08:04  | 

Mazda6 thế hệ mới sẽ là một chiếc coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau

Có một số tin đồn cho rằng Mazda đã thay đổi quan điểm về Mazda6 thế hệ tiếp theo sau thành công của những mẫu SUV mới.

Thực tế, tin đồn về một mẫu Mazda6 dẫn động cầu sau đã xuất hiện trong nhiều năm qua nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn đang bán chiếc sedan cỡ trung mà họ đã có trong dòng sản phẩm của mình kể từ năm 2012. Ngoài ra, tại một cuộc phỏng vấn vào tháng 3/2022, ông Joachim Kunz, Giám đốc kỹ thuật và phát triển của Mazda Châu Âu đã cho biết Mazda6 thế hệ tiếp theo sẽ không được phát triển trên nền tảng mới.

Mazda6 thế hệ mới sẽ là một chiếc coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau mazda-vision-coupe-concept.webp

Bên cạnh đó, lãnh đạo Mazda cũng tiết lộ hãng không có kế hoạch phát triển một chiếc coupe thể thao cỡ lớn. Mặc dù ông Joachim Kunz thừa nhận rằng sẽ rất tuyệt nếu có một chiếc sedan sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng nhưng thực tế là người dùng đang có xu hướng chuộng các mẫu SUV hơn.

Mazda6 thế hệ mới sẽ là một chiếc coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau mazda-vision-coupe-concept-1.webp

Tuy nhiên, theo tin đồn từ tạp chí Best Car của Nhật, đã có sự thay đổi trong quan điểm phát triển sản phẩm của Mazda. Tại sao? Không phải vì mức độ phổ biến của xe sedan tăng đột ngột mà là nhờ phản ứng tích cực của khách hàng đối với những chiếc SUV cỡ lớn mới sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau.

Sự thành công ban đầu của CX-60 và CX-90 (cùng CX-70 và CX-80 sắp ra mắt) rõ ràng đã khiến các quan chức cấp cao của Mazda cân nhắc việc bật đèn xanh cho một mẫu sedan cỡ lớn mới. Theo Best Car, Mazda6 thế hệ mới sẽ không phải là một chiếc sedan truyền thống mà là một chiếc coupe bốn cửa sở hữu kiểu dáng bắt mắt đóng vai trò là "đỉnh cao của thiết kế Kodo" thay vì áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Mazda6 thế hệ mới sẽ là một chiếc coupe 4 cửa với hệ dẫn động cầu sau mazda-vision-coupe-concept.jpg

Được tiết lộ vào năm 2017, chiếc Vision Coupe trong ảnh vẫn vô cùng lộng lẫy, vì vậy chúng tôi tin tưởng rằng Mazda sẽ tạo ra một chiếc xe mới rất đẹp mắt. Nói về các mẫu concept Vision, RX-Vision và Vision Study gần đây hơn cũng là những sản phẩm sở hữu thiết kế rất mãn nhãn.

Các báo cáo cho rằng, Mazda6 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2025.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm