14:33  | 

Mitsubishi hé lộ mẫu concept mới trước thềm Japan Mobility Show 2023

Mitsubishi cho biết mẫu concept mới có khả năng xử lý trên đường của một chiếc SUV và sự tiện dụng của một chiếc MPV.

Mitsubishi sẽ trình làng mẫu xe concept mang tới khái niệm mới “MPV crossover điện khí hóa” tại Japan Mobility Show 2023 và chiếc xe này sẽ kế thừa mẫu Delica D:5. Hãng xe Nhật vừa đăng tải hình ảnh cho thấy phần đuôi của chiếc xe với kiểu dáng khối hộp. Đèn hậu LED hình chữ T được tích hợp vào kính sau đi kèm logo Mitsubishi phát sáng. Phần dưới thân xe vẫn bị che nhưng trên nóc xe có gắn hộp đựng đồ, có thể đựng vừa 1 chiếc lều nhỏ hoặc có thêm không gian cho hàng hóa. Ở phần trụ A là một giá đỡ, nhiều khả năng là xe sẽ có camera chiếu hậu thay thế cho gương. 

Mitsubishi hé lộ mẫu concept mới trước thềm Japan Mobility Show 2023 Mitsubishi-Teaser-1s.jpg
Mitsubishi hé mẫu xe này sẽ ngồi được 6 người

 

Trong một báo cáo khác, hãng xe Nhật cũng gợi ý rằng mẫu concept này sẽ kết hợp “khả năng xử lý trên đường của một chiếc SUV với sự thoải mái và thân thiện với người dùng của một chiếc MPV” đồng thời thể hiện một bước tiến tới một xã hội trung hòa carbon. Hệ thống truyền động điện khí hóa sẽ cung cấp “phạm vi di chuyển và hiệu suất lái xe để đáp ứng mọi loại cuộc phiêu lưu”. Mô tả này gợi ý về một thiết lập plug-in hybrid thay vì chạy hoàn toàn bằng điện, được hỗ trợ bởi khả năng “chuyển đổi chế độ lái khi tình huống yêu cầu”. Trong mọi trường hợp, Mitsubishi xác nhận rằng mẫu concept này sẽ đi kèm hệ thống dẫn động bốn bánh điện, giúp xe có khả năng chạy địa hình kết hợp với khoảng sáng gầm xe cao và lốp đường kính lớn. 

Mitsubishi chưa tiết lộ bất kỳ tham vọng sản xuất nào đối với mẫu concept MPV crossover điện khí hóa nhưng xét đến thời điểm ra mắt và tính chất phiêu lưu, nhiều người cho rằng mẫu xe concept này có thể phát triển thành người kế nhiệm của Delica D:5. Mẫu xe thế hệ thứ năm hiện tại gần như không thay đổi kể từ năm 2007, với bản nâng cấp vào năm 2018, khiến đây là thời điểm thích hợp để có một thiết kế mới hoàn toàn. 

Mitsubishi hé lộ mẫu concept mới trước thềm Japan Mobility Show 2023 Mitsubishi-Electrified-Crossover-MPV-Concept-Teaser.jpg
Mẫu xe concept mới của Mitsubishi sẽ ra mắt tại Japan Mobility Show 2023

 

Bên cạnh mẫu concept nói trên, dòng sản phẩm của Mitsubishi tại Japan Mobility Show 2023 sẽ bao gồm Triton mới, một bản sao của phiên bản đua đã tham gia Giải đua xe xuyên quốc gia châu Á cùng với xe hỗ trợ Delica D:5 và những mẫu xe thương mại khác như Outlander PHEV, Delica D:5, Eclipse Cross PHEV, Delica Mini và eK X EV.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm