07:21  | 

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán

Chiếc Porsche Panamera Turbo S 2022 từng nằm trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang được rao bán rẻ hơn thời điểm mua mới trên 2 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, phiên bản Turbo S của các mẫu xe Porsche vốn rất hiếm khi số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mẫu Panamera Turbo S không ngoại lệ, đến nay chỉ có vỏn vẹn vài chiếc thuộc một số đời xe khác nhau. Năm 2022, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây chú ý khi tậu về một chiếc thông qua nhà phân phối chính hãng.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-1.JPG

Đáng chú ý, sau chưa đầy 1.000 km lăn bánh và gần 1 năm sử dụng, vị doanh nhân ngành cà phê đã bán lại chiếc sedan hiệu năng cao này. Hiện tại, chiếc Porsche Panamera Turbo S 2022 đang được đơn vị kinh doanh H3T Auto chào bán ở mức hơn 12 tỷ đồng. Theo chia sẻ của người bán, ở thời điểm mua mới, giá xe lên tới khoảng 16 tỷ đồng.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-2.JPG

Là chiếc Panamera Turbo S thế hệ thứ hai độc nhất Việt Nam, xe còn sở hữu màu sơn xám có tên Crayon khác với những chiếc về trước đó. Riêng màu sơn này tiêu tốn của chủ xe số tiền lên tới hơn 260 triệu đồng. Do thường xuyên có người chăm sóc, nước sơn xe tương tự như xe mới.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-3.JPG

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu dạng chữ V, kích thước 21 inch và sơn hai màu sáng – tối đậm chất thể thao. Theo tìm hiểu của Autodaily, bộ mâm này là trang bị tiêu chuẩn. Nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã không lựa chọn các option mâm khác có giá lên tới hàng trăm triệu.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-4.JPG   Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-5.JPG

So với bản thường, Porsche Panamera Turbo S 2022 không có nhiều sự khác biệt. Đầu xe thay đổi nhẹ với hốc gió liền mạch và lớn hơn, đi kèm cụm đèn chiếu sáng LED Matrix. Tùy chọn đèn này có giá trên 70 triệu đồng trong bảng tùy chọn chính hãng. Bên trong hốc gió là các cánh chia gió sơn đen tạo điểm nhấn.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-6.JPG   Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-7.JPG

Tương tự, đuôi xe chỉ thay đổi ở hệ thống ống xả kép đặt đối xứng và bộ ốp bằng vật liệu composite sơn đen không quá hầm hố.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-8.JPG

Bên trên vẫn sử dụng cánh gió chỉnh điện, tuy nhiên gồm 3 mảnh và mở rộng hơn cánh gió thường nhằm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-9.JPG  Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-10.JPG

Nội thất xe bọc da màu nâu chủ đạo một nửa và toàn bộ ghế ngồi, nửa còn lại bọc da màu đen mang đến sự sang trọng. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lựa chọn gói Sport Chrono, với giá trị hơn 77 triệu đồng.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-11.JPG  Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-12.JPG

Nhiều chi tiết, vị trí được ốp sợi carbon như táp-pi, táp-lô, hộc giữ cốc cho hàng ghế sau, bậc cửa và vô-lăng GT. Tổng số tiền cho loạt tùy chọn này lên đến hơn 180 triệu đồng.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-13.JPG

Hệ thống âm thanh của xe là tùy chọn loa Burmester cao cấp, gồm 21 loa công suất 1.455 Watt. Riêng option loa này đã có giá 398 triệu đồng – ngang ngửa một mẫu xe hạng A mua mới hiện nay.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-14.JPG  Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-15.JPG

Hàng ghế sau gồm 2 ghế ngồi độc lập, ngăn cách bằng bảng điều khiển hệ thống điều hòa, ghế ngồi và hộc để cốc. Cửa sổ trời chỉnh điện trang bị cho cả hai hàng ghế.

Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-16.JPG  Porsche Panamera Turbo S 2022 siêu hiếm từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rao bán panamera-turbo-s-autodaily-17.JPG

Điểm đặc biệt nhất trên bản Turbo S nằm ở cỗ máy V8 tăng áp dung tích 4.0 lít, cho ra công suất tối đa 630 mã lực cùng 820 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ đó, chiếc sedan hiệu năng cao dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong thời gian vỏn vẹn 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h. Thông số này thậm chí ngang ngửa một số siêu xe, xe thể thao.

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm