10:13  | 

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 dựa trên Tacoma

Toyota Fortuner 2024 hoàn toàn mới sẽ có kiểu dáng thiết kế được cải tiến, thêm nhiều tính năng mới, đi kèm với hệ truyền động hybrid.

Ở lần lên đời sắp tới, Toyota Fortuner được cho là sẽ có thiết kế ngoại thất chắc chắn và sắc nét hơn so với phiên bản hiện hành. Toyota đang sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới cho các mẫu SUV thế hệ mới của mình, điển hình như mẫu Tacoma được bán tại thị trường Mỹ. Fortuner thế hệ tiếp theo, cùng với Hilux, dự kiến cũng sẽ có phong cách tương tự. Dựa trên ý tưởng này, Pratyush Rout đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho mẫu Toyota Fortuner 2024 thế hệ mới.

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 dựa trên Tacoma 2024-toyota-fortuner-render-colours-6-600x338.jpg

Chúng ta có thể nhìn thấy những thay đổi trên cụm lưới tản nhiệt phía trước, đèn pha và đèn LED chạy ban ngày. Với khe hút gió nổi bật và tấm trượt rộng hơn, Fortuner mới trông cứng cáp và khỏe khoắn hơn hẳn. Thậm chí, nhìn Fortuner mới trông có vẻ rất hiếu chiến, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Ngoài ra, dễ nhận thấy trên toàn bộ thân xe là những đường nét sắc sảo và táo bạo.

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 dựa trên Tacoma 2024-toyota-fortuner-render-colours-8-747x420.jpg

Dáng vẻ khỏe khoắn, nam tính của Fortuner mới còn được thể hiện rõ qua thiết kế của nắp ca-pô, vòm bánh xe, thiết kế cửa và các tấm ốp thân xe cứng cáp. Các tấm trượt bằng kim loại đã được sử dụng ở phía trước và phía sau càng làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc SUV.

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 dựa trên Tacoma 2024-toyota-fortuner-render-colours-7-747x420.jpg

Hiện nội thất của Toyota Fortuner 2024 vẫn còn là một bí ẩn nhưng nhiều khả năng xe sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý. Chúng ta có thể kỳ vọng ghế trước có thông gió, cửa sổ trời, ghế trước chỉnh điện, nội thất sử dụng nhựa mềm và điều hòa khí hậu đa vùng. Một số nâng cấp công nghệ cũng có thể xảy ra đối với các tính năng thông minh được kết nối internet. Bên cạnh đó, các trang bị an toàn cũng được nâng cấp với một loạt tính năng ADAS tiên tiến.

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 dựa trên Tacoma 2024-toyota-fortuner-render-colours-4-600x338.jpg

Người dùng có thể mong đợi nội thất rộng rãi hơn vì Fortuner thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F của Toyota. Nền tảng này cũng được sử dụng trên Land Cruiser, Tundra và Lexus LX.

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 dựa trên Tacoma 2024-toyota-fortuner-render-colours-1-600x338.jpg

Dưới nắp ca-pô, Fortuner 2024 sẽ được chuyển sang hệ truyền động điện khí hóa. Hệ truyền động này sẽ là sự kết hợp giữa động cơ turbo-diesel 2.8L 4 xi-lanh với công nghệ hybrid. Các chi tiết liên quan đến hiệu suất vận hành vẫn chưa được tiết lộ. Toyota ước tính việc bổ sung công nghệ mild-hybrid sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với biến thể không sử dụng công nghệ hybrid. Dựa trên việc các tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt đang được áp dụng trên toàn cầu, hệ thống truyền động điện khí hóa là một điều cần thiết dành cho Fortuner.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm