08:23  | 

Nissan sẵn sàng triển khai công nghệ lốp không hơi trên các mẫu xe mới

Nissan đã nộp bằng sáng chế cho một loại lốp không có hơi mới vào năm ngoái và đã tới thời điểm trang bị trên các mẫu xe thế hệ mới của hãng.

Bằng sáng chế về lốp không hơi của Nissan đã được nộp cho Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới. Hãng lốp Goodyear lần đầu tiên ra mắt công nghệ lốp không hơi vào năm 2022 và Michelin giới thiệu lốp xe Uptis vào năm nay. Lốp không hơi của thương hiệu Nhật Bản cũng sử dụng khái niệm tương tự. Vì lốp không được bao bọc hoàn toàn do không có thành bên nên lốp không có hơi cần được tạo thành từ nhiều nan hoa khác nhau được bố trí sao cho có thể hấp thụ đủ các va chạm và tạo độ bám.

Theo Nissan, vấn đề chính là lực tải lên các nan hoa gần mặt đất nhất. Một cách khắc phục nhanh chóng là làm cho phần bên ngoài của lốp không có hơi trở nên chắc chắn hơn, nhưng Nissan cho biết điều này sẽ dẫn đến giảm miếng vá tiếp xúc, không có khả năng hấp thụ những điểm không hoàn hảo và khó xử lý lực ngang khi đánh lái.

Nissan sẵn sàng triển khai công nghệ lốp không hơi trên các mẫu xe mới lốp xe nissan 1.webp
Lốp xe không hơi được cho là tương lai của ngành công nghiệp ô tô

 

Giải pháp của Nissan là sử dụng nhiều nan hoa đàn hồi được cung cấp hướng tâm từ mặt chu vi bên ngoài của bánh xe về phía chu vi bên trong của mặt lốp. Nói tóm lại, lốp xe sẽ có vô số nan hoa đàn hồi giữa bánh xe và mặt lốp. Được biết, Ford cũng đã bắt đầu phát triển la zăng cho lốp không hơi. 

Nissan sẵn sàng triển khai công nghệ lốp không hơi trên các mẫu xe mới lốp xe nissan.webp
Cấu tạo lốp không hơi của Nissan

 

Bằng cách này, tải trọng tác dụng lên lốp sẽ được truyền tới các nan hoa, nghĩa là mặt lốp bên ngoài sẽ ít bị va đập hơn. Theo Nissan, loại lốp này có thể được ứng dụng cho xe bốn bánh, xe hai bánh, xe công nghiệp, xe đạp và nhiều loại xe khác cần lốp. Tại sao nhiều nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng đột nhiên quan tâm đến lốp không hơi trong khi lốp xe ngày nay đang rất an toàn? Rất có thể là do các quy định về khí thải Euro 7 sắp ra mắt, trong đó có những hạn chế mới nghiêm ngặt đối với cả phanh và lốp. 

Nissan sẵn sàng triển khai công nghệ lốp không hơi trên các mẫu xe mới lốp xe nissan 3.webp
Lốp không hơi sẽ sớm được ứng dụng trên các mẫu xe mới

 

Các nhà lãnh đạo ngành ô tô cấp cao đã chỉ trích những quy định mới này và cuối cùng họ đã thắng. Tuy nhiên, không có thay đổi nào được thực hiện đối với các hạn chế nhằm điều chỉnh lượng khí thải dạng hạt từ phanh và lốp xe. Chúng tôi không chắc liệu lốp không hơi có thân thiện với môi trường hơn hay không, nhưng sẽ có một số ưu điểm thú vị.

Lốp không có hơi không bị thủng và không dễ bị hư hỏng. Nếu ít hư hỏng hơn có nghĩa là ít lốp cần thay thế hơn, vì vậy, khi nhìn từ góc độ đó, lốp xe không hơi sẽ thân thiện hơn với môi trường.

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm