10:00  | 

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực

Mẫu siêu xe điện mạnh tới 1.341 mã lực vừa được giới thiệu tại JMS 2023 với tên gọi Nissan Hyper Force, có thể sẽ thay thế huyền thoại GT-R một thời.

Nissan đã trình làng mẫu concept Hyper Force – chiếc xe nằm trong dòng xe Hypercar. Thiết kế của xe khiến nhiều người liên tưởng đến thế hệ mới của chiếc xe thể thao huyền thoại: Nissan GT-R, dù logo ở đầu xe đã làm mờ nhưng khá giống với logo GT-R hiện tại.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-1.jpg

Cung cấp sức mạnh cho mẫu concept đến từ tương lai này là hệ thống truyền động chạy hoàn toàn bằng điện, tạo ra công suất lên tới 1.341 mã lực. Thông số này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và Nissan lưu ý rằng, Hyper Force có khả năng “tăng tốc nhanh chóng và chính xác”, bởi hệ dẫn động bốn bánh e-4ORCE truyền lực tới cả bốn bánh một cách chính xác để có độ bám tối đa.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-2.jpg  Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-3.jpg

Xe điện luôn được biết đến với trọng lượng khá nặng, do đó hãng xe Nhật phải tính toán mọi cách để giảm tối đa trọng lượng cho Hyper Force. Ví dụ, thân xe được làm từ sợi carbon có độ bền cao và nhẹ. Bộ pin cũng thiết kế cấu trúc mới để phân bổ trọng lượng tốt nhất có thể cho chiếc “siêu siêu xe”.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-4.jpg   Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-5.jpg

Nissan cho biết, mẫu concept thể thao này mang lại khả năng xử lý tuyệt vời trên đường đua và đường trường. Kết hợp đó là kiểu dáng hầm hố đậm chất đường đua, từ cánh gió cỡ lớn tới bộ khuếch tán có độ cắt xẻ mạnh. Đuôi xe giữ lại nét cổ điển với cụm đèn hậu hình tròn đặc trưng của “đàn anh” GT-R.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-6.jpg

Bước vào cabin qua cánh cửa cắt kéo nổi bật, nội thất của Nissan Hyper Force khiến nhiều người cảm thấy choáng ngợp với thiết kế như xe điện tử. Điều này không quá ngạc nhiên khi nhà sản xuất cho biết Hyper Force được thiết kế dành cho những người đam mê đua xe và những game thủ muốn có một chiếc xe hiệu suất cao thân thiện hơn với môi trường.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-7.jpg

Đồ họa màn hình và bảng điều khiển là thành quả của sự hợp tác với Polyphony Digital, nhóm tác giác đứng sau trò chơi mô phỏng đua xe Gran Turismo. Hệ thống đèn LED và giao diện tương ứng với hai chế độ lái của xe là “R” (đua xe) và “GT” (Grand Touring).

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-8.png

Ở chế độ R, cabin chìm trong ánh sáng đỏ rực. Buồng lái tự cài đặt lại, cho phép người lái tập trung hơn vào điều khiển xe. Bốn màn hình xung quanh vô-lăng sẽ hiển thị những thông tin quan trọng như phân bổ lực, độ bám của lốp và nhiệt độ phanh – những điều bạn cần biết khi đua quanh đường đua.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-9.png

Với chế độ GT, cabin chuyển sang trạng thái nhẹ nhàng cho người lái thư giãn hơn. Sắc đỏ đổi bằng màu xanh dịu, các màn hình xung quanh vô-lăng tự động chuyển vị trí ra xa để tạo nên một màn hình rộng hơn.

Người ngồi trên xe có thể thiết lập hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh và hệ thống treo thông qua màn hình này.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-10.jpg

Nissan tuyên bố đây là lần đầu tiên trên thế giới, một mẫu xe cho phép người lái thiết lập hệ thống treo và bộ ổn định thông qua màn hình khi đang lái xe. Bằng sáng chế cho công nghệ này hiện đang chờ xử lý, vì vậy nó có thể sớm thấy được triển khai trên nhiều mẫu xe hơi.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-11.jpg

Để tối ưu trọng lượng cho xe, ghế lái và hành khách được chế tạo từ sợi carbon. Chúng có thể được trang bị dây an toàn bốn điểm, nhưng Nissan khẳng định chúng đủ thoải mái cho những chuyến đi đường dài.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-12.png   Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-13.jpg

Huyền thoại Nissan GT-R thế hệ R35 hiện đã tồn tại khá lâu. Hãng xe xứ mặt trời mọc có thể sẽ sớm ngừng nâng cấp mẫu xe cũ kỹ của họ và giới thiệu một mẫu xe mới, dù chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về tương lai của GT-R. Dù vậy, Hyper Force vẫn có tiềm năng đưa vào sản xuất khi Nissan đã công bố sẽ ra mắt 23 mẫu xe điện vào năm 2030.

Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-15.JPG   Nissan Hyper Force Concept ra mắt: khi hãng xe Nhật làm “siêu siêu xe” 1.341 mã lực nissan-hyper-force-autodaily-14.JPG

Tại Việt Nam, Nissan GT-R xuất hiện không nhiều do mức giá sau thuế khá cao. Gần đây nhất, tay chơi xe khu vực phía Nam còn mạnh tay đặt mua chiếc GT-R phiên bản Nismo – chiếc độc nhất vô nhị ở nước ta. Ước tính, giá trị chiếc xe lên tới trên 20 tỷ đồng nếu mang biển trắng – đắt hơn nhiều siêu xe của Lamborghini, Ferrari.

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm