10:00  | 

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class

Phiên bản 4Style của mẫu Suzuki Jimny vừa ra mắt với diện mạo mới mẻ, nhưng không có hệ thống an toàn chủ động như nhiều người dùng mong chờ.

Suzuki Jimny đã khá phổ biến trong giới độ xe, với nhiều gói độ cũng như phụ kiện nâng cấp khác nhau dành cho những người đam mê xe địa hình cỡ nhỏ. Tận dụng lợi thế đó, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản Jimny 4Style mang phong cách thể thao và sang trọng, phát triển tại thị trường Brazil.

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-1.jpg

Dù mới ra mắt nhưng Suzuki Jimny 4Style đã có mặt trong dòng sản phẩm của mẫu xe này tại Brazil từ tháng 5 năm 2023, nhằm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng bên cạnh phiên bản 4Sport và 4Expedition. Thực tế, phiên bản mới hướng đến một chiếc xe giống Mercedes G-Class thu nhỏ hơn.

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-2.jpg

Cản trước, vòm bánh xe, ốp sườn và lưới tản nhiệt đều được sơn cùng màu thân xe là điểm mới của Jimny 4Style so với các phiên bản còn lại, mang đến tổng thể sang xịn và bắt mắt hơn. Phần mui xe sơn màu đen tương phản, tích hợp cánh lướt gió phía cuối làm tăng vẻ thể thao cho xe. Hộc chứa bánh xe dự phòng cũng sơn hai tông màu, đi kèm đèn hậu LED với giao diện mới.

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-3.jpg

Tô điểm cho ngoại thất chiếc SUV này là bộ la-zăng hợp kim 16 inch cùng thiết kế 5 chấu độc quyền, sơn màu đen bóng. Lốp xe cũng khác biệt so với các phiên bản khác, khi Suzuki lựa chọn loại cao su thân thiện với đường hơn và dùng kích thước 215/70, mặc dù hệ thống treo và khoảng sáng gầm xe vẫn không thay đổi.

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-4.jpg

Bên trong cabin, ghế bọc da và vải cao cấp hơn, tô điểm bằng các điểm nhấn màu đỏ và chỉ khâu màu trắng. Để tăng sự trẻ trung, hãng xe xứ sở mặt trời mọc còn bổ sung hệ thống đèn LED viền cho nội thất. Trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động và hệ thống thông tin giải trí có loa JBL, song vẫn thiếu hệ thống an toàn tự động.

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-5.jpg

Mặc dù có giao diện mới nhưng không có thay đổi nào về mặt cơ học so với các phiên bản Jimny khác. Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-6.jpg

Suzuki Jimny 4Style có giá khởi điểm 40.274 USD (~ 988 triệu VNĐ), đắt hơn đáng kể so với Jimny bản tiêu chuẩn có giá 32.179 USD (~ 789 triệu VNĐ) ở Brazil. Bất chấp mức giá đắt đỏ, nhà sản xuất vẫn tin rằng sẽ có tệp khách hàng riêng cho loại phiên bản đặc biệt này, vì có nhiều người mua Jimny đã chi rất nhiều tiền cho các nâng cấp tương tự .

Suzuki Jimny có thêm bản mới, hãng ví sang như Mercedes G-Class suzuki-jimny-autodaily-7.jpg

Tại Việt Nam, Suzuki Jimny từng được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về với giá lên đến hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên gần đây, đơn vị phân phối chính hãng đã nhận đặt cọc với giá dự kiến khoảng 789 triệu đồng. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện cũng đang sở hữu một chiếc, đồng thời là chiếc đầu tiên về nước.

Theo Carscoops

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm