Thứ Hai, 25/11/2024 | 14:05
15:29 |
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ mua Audi R8 cũ, dù đã có 1 cặp R8 hàng độc
Chiếc Audi R8 V10 Plus vừa gia nhập bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây chú ý khi mới chạy hơn 6.700 km sau nhiều năm sử dụng.
Nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, giới chơi xe và yêu xe đều nhớ đến một “fan” chân chính của ba thương hiệu xe nổi tiếng là Ferrari, Porsche và Aston Martin. Ông sở hữu hàng loạt mẫu xe đến từ các thương hiệu này, số ít còn lại là những xe hàng độc tại Việt Nam như McLaren Senna, Lamborghini Gallardo Spyder, Toyota Supra mk IV hay Ford Mustang Shelby GT.
Một đơn vị kinh doanh xe có tiếng thân thiết với ông Vũ mới đây đã đăng tải hình ảnh chiếc Audi R8 V10 Plus vừa được doanh nhân ngành cà phê bổ sung vào bộ sưu tập xe. Được biết, chiếc R8 này hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Ở thời điểm hiện tại, xe mới đi được hơn 6.700 km – khá ít so với nhiều xe cùng đời (2015-2017).
Ước tính, ông trùm cà phê phải bỏ ra số tiền không dưới 9 tỷ đồng để sở hữu chiếc siêu xe nước Đức bởi trên thị trường hiện nay, một chiếc Audi R8 V10 Plus có odo 26.000 km đang chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng. Có thể giá trị chiếc R8 của Qua Vũ lên tới khoảng 11 tỷ đồng do chất xe còn rất mới.
Nguyên bản, ngoại thất xe nổi bật hơn với màu sơn đỏ tươi rực rỡ. Sau khi về tay doanh nhân quê Khánh Hòa, tông màu này đổi sang màu đen – một trong bốn màu yêu thích của ông trong dàn xe trị giá nghìn tỷ, gồm xanh lá quân đội, bạc, trắng và đen. Phần mui có màu trắng tạo điểm nhấn hơn.
Khác với chiếc màu đen đang bán trên thị trường và chiếc R8 V10 Plus mà nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên từng sở hữu, chiếc xe này sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen kích thước 19 inch kèm cùm phanh màu xám.
Một số chi tiết như ốp gương chiếu hậu, líp cản trước, ốp hốc gió, cánh gió đuôi,.v.v… làm bằng sợi carbon.
Nội thất được giữ nguyên do còn khá mới, dù đã xuất hiện một vài vết nhăn trên ghế ngồi. Tông màu đen tiếp tục được áp dụng làm màu chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu đỏ. Ốp bảng đồng hồ, bảng điều khiển và cửa gió điều hòa làm từ sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ cho khoang cabin.
“Trái tim” của Audi R8 V10 Plus là động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2 lít, dùng chung với mẫu Lamborghini Huracan LP610-4. Động cơ này mang đến công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Sức mạnh truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp, giúp xe dễ dàng bứt tốc 0-100 km/h trong thời gian 3,2 giây và vận tốc tối đa ở mức 330 km/h.
Audi R8 V10 Spyder 2015
Audi R8 Performance độc nhất Việt Nam của ông Vũ
Ngoài chiếc Audi R8 V10 Plus vừa mua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến là chủ nhân của 2 chiếc R8 khác thuộc diện hàng độc nhất Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến chiếc R8 V10 Spyder 2015 với biển số “tứ quý” 8, từng thuộc sở hữu của Novaland. Chiếc còn lại là R8 Performance 2021, được đại gia ngành thực phẩm bán lại.
Ảnh: Liêm Nguyễn
Anh Đức (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá