07:22  | 

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố

Phiên bản giới hạn của Rolls-Royce Ghost Black Badge có tên Ekleipsis, với nhiều chi tiết chế tác độc quyền lấy cảm hứng từ hiện tượng nhật thực toàn phần.

Rolls-Royce đã chế tạo mẫu Ghost Black Badge phiên bản giới hạn, lấy cảm hứng về hiện tượng nhật thực toàn phần. Tên gọi đầy đủ của phiên bản đặc biệt này là Rolls-Royce Black Badge Ghost Ékleipsis Private Collection.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-1.jpg  Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-2.jpg

Một trong những chi tiết đặc biệt nhất của xe là bầu trời sao Starlight Headliner hoạt hình. Khi động cơ khởi động hoặc cửa đóng, một vòng tròn gồm 940 ngôi sao xuất hiện trên trần xe (tượng trưng cho vành nhật hoa của mặt trời), thường có thể nhìn thấy khi nhật thực toàn phần. Hiệu ứng này kéo dài 7 phút 31 giây, tương ứng với thời gian dài nhất có thể xảy ra nhật thực.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-3.jpg  Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-4.jpg

Chiếc Rolls-Royce Ghost bản giới hạn này mang màu sơn đồng sẫm ở ngoại thất, với tên gọi Lyrical Copper. Hãng xe Anh quốc đã tạo điểm nhấn bằng màu cam Mandarin ở một số chi tiết như nắp ốc khóa bánh xe, hốc gió cản trước, đường coachline và cùm phanh.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-5.jpg

Bên trong nội thất, màu cam Mandarin được dùng cho 200.000 lỗ riêng lẻ trên ghế ngồi, tạo sự tương phản với da cao cấp màu đen.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-6.jpg

Táp-lô bên phụ dùng 1.846 ngôi sao được khắc bằng laser, tạo ra “diễn biến của nhật thực toàn phần”.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-7.jpg

Bên cạnh họa tiết này là một chiếc đồng hồ được chế tác riêng, đính kèm viên kim cương 0,5 carat. Nó đại diện cho một điểm sáng duy nhất xuất hiện trên đường viền của mặt trăng khi nó che và làm lộ ra mặt trời. Đây là lần đầu tiên Rolls-Royce tích hợp một viên đá quý vào viền đồng hồ.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-8.jpg  Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-9.jpg

Thương hiệu xe sang xứ sở sương mù đã đưa chiếc đồng hồ này qua các cuộc kiểm tra độ bám dính chặt chẽ để đảm bảo viên kim cương sẽ ở đúng vị trí. Đồng hồ đã trải qua các bài kiểm tra nhiệt độ theo chu kỳ từ -30 độ C đến 90 độ C.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-10.jpg  Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-11.jpg

Để có được chiến xe hoàn thiện một cách tỉ mỉ, hoàn mỹ nhất, Rolls-Royce Bespoke Collective đã phải làm đi làm lại chiếc đồng hồ này 14 lần để đưa ra sản phẩm hoàn hảo. Một nhà thiết kế khác cũng tốn hơn 100 giờ để hoàn thiện họa tiết trên táp-lô.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-12.jpg  Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-13.jpg

Rolls-Royce công bố, họ chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc Ghost Black Badge Ékleipsis trên toàn thế giới nhưng tất cả đều đã có chủ nhân. Sự kiện ra mắt của xe trùng với nhật thực hàng năm vào ngày 14 tháng 10, nhìn thấy ở các vùng của Tây bán cầu, trong đó năm nay xuất hiện hiệu ứng “vòng lửa” đặc biệt.

Đây không phải là lần đầu tiên Rolls-Royce dùng các ngôi sao để tìm cảm hứng về phong cách. Vào năm 2021, hãng đã ra mắt Phantom Tempus, kết hợp các ngôi sao, thời gian và vũ trụ vào các họa tiết của xe.

Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-14.jpg  Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 25 chiếc ra mắt, bán hết trước khi công bố rolls-royce-ghost-autodaily-15.jpg

Phiên bản Ékleipsis phát triển dựa trên mẫu Ghost Black Badge, dùng động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép, cho sức mạnh 592 mã lực, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 8 cấp, với hệ thống treo dành riêng cho Ghost đảm bảo mang lại cảm giác lái êm ái hơn.

Theo Motor1

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm