19:22  | 

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn

Phiên bản chống đạn của mẫu xe sang chạy điện BMW i7 vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Munich diễn ra từ 5-10/9/2023.

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn bmw-i7-protection-7-ms.jpgBMW i7 phiên bản chống đạn.

 

Những khách hàng mong muốn mẫu xe BMW của họ được bọc thép giờ đây đã không cần phải tìm kiếm đâu xa nữa. Được đặt tên BMW Protection Vehicles, những mẫu xe BMW bọc thép chính hãng trông giống như bất kỳ mẫu xe BMW nào chạy trên đường nhưng những chiếc xe này được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người dùng khỏi những vụ tấn công đạn đạo hay các vụ nổ.

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn bmw-i7-protection-6-ms.jpg

 

Phiên bản chống đạn của i7 được trang bị đầy đủ để có thể bảo vệ hành khách khỏi mọi các mối đe dọa tấn công. Với cấp độ bảo vệ VR-9, người dùng i7 Protection có thể yên tâm trước mọi cuộn tấn công bằng vũ khí nóng và chất nổ.

Không giống như hầu hết các mẫu xe bọc thép khác được thực hiện bởi các hãng độ, i7 Protection được chế tạo ngay trên dây chuyền sản xuất của hãng xe BMW. Với tên gọi BMW Protection Core, toàn bộ cấu trúc hỗ trợ của thân xe sedan được bọc thép.

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn bmw-i7-protection-3-ms.jpg

Nó có các thành phần được thiết kế ba chiều, tất cả đều được làm bằng hợp kim thép có khả năng chịu lực đặc biệt. Điều này mang lại cho BMW Protection Core khả năng bảo vệ tốt kết hợp với cửa xe chắc chắn, gầm xe được bọc thép cũng như kính xe an toàn. Nói về kính an toàn, BMW tuyên bố rằng loại kính được sử dụng cho hai mẫu xe có thể chống lại đạn 7,62x54 R – một trong những cỡ nòng mạnh nhất hiện có trên thị trường, mạnh hơn cả đạn 7,62x51mm NATO.  

Như đã đề cập trước đó, chiếc xe cũng có thể chống lại cả chất nổ. Cả mái nhà và gầm xe đều cung cấp khả năng bảo vệ tối đa chống lại chất nổ từ lựu đạn và các loại thuốc nổ khác. 

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn bmw-i7-protection-2-ms.jpg

Với tất cả trọng lượng tăng thêm của những vật liệu chống đạn đạo và bọc thép, BMW đã tăng cường hệ thống treo của cả hai chiếc sedan. Trong trường hợp bị tấn công hóa học, i7 Protection đều có nguồn cung cấp oxy riêng. Để yên tâm hơn nếu bất kỳ kẻ tấn công nào nhắm vào lốp xe, cả hai mẫu xe này đều đi kèm với lốp PAX run-flat cho phép xe tăng tốc lên tới 80 km/h ngay cả trong trường hợp mất hoàn toàn áp suất.

Đối với i7 Protection, xe có một cặp motor điện cung cấp tổng công suất 544 PS và mô-men xoắn 745 Nm, gần bằng với 760i. Xe cũng được hưởng lợi từ khả năng dẫn động tất cả các bánh nhưng chậm hơn để tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn bmw-i7-protection-4-ms.jpg

BMW i7 Protection bọc thép dự kiến sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng từ tháng 12 năm 2023.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm