06:33  | 

Xem trước Toyota Land Cruiser bản Mini, đối thủ tiềm năng của Hyundai Santa Fe

Đây là một mẫu xe mà có lẽ không ai nghĩ rằng nó đến từ một hãng xe “bảo thủ” như Toyota: một chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ được phát triển trên nền tảng khung rời body-on-frame. Mẫu xe mới này được cho là sẽ có kích thước nhỏ hơn Land Cruiser và sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe.

Trang Best Car của Nhật dẫn các nguồn tin thân cận với Toyota cho biết hãng sẽ ra mắt một mẫu xe địa hình nhỏ gọn vào năm 2024 dưới dạng phiên bản 2025. Trang Best Car nêu rõ, mẫu xe mới sẽ được phát triển trên nền tảng GA-F, ám chỉ nền tảng khung gầm body-on-frame được sử dụng cho cả dòng Land Cruiser 250 và 300.

Theo Best Car, Land Cruiser Mini – hay có thể được gọi với một tên khác – sẽ nhận được các tùy chọn hệ thống truyền động nhỏ như động cơ hybrid hút khí tự nhiên 1,5L.

Xem trước Toyota Land Cruiser bản Mini, đối thủ tiềm năng của Hyundai Santa Fe body-on-frame-toyota-land-cruiser-mini-allegedly-launching-2024-with-compact-footprint-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Land Cruiser bản Mini

Nếu được ra mắt, mình thấy Land Cruiser Mini sẽ là một lựa chọn độc đáo trong phân khúc xe nhỏ gọn bởi nó được phát triển trên nền tảng body-on-frame. Được định vị xếp trên Suzuki Jimny Sierra và dưới dòng Land Cruiser Prado, Toyota Land Cruiser bản Mini có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe nếu được ra mắt. Toyota cũng có thể trang bị cho mẫu xe mới này một bánh dự phòng cỡ lớn ở phía sau để tô đậm phong cách xe địa hình.

Xem trước Toyota Land Cruiser bản Mini, đối thủ tiềm năng của Hyundai Santa Fe body-on-frame-toyota-land-cruiser-mini-allegedly-launching-2024-with-compact-footprint-2.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Land Cruiser bản Mini

Dựa trên những lưu ý đó, nghệ sĩ thiết kế Halo oto đã dựng lên bản phác họa thiết kế cho Land Cruiser Mini. Chúng ta có thể thấy một điều rõ ràng là xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Compact Cruiser EV concept ra mắt từ tháng 6/2022 và mẫu FT-4X trước đó.

Xem trước Toyota Land Cruiser bản Mini, đối thủ tiềm năng của Hyundai Santa Fe body-on-frame-toyota-land-cruiser-mini-allegedly-launching-2024-with-compact-footprint-4.jpg

Thực tế tại cuối sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser 2024 phiên bản Mỹ hồi tháng 8/2023, Toyota đã tiết lộ về một người anh em nhỏ gọn hơn của Land Cruiser  Prado.

Anh em nghĩ sao về mẫu xe địa hình mới của Toyota? Cá nhân mình thấy cũng khá cuốn hút và rất đáng để chờ đợi đó.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm