21:50  | 

Audi Q8 2024 lộ diện: Nâng cấp hệ thống an toàn, đèn pha có thể tùy chỉnh

Tại triển lãm IAA Mobility 2023 đang diễn ra tại Munich, Audi đã trình làng phiên bản nâng cấp của Q8 và SQ8 sau 5 năm kể từ khi ra mắt.

Mẫu SUV kiểu dáng coupe của Audi được nâng cấp ngoại hình, tùy chọn màu sắc mới, la zăng, đi kèm cải tiến về công nghệ cũng như hệ thống chiếu sáng. Điểm nổi bật của Audi Q8 phiên bản nâng cấp là cặp đèn pha HD Matrix LED tùy chọn mới với laser tăng phạm vi chùm cao khi di chuyển trên 70 km/h và đèn định vị ban ngày kĩ thuật số tạo ra các loại tín hiệu khác nhau. Đèn hậu nổi bật với dải LED kéo ngang thân xe đi kèm đồ họa chiếu sáng mới với tùy chọn công nghệ OLED. 

Audi Q8 2024 lộ diện: Nâng cấp hệ thống an toàn, đèn pha có thể tùy chỉnh 2024-Audi-Q8-Facelift-51.jpg
Audi Q8 được tinh chỉnh về ngoại hình sau 5 năm kể từ khi ra mắt

Phần lưới tản nhiệt hình bát giác với tên gọi Singleframe cũng được tinh chỉnh với họa tiết mới gồm các khe dạng dọc trên Q8 tiêu chuẩn và có điểm nhấn hình chữ L trên gói S-line và SQ8. Các khe hút gió cũng được làm lại với các miếng trang trí kiểu nhôm và rộng hơn trước đi kèm tùy chọn sơn đen. Q8 tiêu chuẩn có ốp bên hông xe và bộ khuếch tán phía sau thể thao, ngoài ra, hệ thống ống xả cũng được thiết kế lại.

Xe có các màu mới bao gồm vàng Sakhir Gold, xanh Ascari Blue và đỏ Chili Red, cùng 5 tùy chọn la zăng hợp kim mới kích thước từ 21 đến 23 inch với nhiều thiết kế khác nhau. 

Audi Q8 2024 lộ diện: Nâng cấp hệ thống an toàn, đèn pha có thể tùy chỉnh 2024-Audi-Q8-Facelift-11.jpg
Audi Q8 có nhiều tùy chọn thay đổi màu sắc, la zăng

Nội thất xe không có nhiều thay đổi nhưng hệ thống giải trí tương thích với nhiều ứng dùng của bên thứ 3 hơn (Spotify, Amazon Music, v.v.) và Audi Virtual Cockpit được cập nhật nhiều kiểu hiển thị liên quan tới hệ thống an toàn ADAS hơn. Xe có tới 9 tùy chọn trang trí với họa tiết dạng đá granite hạt mịn, carbon vân chéo và nhôm xám bạc.

Audi Q8 2024 lộ diện: Nâng cấp hệ thống an toàn, đèn pha có thể tùy chỉnh 2024-Audi-Q8-Facelift-45.jpg
Hàng ghế trước của xe Audi Q8 không có nhiều thay đổi, nâng cấp công nghệ là chủ yếu

Khi ra mắt, Audi Q8 phiên bản châu Âu sẽ các lựa chọn về hệ truyền động xăng và diesel có công suất từ ​​228 - 500 mã lực. Hệ truyền động V6 được kết hợp với hộp số Tiptronic 8 cấp và có hệ thống hybrid nhẹ 48V. Nhiều khả năng sẽ có các tùy chọn mạnh hơn trong tương lai, bao gồm Q8 TFSIe PHEV và RSQ8, khiến chiếc xe giống như một phiên bản bình dân hơn của Lamborghini Urus. 

Audi Q8 2024 lộ diện: Nâng cấp hệ thống an toàn, đèn pha có thể tùy chỉnh 2024-Audi-Q8-Facelift-52.jpg
Hệ thống truyền động của Audi Q8 cũng được nâng cấp

Về khung gầm, hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn có thể được tùy chọn thay thế bằng hệ thống treo khí nén thích ứng điều khiển điện tử hoặc biến thể thể thao hơn. Trên phiên bản SQ8 trang bị hệ thống lái 4 bánh toàn thời gian, trong khi bộ vi sai thể thao cung cấp vec-tơ mô-men xoắn và hệ thống ổn định cuộn chủ động cơ điện có sẵn dưới dạng tùy chọn. Cuối cùng, các kỹ sư của Audi đã tối ưu hóa hệ thống lái trên tất cả các biến thể Q8 để dễ sử dụng trong quá trình lái xe hàng ngày. 

Audi Q8 2024 lộ diện: Nâng cấp hệ thống an toàn, đèn pha có thể tùy chỉnh 2024-Audi-Q8-Facelift-62.jpg
Audi Q8 sẽ có thêm tùy chọn hybrid

Giá ở Đức bắt đầu từ 86.700 Euro (tương đương hơn 2 tỷ đồng) cho Q8 45 TDI quattro, tăng lên 119.500 Euro (tương đương hơn 2,87 tỷ đồng) cho SQ8 TFSI.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm