15:05  | 

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ

Được định vị là mẫu SUV đầu bảng mới của hãng xe Nhật Bản với giá bán quy đổi từ 167.000 USD, Chủ tịch Toyota cho rằng Century SUV sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi.

Trong một bài đăng trên tạp chí nội bộ Toyota Times, ông Akio Toyoda, Chủ tịch tập đoàn ô tô Toyota, cho biết chiếc Century SUV không chỉ phù hợp với người dùng trẻ mà cả những khách hàng trước đây vốn cảm thấy rằng Century sedan không dành cho họ.

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ Chiêm ngưỡng ảnh thực tế SUV “Chủ tịch” Toyota Century 2024 2024-toyota-century-suv-7.jpg

Century vốn là mẫu xe lừng danh, được coi là biểu tượng cho quyền lực và sự sang trọng của người dân Nhật Bản. Ông Akio Toyota chia sẻ, trước kia, khu vực đỗ xe dành cho các quan chức tập đoàn tại trụ sở Toyota ở Nhật Bản “không có gì ngoài mẫu Century”. Thế nhưng, thời thế đã thay đổi. Ngày nay, nhiều lãnh đạo lại thích được tài xế chở trên những mẫu xe minivan cao cấp như Alphard và Vellfire. Trong khi đó, mẫu Century SUV cao cấp mới ra mắt sẽ thu hút những khách hàng trẻ.

Hiện vẫn còn phải chờ xem sẽ có bao nhiêu thnah niên ở Nhật Bản có thể bỏ ra số tiền đắt đỏ lên đến 167.000 USD để sở hữu mẫu SUV sang trọng nhất của Toyota cho đến nay. Trong khi đó, mức giá khởi điểm của Land Cruiser 300 tại Nhật tương đương 34.000 USD.

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ Chiêm ngưỡng ảnh thực tế SUV “Chủ tịch” Toyota Century 2024 2024-toyota-century-suv-8.jpg

Toyota Century SUV sẽ được cung cấp với nhiều cấu hình, bao gồm cả phiên bản GR Sport. Century SUV được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) 3.5L V6 cho tổng công suất kết hợp là 406 mã lực. Hệ truyền động được đi kèm với hộp số CVT và hệ dẫn động bốn bánh eFour. Đây là hệ truyền động tương tự như Lexus TX550h+ mới được tiết lộ gần đây, vốn được coi là phiên bản sang trọng hơn của Toyota Grand Highlander.

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ Chiêm ngưỡng ảnh thực tế SUV “Chủ tịch” Toyota Century 2024 2024-toyota-century-suv-9.jpg

Về kiểu dáng thiết kế, phần đầu của Century SUV nổi bật với bộ đèn pha LED chia làm 2 tầng, bên trong có 4 dải đèn LED họa tiết hình chữ L. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong nhưng không đi kèm logo Toyota như thường thấy. Thay vào đó, xe được trang bị logo hình chim phượng hoàng mang tính biểu tượng đã có trên phiên bản sedan của Century từ năm 1967.

Hai bên thân xe là những đường gân dập nổi khỏe khoắn cùng bộ mâm nhôm 20 inch tiêu chuẩn. Người dùng có thể lựa chọn bộ mâm 22 inch tùy chọn lớn hơn.

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ Chiêm ngưỡng ảnh thực tế SUV “Chủ tịch” Toyota Century 2024 2024-toyota-century-suv-13.jpg

Vòng ra phía sau, mẫu SUV hạng sang này cũng được trang bị cụm đèn hậu LED 2 tầng với tạo hình chữ "L" bên trong, tương tự trên đèn pha.

Nội thất của xe sẽ tập trung vào hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau. Xe có bậc bước chân bằng nhôm có thể thu vào bằng nút chỉnh điện, cửa sau mở 75 độ và tay nắm lớn giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn.

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ Chiêm ngưỡng ảnh thực tế SUV “Chủ tịch” Toyota Century 2024 Toyota Century 2024 chính thức lộ diện: Rolls-Royce Cullinan của Nhật Toyota Century 2024 chính thức lộ diện: Rolls-Royce Cullinan của Nhật toyota-century-2024-1600-23.jpeg

Hàng ghế sau có thể điều chỉnh điện và ngả ra hoàn toàn giúp người dùng có thể nằm thư giãn khi xe dừng đỗ. Để thực hiện được điều này, ghế hành khách phía trước sẽ di chuyển hết cỡ về phía trước để chạm vào bảng tap-lô.

Các tiện nghi khác ở hàng ghế thứ hai bao gồm bàn xoay có thể thu vào, hai màn hình 11,6 inch gắn trên tựa đầu hàng ghế trước, hai bảng điều khiển màn hình cảm ứng 5,5 inch có thể tháo rời, đồng hồ analog, đèn đọc sách LED cũng như tủ lạnh.

Chủ tịch Toyota: Century SUV là một mẫu xe phù hợp với giới trẻ Chiêm ngưỡng ảnh thực tế SUV “Chủ tịch” Toyota Century 2024 Toyota Century 2024 chính thức lộ diện: Rolls-Royce Cullinan của Nhật toyota-century-suv-72.webp

Ở khu vực khoang lái có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình HUD và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh 18 loa, bộ sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu kỹ thuật số, vô lăng có sưởi…

Century SUV có dung tích cốp là 340 lít. Toyota Century SUV sẽ được bán độc quyền tại một số đại lý chọn lọc ở Nhật. Toyota dự kiến sẽ có doanh số cơ bản khoảng 30 chiếc mỗi tháng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm