07:52  | 

BYD hé lộ mẫu sedan có chỉ số khí động học tốt nhất thế giới

BYD hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu xe sedan có có hệ số khí động học tốt nhất thế giới, vượt qua Mercedes-Benz EQS.

YangWang, một thương hiệu ô tô cao cấp mới được thành thập của BYD đã hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu xe thứ 3, chiếc sedan có tên U6. Mẫu xe này sẽ gia nhập đội hình gồm chiếc SUV hạng sang U8 và siêu xe điện U9. YangWang được cho là có hệ số khí động học tốt nhất so với bất kỳ mẫu xe thương mại đang có trên thị trường với giá trị chỉ 0,195 cd. 

BYD hé lộ mẫu sedan có chỉ số khí động học tốt nhất thế giới BYD-Yangwang-U6-Rendering-CarScoops-1.jpg
Thiết kế được cho là của YangWang U6

YangWang U6 chưa ra mắt nhưng gần đây mẫu xe này đã xuất hiện trong các bản vẽ bằng sáng chế tiết lộ toàn bộ thiết kế bên ngoài. Trong khi thương hiệu Trung Quốc vẫn kín tiếng về mẫu xe sắp ra mắt, tên và hệ số cản của xe đã được công bố trong Hội nghị học thuật thường niên của Ủy ban khí động học ô tô ở Trung Quốc.

Thông số bao gồm một ảnh chụp hồ sơ và con số 0.195 cd, sau đó là biểu đồ về 10 phương tiện khí động học nhất hiện đang được sản xuất. Điều này chứng tỏ YangWang U6 sẽ lọt vào top đầu nếu mang lại kết quả như hứa hẹn. Giống như các mẫu xe khác, con số phá kỷ lục chỉ có thể đạt được nhờ một phiên bản trang bị cụ thể với các trang bị đặc biệt như camera thay gương và vỏ bánh xe khí động học. 

BYD hé lộ mẫu sedan có chỉ số khí động học tốt nhất thế giới BYD-YangWang-U6-Patent-Drawings-3.jpg
Thiết kế thân xe YangWang

Từ bản vẽ trong bằng sáng chế bên dưới, có thể thấy thiết kế kéo dài và đường mái dốc của mẫu xe. Đèn pha lớn trông tương tự như YangWang U9, với cản trước rộng phía trên chia rõ rệt. Các tính năng khác bao gồm chắn bùn và mũi xe thấp kiểu Taycan, ốp bên hông xe ngoại cỡ, mui xe sơn đen, cửa sổ mạ crôm và cánh gió sau chủ động. Camera thay thế gương có thể sẽ là tùy chọn vì bản vẽ bằng sáng chế cho thấy một mẫu có gương thông thường. Ngoài ra, có thể thấy cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe, trong khi những bức ảnh chụp lén trước đó từ Trung Quốc cho thấy bộ ba màn hình trên bảng điều khiển.

Mặc dù không có kích thước của YangWang U6, nhưng tỷ lệ của xe trông tương tự như BYD Chaser 07 dài 4.980 mm, mặc dù U6 có thể có kích thước lớn hơn. Các báo cáo từ Trung Quốc cho thấy mẫu sedan này có thể cung cấp với các phiên bản BEV và PHEV vì kiến ​​trúc thiết kế của BYD tương thích với cả hai dạng. Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có thể sẽ sử dụng thiết lập bốn động cơ của YangWang, cho công suất hơn 1.100 mã lực. Hãng xe Trung Quốc cũng có thể trang bị cho chiếc sedan này hệ thống treo Disus-X được sử dụng trên mẫu xe điện U9.

BYD hé lộ mẫu sedan có chỉ số khí động học tốt nhất thế giới chỉ so khi dong hoc.png
Các mẫu xe có chỉ số khí động học hàng đầu hiện nay

Truyền thông Trung Quốc đưa tin YangWang U6 sẽ có giá khoảng 800.000 Nhân dân tệ (tương đương 2,6 tỷ đồng), rẻ hơn so với Tesla Model S Plaid có giá 1.028.900 Nhân dân tệ (tương đương 3,4 tỷ đồng) ở Trung Quốc. Giá bán này cũng sẽ khiến chiếc xe có giá cả phải chăng hơn so với các mẫu xe điện hàng đầu đến từ các nhà sản xuất ô tô châu Âu bao gồm BMW i7 và Mercedes-Benz EQS sedan.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm