09:00  | 

Peugeot 2008 - Mẫu SUV Pháp trẻ trung và phong cách

Nổi bật với ngôn ngữ thiết kế đột phá, công nghệ hiện đại cùng thế mạnh về giá bán cạnh tranh, Peugeot 2008 là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng đang tìm kiếm một mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ.

Peugeot 2008 - Mẫu SUV Pháp trẻ trung và phong cách peugeot-2008-01.jpegPeugeot 2008 là mẫu xe nổi bật trong phân khúc B-SUV.

Giống với hai mẫu xe đàn anh Peugeot 3008 và Peugeot 5008, Peugeot 2008 thừa hưởng đặc trưng nhận diện của thương hiệu Pháp với những đường nét góc cạnh kết hợp hài hòa cùng phong cách lịch lãm, thời thượng.

Thiết kế trẻ trung, năng động

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, logo Peugeot nổi bật được đặt ở chính giữa. Hệ thống đèn pha LED projector mô phỏng ba móng vuốt sư tử, tích hợp tính năng tự động điều chỉnh đèn chiếu xa/chiếu gần.

Phần thân xe sở hữu vẻ ngoài đậm chất thời trang với những đường gân dập nổi tạo thành 2 mảng tam giác đối đỉnh, kết hợp cùng mâm xe hợp kim 17 inch phong cách Salamanca hiện đại. Các chi tiết như thanh giá nóc sơn đen, tay nắm cửa sơn đen và mạ chrome với cảm biến mở khóa cùng nẹp hông xe sơn bạc… cũng góp phần làm nổi bật sự trẻ trung cho Peugeot 2008.

Peugeot 2008 - Mẫu SUV Pháp trẻ trung và phong cách peugeot-2008-02.jpegNgoại thất độc đáo của Peugeot 2008.

Trong khi đó, phần đuôi xe tạo sức hút nhờ thiết kế hình khối mạnh mẽ. Đặc biệt là hai cụm đèn hậu LED dạng 3D mang đặc trưng ba móng vuốt sư tử được nối liền, tạo dáng vẻ cân đối và bề thế. Cụm ống xả kép dạng hình thang cũng góp phần khắc họa vẻ đẹp thể thao, cá tính cho xe.

Peugeot 2008 có kích thước nhỏ gọn và khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị với chiều dài tổng thể 4,300 mm, chiều rộng 1,770 mm và chiều dài cơ sở 2,605 mm.

Khoang nội thất 3D i-Cockpit hiện đại, nhiều tiện nghi

Không chỉ thu hút bởi diện mạo trẻ trung, không gian nội thất của Peugeot 2008 cũng nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng. Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế 3D i-Cockpit, khoang lái của Peugeot 2008 luôn đề cao tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ấn tượng nhất chính là bảng đồng hồ điện tử đa thông tin ứng dụng công nghệ 3D với giao diện hiển thị sắc nét. Bên cạnh là màn hình cảm ứng trung tâm 7inch hướng về người lái có khả năng kết nối Apple CarPlay với 6 phím truy cập nhanh xung quanh màn hình.

Peugeot 2008 - Mẫu SUV Pháp trẻ trung và phong cách peugeot-2008-03.jpegKhoang lái 3D i-Cockpit hiện đại.

Ngoài ra, nội thất của Peugeot 2008 còn ghi điểm với các chất liệu cao cấp cùng thiết kế sang trọng và tinh xảo. Điển hình như ốp vân carbon thể thao kết hợp với đèn viền trang trí tinh tế, ghế ngồi bọc da thoải mái, trang bị chỉnh điện ở phía ghế lái hay vô lăng vát cạnh D-cut nhỏ gọn.

Peugeot 2008 còn gia tăng tiện ích cho người sử dụng thông qua hàng loạt tính năng nổi bật như: Nút điều khiển chức năng mô phỏng phím đàn piano, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, cụm nút bấm tại khu vực ghế người lái…

Dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng Peugeot 2008 vẫn sở hữu khoang hành lý rộng rãi với dung tích lên tới 1.467 lít khi gập hàng ghế sau, giúp người dùng thoải mái trong việc mang theo hành lý cho những chuyến du lịch xa.

Khả năng vận hành mượt mà, đề cao yếu tố an toàn

Peugeot 2008 được trang bị khối động cơ Turbo Puretech 1.2L ấn tượng với mô-men xoắn đạt 230 Nm từ vòng tua 1.750 đến 3.500 vòng/phút, tăng tốc 0 – 100 km/h trong 10,2 giây. Đồng thời, động cơ có khả năng sản sinh công suất cực đại 133 hp tại 4.000 đến 6.000 vòng/phút, giúp xe duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ ở tốc độ cao.

Động cơ Puretech kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp EAT6 mang đến khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Nền tảng khung gầm CMP giúp tăng sự ổn định, giảm rung chấn và tiếng ồn.

Peugeot 2008 - Mẫu SUV Pháp trẻ trung và phong cách peugeot-2008-04.pngPeugeot 2008 sở hữu khả năng vận hành êm ái.

Đặc biệt, Peugeot 2008 cũng trang bị các tính năng an toàn hiện đại, mang lại cảm giác an tâm cho người lái như: Phanh an toàn chủ động, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mất tập trung.

Khách hàng sở hữu xe Peugeot còn được hưởng nhiều dịch vụ như chính sách bảo hành chính hãng 5 năm tiêu chuẩn, dịch vụ chăm sóc khách hàng lưu động “Mobile Service” hay dịch vụ “Mobility Service” hỗ trợ chi phí di chuyển cho khách hàng trong thời gian xe đang bảo hành, bảo dưỡng. Từ tháng 9/2023, khách hàng mua xe Peugeot 2008 sẽ nhận được ưu đãi lên đến 30 triệu đồng, giá xe sau ưu đãi chỉ còn 709 triệu đồng. Đây chính là cơ hội tốt nhất trong năm để sở hữu một mẫu SUV châu Âu đẳng cấp.

Hiện tại, Peugeot 2008 đang được phân phối tại hệ thống showroom và điểm bán hàng Peugeot trên toàn quốc với hai phiên bản là Active và GT Line.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm