14:03  | 

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid

Thế hệ mới của Suzuki Swift sẽ nhận được những thay đổi theo hướng tiến hóa hơn là một cuộc lột xác.

Điểm nổi bật trong gian hàng của Suzuki tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 chắc chắn là Swift mới. Mặc dù được mệnh danh là một mẫu concept nhưng mẫu xe này có thể là bản xem trước gần giống với phiên bản sản xuất dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid suzuki-swift-concept-japan-2-2048x1152.webp

Suzuki Swift thế hệ hiện hành đã ra mắt vào cuối năm 2016 và nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2020. Chính vì vậy, đã đến lúc mẫu xe này được lên đời. Thế hệ mới của Swift vẫn giữ lại một số điểm nhấn phong cách đặc trưng của phiên bản tiền nhiệm cùng các kích thước tổng thể. Tuy nhiên, toàn bộ thân xe đã được thiết kế lại để mang lại những cải tiến về mặt khí động học.

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid suzuki-swift-concept-1-2048x1152.webp

Diện mạo mới của Swift nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong nhỏ hơn một chút, với logo Suzuki đã được di chuyển xuống bên dưới nắp ca-pô hình vỏ sò. Đèn pha có hình dáng và đồ họa LED mới, kết hợp với cản trước kín đáo hơn, nổi bật bằng đường viền kiểu nhôm.

Kiểu dáng vẫn giữ nguyên cách xử lý hai tông màu với gương, cột và phần mái "nổi" được sơn màu đen, nhưng có đường nét mới phía trên tay nắm cửa thông thường. Mâm xe hợp kim mới dạng mặt cắt kim cương trông có vẻ giống trên phiên bản thương mại về kích thước, điều này vốn thường không xảy ra trên những mẫu xe ý tưởng.

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid suzuki-swift-concept-2-2048x1152.webp

Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu LED nhỏ hơn và hình hộp hơn với nền tối và đường viền màu đen ở phần dưới của cản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu concept này đã giới thiệu màu sơn Frontier Blue Pearl metallic, rất có thể sẽ có trong bảng màu của mẫu xe thương mại.

Nội thất cũng được nâng cấp đáng kể, áp dụng cách bố trí tương tự như Baleno lớn hơn mặc dù đường viền nhựa màu trắng mở rộng ra cửa với kết cấu thú vị khiến nó trông hiện đại hơn. Màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên bảng táp lô – rất có thể là loại 9 inch – với viền dày và có một số phím điều khiển cảm ứng.

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid suzuki-swift-concept-3-2048x809.webp

Vô lăng tích hợp các nút bấm được kế thừa từ các mẫu xe khác trong dòng Suzuki, cũng như hệ thống điều hòa được sửa đổi với công tắc bật tắt thay vì nút xoay. Cụm đồng hồ có các mặt số dạng analog với một màn hình nhỏ ở giữa.

Suzuki Swift Concept 2024 ra mắt với diện mạo thú vị, động cơ Mild-Hybrid suzuki-swift-concept-3s-2048x1152.webp

Suzuki vốn nổi tiếng với việc trang bị cho các mẫu xe của hãng rất nhiều trang bị hỗ trợ lái ADAS tại một số thị trường nhất định như Châu Âu và Nhật Bản và Swift mới sẽ không phải là ngoại lệ. Thế hệ mới của Swift sẽ có hệ thống giảm thiểu va chạm được cải tiến gọi là Hệ thống phanh cảm biến kép II, cùng với hệ thống Cảnh báo tài xế mất tập trung và Hệ thống đèn pha tự động.

Suzuki Swift 2024 có chiều dài 3.860 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.500 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.450 mm, tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Công ty không nói nhiều về hệ truyền động ngoài việc mô tả nó là động cơ “hiệu suất cao” với “mức tiêu thụ nhiên liệu thấp” được kết hợp với hộp số CVT. Tuy nhiên, dựa vào phiên bản được trưng bày tại triển lãm ở Tokyo có vẻ như xe sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh với hệ thống mild-hybrid.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm