10:58  | 

Santa Fe Hybrid 2024 sẽ được trang bị pin do chính Hyundai thiết kế

Bộ pin do Hyundai thiết kế sẽ được lắp trên Santa Fe Hybrid hoàn toàn mới. Thông tin này được các lãnh đạo của hãng xe Hàn Quốc xác nhận trong sự kiện Hyundai Motor’s IONIQ 5 N Tech Day diễn ra mới đây.

Được biết, loại pin mới này được đội ngũ thuộc chính nội bộ tập đoàn Hyundai phát triển trong gần hai năm và sẽ chính thức ra mắt trên mẫu Santa Fe thế hệ thứ 5.

“Chúng tôi dự định sẽ đưa loại pin tự thiết kế lên chiếc Santa Fe hybrid thế hệ thứ 5 mới ra mắt gần đây”, đại diện Hyundai Motor cho biết.

Santa Fe Hybrid 2024 sẽ được trang bị pin do chính Hyundai thiết kế hyundai-santa-fe-hybrid-980x490jpg.webp

Hyundai Motor Group và SK Innovation đã thông báo vào năm 2021 rằng họ sẽ hợp tác để phát triển pin hybrid cho xe điện (HEV). Hyundai Motor đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với SK và cùng nhau phát triển pin hybrid. Trong quá trình này, Hyundai chịu trách nhiệm thiết kế và đánh giá pin, còn SK chịu trách nhiệm về công nghệ và sản xuất hàng loạt.

“Hyundai Motor Co đã đi đầu trong việc xác minh vật liệu, thông số kỹ thuật và thiết kế của pin, đánh giá sản phẩm và cải tiến hiệu suất để đạt được hiệu suất tối ưu và điều này đã cho phép chúng tôi xây dựng mối quan hệ đối tác mới giữa các nhà sản xuất ô tô và các công ty pin,” một lãnh đạo của Hyundai cho biết.

Santa Fe Hybrid 2024 sẽ được trang bị pin do chính Hyundai thiết kế Chi tiết Hyundai Santa Fe 2024: Diện mạo táo bạo, nội thất tinh tế 2024-hyundai-santa-fe-12-2048x1365-1.webp

Cũng theo Hyundai, 55% lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu Santa Fe 2024 thế hệ mới thuộc về bản hybrid, trong khi 45% lượng đơn còn lại dành cho các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Hyundai Santa Fe 2024 phiên bản chạy xăng đã có mặt trên thị trường Hàn Quốc từ tháng trước, còn phiên bản hybrid dự kiến sẽ bắt đầu xuất xưởng lô hàng đầu tiên vào cuối tháng 10/2023.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm