10:16  | 

"Tiểu" G-Class chốt lịch ra mắt, có cả phiên bản chạy điện

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius vừa xác nhận sẽ có một chiếc G - Class "nhỏ" sẽ ra mắt trong vài năm tới dành cho những người hâm mộ mẫu SUV mang tính biểu tượng.

Phát biểu sau khi tiết lộ Concept CLA-Class tại Triển lãm ô tô Munich 2023, Ola Kallenius cho biết: “Chúng tôi có sẵn thứ dành cho những người hâm mộ dòng xe G - Class trên toàn thế giới, một mẫu xe nhỏ hơn so với mẫu G - Class tiêu chuẩn.

Thông tin về một chiếc G-Class nhỏ hơn đã rò rỉ từ đầu năm 2023, nhưng tuyên bố mới nhất này của Kallenius đã xác nhận rằng điều đó đang xảy ra. Kallenius không cung cấp thêm thông tin nhưng đây có thể được gọi là GLG-Class khi xuất hiện, nhiều khả năng là vào năm 2026. 

Mercedes-Benz G-Class sẽ có phiên bản nhỏ hơn

Cả hai phiên bản chạy xăng và điện của G-Class nhỏ hơn đều sẽ được bán ra, giống như phiên bản truyền thống hơn, phiên bản kích thước tiêu chuẩn sẽ tạo ra một mẫu xe điện được gọi là EQG. Các thông tin trước đây cho thấy GLG sẽ chia sẻ kiến ​​trúc xe MMA mới với CLA-Class tiếp theo. Nếu vậy, đây có thể không phải là một chiếc xe địa hình chắc chắn như G-Class tiêu chuẩn. 

Cả G550 và AMG G63 hiện tại đều trang bị động cơ V8, công suất lên tới 577 mã lực ( trên phiên bản G63), do đó, sức mạnh trong một thân xe nhỏ hơn, nhẹ hơn có thể là một điều gì đó khá thú vị. Phiên bản chạy điện của chiếc G-Class cỡ nhỏ sẽ có thiết kế đơn giản hơn EQG, chiếc xe có thiết lập 4 mô tơ điện. 

Nội thất của Mercedes-Benz G-Class

Hơn nữa, G-Class mới dự kiến ​​sẽ có phạm vi hoạt động gần 500 km cho một lần sạc đầy, trong khi nền tảng pin 800 volt sẽ giúp mẫu xe này có thời gian sạc rất nhanh. Đối thủ lớn nhất của GLG sẽ là Land Rover Defender 90 ba cửa, đặc biệt là phiên bản V8, ngắn hơn nhiều so với Defender 110 năm cửa. GLG có thể vẫn sẽ có hàng ghế sau, nhưng sẽ là một chật chội hơn rất nhiều và không gian cốp cũng sẽ co lại.

Mặc dù G-Class nhỏ có thể sẽ thấp hơn so với người anh lớn G550 hiện tại có giá khởi điểm 139.900 USD và AMG G63 có giá 179.000 USD nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ là một mẫu xe có giá bán cao do có logo Ngôi sao 3 bánh trên nắp ca-po.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm