựng với diện tích xây dựng là 13.700 m2. Tầng 2 là khu vực bục, nơi dành cho các khách VIP, Media Center và ở tầng 3 là nhiều công trình phụ trợ khác.

Trường đua Pertamina Mandalika, Indonesia, nơi diễn ra chặng 4 ARRC 2023 có gì thú vị? the-asphalt.webp

Ngoài ra, để đáp ứng các yêu cầu một những cuộc đua đẳng cấp thế giới như MotoGP, đường đua Pertamina Mandalika International Circuit đã được ứng dụng công nghệ nhựa đường mới nhất, sử dụng hỗn hợp đá vữa nhựa Stone Mastic Asphalt (SMA). Đây là một hỗn hợp tiên tiến được sử dụng để phủ lên bề mặt trên của nhựa đường. Hỗn hợp này được khẳng định là có thể tăng cường cấu trúc của lớp bề mặt đường.

Trường đua Pertamina Mandalika, Indonesia, nơi diễn ra chặng 4 ARRC 2023 có gì thú vị? the-turn-in.jpg

Thêm một điểm thú vị về trường đua Pertamina Mandalika International Circuit của Indonesia đó là nếu không có giải đua nào diễn ra, đường đua cũng có thể hoạt động như một điểm đến du lịch. Do đó, mọi người có thể sử dụng khu vực xung quanh đường đua cho các hoạt động giải trí, chẳng hạn như chạy bộ hoặc đi dạo, ngắm cảnh xung quanh. Điều đó đồng nghĩa với nếu các bạn đến Lombok cho một kỳ nghỉ bình thường, bạn vẫn có thể ghé thăm Pertamina Mandalika International Circuit để xem thiết kế hoành tráng của trường đua và thoải mái đi dạo. Nghe có vẻ rất thú vị phải không các bạn?

Trường đua Pertamina Mandalika, Indonesia, nơi diễn ra chặng 4 ARRC 2023 có gì thú vị? Chặng 3 ARRC 2023 – Cú hích cho Honda Racing Vietnam arrc-2023-r3-04.jpeg

Nhưng sẽ là thú vị hơn nếu các bạn đến với Pertamina Mandalika International Circuit vào cuối tuần này để cổ vũ cho các tay đua Việt trong đội đua Honda Racing Vietnam thể hiện những màn tranh tài đỉnh cao tại Chặng 4 - Asia Road Racing Championship 2023.

Đội hình thi đấu Chặng 4 ARRC 2023 của Honda Racing Vietnam bao gồm:

- Hệ đua AP250: #65 – Cao Việt Nam; #193 – Nguyễn Đức Thanh

- Hệ đua UB150: #178 – Nguyễn Anh Tuấn; #111 – Nguyễn Hữu Trí

Toàn đội đang tràn ngập tự tin, sẵn sàng đối mặt với những thử thách đầy cam go tại chặng 4. Chúng ta hãy cùng đồng hành cùng các tay đua Việt Nam chinh phục thử thách tiếp theo trên đất nước vạn đảo nhé!

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm