08:02  | 

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó

Phiên bản cuối cùng của Jaguar F-Type vừa được ra mắt trước khi đừng sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.

Jaguar F-Type ra mắt lần đầu vào năm 2013, nhiều người dùng nghi ngờ về hành trình phát triển của mẫu xe thể thao này. Sau 11 năm, kỷ nguyên của mẫu xe thể thao hiếm hoi “nhà báo đốm” đã đi đến hồi kết. Hãng xe Anh quốc vừa ra mắt phiên bản F-Type ZP Edition 2024 – phiên bản cuối cùng của dòng xe này trước khi khai tử vào năm 2025.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-1.jpg Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-2.jpg

Tương tự bản thường, nhà sản xuất có hai tùy chọn biến thể chính là mui cứng (Coupe) và mui trần (Convertible). Jaguar chuyển mẫu F-Type ZP Edition sang bộ phận SV Bespoke để thiết kế và nâng cấp. 

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-3.jpg Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-4.jpg

Đầu tiên, khách hàng mua xe chỉ có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là xanh dương đậm với tên gọi Oulton Blue Gloss và màu trắng Crystal Grey Gloss – lấy cảm hứng từ những chiếc E-Type cổ điển.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-5.jpg Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-6.jpg

Kết hợp với màu xanh dương là tông màu đỏ/đen bên trong cabin, trong khi mẫu còn lại dùng màu xanh/đen cho nội thất. Jaguar cho biết, những màu sắc này chưa từng xuất hiện trên F-Type trước đây.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-7.jpg

Mỗi chiếc Jaguar F-Type ZP Edition 2024 sẽ đi kèm một hình tròn màu trắng sáng trên cửa xe, nhằm tôn vinh những chiếc xe đua E-Type ra mắt vào năm 1961. Viền lưới tản nhiệt sơn màu trắng tạo thêm điểm nhấn cho ngoại thất.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-8.jpg Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-9.jpg

Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu thiết kế mới, kích thước 20 inch. Một số chi tiết khác như ốp gương chiếu hậu, cùm phanh sơn đen. Bên trong nội thất, một tấm bảng kim loại khắc dòng chữ “One of 150” thể hiện ý nghĩa 1 trong số 150 chiếc F-Type ZP Edition được sản xuất trên toàn thế giới.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-10.jpg

Người dùng còn nhận được hiệu năng ấn tượng khi xe dùng chung hệ truyền động của F-Type R bản P575. Cỗ máy V8 5.0 lít tăng áp trên chiếc xe thể thao này cho ra công suất 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh truyền đến cả 4 bánh thông qua hộp số tự động tám cấp. Xe dễ dàng đạt 96 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,5 giây và tốc độ tối đa ở mức 300 km/h.

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-11.jpg Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-12.jpg

Bắt đầu từ năm 2025, Jaguar cam kết chỉ tung ra thị trường các mẫu xe điện. Đối với phiên bản cuối cùng với F-Type, giá bán chưa được công bố nhưng tham khảo dựa trên giá một chiếc F-Type R P575 tiêu chuẩn 2024 từ 114.275 USD, có thể bản giới hạn ước tính lên tới 150.000 USD (~ 3,55 tỷ VNĐ).

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt trước khi khai tử, đại gia Việt muốn mua cũng khó jaguar-f-type-autodaily-13.jpg

Jaguar F-Type là dòng xe thể thao khá kén khách tại Việt Nam. Trước khi nhà phân phối Jaguar dừng bán, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 5,65 tỷ đồng cho phiên bản 2021. Do giá bán cao, thiết kế và hiệu năng không ấn tượng, số lượng F-Type bản mới chỉ đếm trên đầu ngón tay ở nước ta.

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm