09:56  | 

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng

Phiên bản chạy điện của mẫu Porsche Macan sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới, với diện mạo thay đổi hoàn toàn.

Porsche đã thử nghiệm phiên bản chạy điện của Macan trên đường phố trong gần hai năm qua và quá trình này đã đi đến hồi kết khi mẫu xe này xuất hiện công khai mà không che kín như thời gian đầu.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-1.jpg

Những hình ảnh gần đây được chụp lại cho thấy thương hiệu xe xứ Stuttgart sẽ không sử dụng thiết kế của Macan chạy xăng. Đầu tiên là kiểu dáng SUV lai Coupe, với mui xe vuốt dần về phía đuôi giống “người anh em” Cayenne Coupe.

Đặc biệt hơn, nhà sản xuất không dùng tay nắm cửa dạng ẩn vào thân xe như Taycan. Bộ mâm trên xe chạy thử đậm chất thể thao, khác với kiểu mặt phẳng quen thuộc của xe điện ngày nay.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-2.jpg

Thiết kế của Porsche Macan EV bắt mắt hơn nhờ cụm đèn chiếu sáng vuông vức đặt bên trong hốc gió ở cản trước. Bên trên có thể là đèn chiếu sáng kèm chức năng chiếu theo góc lái, song có giao diện khác hoàn toàn Macan chạy xăng và có phần giống Cayenne thế hệ mới.

Cản trước mang đến phong cách nam tính hơn khi gồm nhiều hốc gió với độ cắt xẻ mạnh, líp trước kéo dài hơn để phù hợp với chiều cao xe bị giảm.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-3.jpg

Đuôi xe dù đã được che một dải băng đen ở đèn hậu nhưng dường như bộ phận thiết kế vẫn dùng dải LED định vị kéo dài đặt giữa. Hai bên là dụm đèn hậu LED giao diện đơn giản hơn Macan chạy xăng. Cản sau không có nhiều điểm nhấn ngoài bộ ốp dạng xếp tầng. Rất có thể nhà sản xuất sẽ bổ sung cánh gió cho Macan bản chạy điện.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-4.jpg

Một số bức ảnh chụp bởi Motor1 cho thấy bánh sau có chức năng đánh lái cầu sau – một tính năng mới lần đầu có trên Porsche Macan.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-5.jpg

Macan EV được chia sẻ nền tảng Premium Platform Electric (PPE – thành quả hợp tác giữa Audi và Porsche) với một chiếc SUV điện có kích thước tương tự của Audi là Q6 e-tron.

Ở phiên bản mạnh mẽ nhất, phiên bản chạy điện của Macan sẽ có công suất dự tính lên tới 603 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, đến từ cấu hình động cơ kép.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-6.jpg

Chưa rõ thời gian cụ thể Porsche Macan chạy điện ra mắt thị trường toàn cầu, tuy nhiên rất có thể hãng xe Đức sẽ sớm công bố trong vài tháng tới trước khi mở bán từ năm 2024.

Tuy nhiên, Porsche cũng tiết lộ rằng phiên bản chạy điện sẽ bán song song với bản chạy xăng trong vài năm tới, bởi hạ tầng cho xe điện trên thế giới chưa đáp ứng đủ và phần lớn khách hàng của họ chưa sẵn sàng chuyển sang dùng xe điện.

Xem trước Porsche Macan chạy điện sắp ra mắt, hầm hố hơn bản chạy xăng porsche-macan-ev-autodaily-7.jpg

Hiện tại, dòng sản phẩm xe điện thương mại của Porsche chỉ có duy nhất mẫu Taycan, trong khi các thương hiệu như Audi, Mercedes-Benz và BMW đều đã mở rộng dải sản phẩm EV. Taycan đang bán tại Việt Nam có giá dao động từ 4,26-8,5 tỷ đồng tùy từng phiên bản. Mẫu xe này cũng được khá nhiều đại gia trong nước ưa chuộng.

Mạnh Hà (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm