15:27  | 

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng

Mẫu SUV cỡ lớn của Lexus được phát triển trên nền tảng xe điện thế hệ tiếp theo và sử dụng pin hình lăng trụ.

Đây là Lexus LF-ZL – một trong hai mẫu xe điện concept quan trọng của thương hiệu xe sang Nhật Bản được giới thiệu tại Japan Mobility Show 2023. Giống như LF-ZC, LF-ZL có thể là phiên bản xem trước của mẫu xe thương mại sắp tới, nhưng được định vị cao hơn như mẫu xe đầu bảng trong tương lai của Lexus.

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng lf-zl-01-2048x1152.webp

Trong khi kiểu dáng của LF-ZC là sự kết hợp hấp dẫn giữa sedan và Estate, thì LF-ZL lại là một chiếc SUV truyền thống hơn một chút, mặc dù nó có nhiều yếu tố để phân biệt với bất kỳ chiếc SUV hiện tại nào mà Lexus hiện đang sản xuất.

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng lf-zl-08-2048x1152.webp

Lexus LF-ZL Concept có kích thước khá lớn với chiều dài tổng thể 5.300 mm, rộng 2.020 mm, và cao 1.700 mm với chiều dài cơ sở 3.350 mm.

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng lf-zl-07-2048x1152.webp

Xe được thiết kế với sàn hoàn toàn phẳng và có nội thất ngập tràn công nghệ. Xe được trang bị vô lăng phong cách tương lai cùng màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt phía bên hành khách. Màn hình này sẽ chứa tất cả các hệ thống giải trí của xe và các nút điều khiển khác của xe.

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng lf-zl-11-2048x1152.webp

Do đây là bản concept nên hàng ghế trước được thiết kế khá lạ và chắc chắn sẽ được thay đổi trên phiên bản thương mại. Tuy nhiên, rõ ràng là những người ngồi phía trước sẽ có nhiều không gian để duỗi chân và tận hưởng cabin rộng rãi.

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng lf-zl-12-2048x1152.webp

Lexus đã thiết kế LF-ZL Concept như một chiếc xe bốn chỗ và những người ngồi ở phía sau có những chiếc ghế kiểu ngả lưng có tựa chân và một vách ngăn bằng tre nhỏ giữa chúng. Giống như LF-ZC, LF-ZL cũng sử dụng hệ điều hành mới có tên Arene để tìm hiểu và dự đoán nhu cầu của người lái xe cũng như cá nhân hóa trải nghiệm di chuyển cho họ.

Lexus LF-ZL concept ra mắt: Phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng lf-zl-04-2048x1152.webp

Lexus cho biết LF-ZL concept sẽ được trang bị pin hiệu suất cao tiên tiến có cấu trúc hình lăng trụ, giúp cải thiện đáng kể phạm vi hoạt động so với các mẫu xe điện truyền thống.

Lexus hiện vẫn chưa xác nhận liệu LF-ZL có được đưa vào sản xuất hay không.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm