08:54  | 

Honda Africa Twin 2024 trình làng với nhiều nâng cấp đáng chú ý

Honda vừa công bố Africa Twin phiên bản 2024 mới với rất nhiều thay đổi và nâng cấp. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Cụ thể, Honda Africa Twin 2024 phiên bản tiêu chuẩncác trang bị tập trung nhiều về khả năng off-road hơn. Trong lần nâng cấp này, bộ bánh căm của phiên bản tiền nhiệm đã được thay đổi thành loại bánh căm không có ruột, một nâng cấp rất đáng giá vì độ tiện dụng và an toàn trong trường hợp bị thủng lốp khi đang chạy trên đường.

Honda Africa Twin 2024 trình làng với nhiều nâng cấp đáng chú ý Honda Africa Twin 2024 3.jpg

Ngoài hệ thống phuộc Showa chỉnh cơ như thế hệ trước thì Africa Twin bản tiêu chuẩn đời 2024 sẽ có thêm tùy chọn phuộc chỉnh điện Showa EERA vốn chỉ có trên bản Adventure Sport. Nâng cấp tiếp theo giúp Africa Twin hỗ trợ người lái tốt hơn đó là chức năng sưởi ấm tay lái và cổng sạc cho phụ kiện được trang bị sẵn, đây cũng là những tính năng chỉ có trên phiên bản Adventure Sport của thế hệ trước.

Honda Africa Twin 2024 trình làng với nhiều nâng cấp đáng chú ý Honda Africa Twin 2024 4.jpg

Đối với phiên bản Adventure Sport, Honda Africa Twin 2024 sở hữu những trang bị hướng đến những chuyến đi dài, như cặp bánh mâm kích trước/sau được thay đổi thành 19/17 inch, nhỏ hơn so với đời trước là 21/18 inch. Thay đổi này sẽ giúp Africa Twin Adventure Sport đánh lái, chuyển hướng dễ dàng hơn.

Honda Africa Twin 2024 trình làng với nhiều nâng cấp đáng chú ý Honda Africa Twin 2024 2.jpg

Thay đổi tiếp theo là về chiều cao của xe, vì hướng đến việc di chuyển trên đường trường nên chiều cao yên của Africa Twin Adventure Sport được hạ đến mức thấp nhất là 795 mm. Honda thực hiện việc này bằng cách giảm hành trình phuộc trước và sau 20 mm, khoảng sáng gầm xe giảm 30 mm, từ đó trọng tâm xe cũng thấp hơn, hỗ trợ khả năng thăng bằng ở tốc độ thấp.

Ở phiên bản mới, cả hai phiên bản tiêu chuẩn (Base) và Adventure Sport đều có kính chắn gió lớn hơn và có thể dễ dàng thay đổi vị trí cao/thấp tùy theo mục đích sử dụng.

Honda Africa Twin 2024 trình làng với nhiều nâng cấp đáng chú ý Honda Africa Twin 2024 1.jpg

Động cơ trên cả hai phiên bản đều tương tự nhau và nhận được gói nâng cấp gồm thay đổi thiết kế hộp khí nạp, bộ điều khiển trung tâm ECU mới, góc phun nhiên liệu được thay đổi và hệ thống ống xả mới. Tất cả những thay đổi này tuy không làm tăng công suất tối đa của động cơ nhưng Africa Twin có thêm 7% mô men xoắn cực đại đạt được sớm hơn ở 5.500 vòng/phút so với thế hệ trước là 6.250 vòng/phút.

Về thiết kế bên ngoài của xe không có thay đổi về kiểu dáng, chỉ là thay đổi chủ yếu về cách phối màu và họa tiết của tem xe. 

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm