Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:54
07:09 |
Có gì trên Maybach 62S 15 năm tuổi bán giá đắt hơn Maybach S 450 2023?
Chiếc Maybach 62S sau hơn 200.000 km lăn bánh vẫn có giá bán cao hơn mẫu Mercedes-Maybach S 450 thế hệ mới đang bán ở nước ta.
Năm 2006, chiếc Maybach đầu tiên về Việt Nam đã khiến giới nhà giàu trong nước xôn xao trước mẫu sedan siêu sang này. Kể từ đó đến khi trở thành thương hiệu con của Mercedes-Benz, hàng loạt phiên bản được nhập khẩu vào nước ta như 57S, 62S hay thậm chí là phiên bản giới hạn 62S Zeppelin – sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới.
Gần đây, Sơn Tùng Auto – đơn vị kinh doanh xe sang có tiếng tại Hà Nội – đã chào bán chiếc Maybach 62S thuộc đời 2008. Dù không công bố giá bán và quãng đường xe đi được nhưng theo tìm hiểu, chiếc xế hộp này có odo hơn 200.000 km. Giá bán hiện tại được tiết lộ không dưới 10 tỷ đồng – đắt hơn một chiếc Mercedes-Maybach S 450 2023 có giá 8,199 tỷ.
Dù có số lượng lên đến khoảng 20 chiếc tại Việt Nam và tuổi đời lên đến 15 năm, chiếc Maybach 62S vẫn luôn được đánh giá cao hơn về sự đẳng cấp mà nó mang lại cho chủ nhân cho dù trang bị và tiện nghi không bằng những mẫu Maybach hiện tại.
Ở thời điểm 2008, cụm đèn chiếu sáng với đèn pha bi-xenon là một trong những trang bị hiện đại nhất mà thương hiệu xế hộp nước Đức mang đến cho dòng xe này.
Phần đầu xe gây chú ý nhờ lưới tản nhiệt mạ chrome có thiết kế đặc trưng của Maybach, gồm nhiều nan dọc. Cản trước tách biệt với ba hốc gió, chính giữa có cánh chia gió nhằm bớt đi sự đơn điệu. Hốc gió hai bên tích hợp đèn sương mù nhỏ.
Maybach 62S sở hữu kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 5.728 × 1.980 × 1.557 mm, riêng trục cơ sở lên tới 3.827 mm – lớn hơn cả con số 3.395 mm của Mercedes-Maybach S 680 – phiên bản cao cấp nhất của nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện nay.
Đuôi xe gây ấn tượng nhờ cụm đèn hậu kéo dài như phong cách nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay. Cụm đèn hậu đơn giản, đi kèm 4 dải đèn định vị xếp tầng. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng, với chụp ống xả vuông vức thêm phần gân guốc, cơ bắp cho xe.
Bộ la-zăng đa chấu của chiếc Maybach 62S này đặc biệt hơn những chiếc khác đang có mặt tại Việt Nam nhờ nước sơn màu vàng đồng, kết hợp cùng phần nền màu đen bên trong. Kích thước “dàn chân” này đều là 20 inch ở cả hai trục trước/sau.
Nội thất xe dùng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Sau hơn 1 thập kỷ sử dụng, các chi tiết đều đã xuống cấp. Ghế ngồi bọc da xuất hiện nhiều vết nhăn. Bảng điều khiển thiết kế không quá sang trọng khi ít các chi tiết mạ chrome. Cửa gió điều hòa kiểu hình chữ nhật cổ điển.
Thay vì lựa chọn chất liệu gỗ cao cấp, chủ nhân chiếc xe đã chọn sợi carbon để ốp nhiều chi tiết trong nội thất như ốp tay nắm cửa, tủ cố định của hàng ghế sau, bảng điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay hàng ghế sau và khu vực vách ngăn kèm màn hình giải trí.
Điểm nhấn của Maybach 62S là khoang sau mang phong cách thương gia, gồm 2 ghế ngồi độc lập dành cho ông chủ và vách ngăn cố định. Cả 2 ghế đều có chức năng chỉnh điện đa hướng, song thiếu chức năng massage như xe hiện tại. Cửa sổ trời được làm riêng cho khoang này. Dù vậy, đây vẫn là những trang bị hiện đại hơn so với những xe sang cùng thời.
Phần tủ nằm giữa 2 ghế tích hợp hộc chứa đồ và tủ phát đĩa DVD. Bên dưới có điện thoại di động cùng hệ thống nút bấm, tuy nhiên tất cả đã loại bỏ do không phù hợp với kiểu sử dụng ngày nay. Ông chủ có thể trò chuyện với tài xế thông qua hệ thống đàm thoại riêng. Xe cũng có tủ làm lạnh rượu.
Đặc biệt, bên trên trần xe gắn thêm 3 đồng hồ kim được chế tác tỉ mỉ, với logo Maybach. Đồng hồ này hiển thị các thông số từ trái qua phải lần lượt là vận tốc xe chạy, thời gian và nhiệt độ.
Maybach 62S được trang bị động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Nhờ sức mạnh ngang ngửa một số siêu xe, chiếc sedan nặng gần 2,9 tấn vẫn có thể bứt tốc 0-100 km/h chỉ tốn 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Anh Đức (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá