Thứ Hai, 25/11/2024 | 10:10
13:54 |
Trải nghiệm Lynk & Co Club tại Trung Quốc: Không chỉ là nơi bán ô tô
Lynk & Co Club là sự kết hợp giữa bán sản phẩm trực tiếp, trải nghiệm văn hóa thương hiệu và mua sắm, qua đó kết nối trực tiếp thương hiệu với người tiêu dùng trong một không gian năng động khác xa với các showroom xe truyền thống.
Tọa lạc trên đường Nam Sơn, một trong những địa danh văn hóa của thành phố Hàng Châu, Lynk & Co Club là một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu của hãng Trung Quốc, kết hợp những ảnh hưởng giữa toàn cầu hóa và nội địa hóa. Trước Hàng Châu, đã có 11 Lynk & Co Club được tạo ra ở 6 quốc gia tại Châu Âu, mỗi club này đều nằm ở vị trí đắc địa và hòa mình vào văn hóa của từng thành phố. Trong chuyến đi vừa rồi tới Hàng Châu, đoàn media Việt Nam đã có dịp trải nghiệm một phần văn hóa của hãng xe Trung Quốc Lynk & Co, trong đó có "Club", nơi không chỉ bán ô tô.
Lynk & Co Club Hàng Châu thiết kế bên ngoài khá cổ điển xen giữa những hàng cây phủ xanh 2 bên đường, mọi thứ xung quanh không hề vội vã, ồn ào vì phần lớn xe di chuyển trên đường là xe điện và đều đi đúng tốc độ.
Tầng 1 của Club vẫn trưng bày 1 mẫu xe của Lynk & Co nhưng sẽ nhanh “quên” vì không gian xung quanh tạo cảm giác như chúng ta đang đi dạo quanh 1 khu mua sắm đồ tiện lợi. Có đủ từ đồ công nghệ, đồ dùng cá nhân, đồ chơi, điểm chung là đều gắn liền với những chuyến đi bằng ô tô.
Bắt đầu từ tầng 2 cho tới tầng 4 của Lynk & Co Club sẽ tràn ngập sự trẻ trung và sắc màu, nơi bạn vừa có thể ngồi làm việc, uống cafe với bạn bè trong khi con nhỏ vẫn có chỗ để vui chơi, đứng vào bất cứ vị trí nào trong khu vực này, bạn đều có thể có ảnh tuyệt đẹp. Điều này này trái ngược hẳn với các showroom xe truyền thống hiện nay nơi đàn ông tới nhiều hơn phụ nữ và cũng chỉ là nơi để bán ô tô đơn thuần chứ không dành cho số đông trải nghiệm như tại Lynk & Co Club.
Tầng ba của Lynk & Co Club đóng vai trò là trung tâm tổ chức các sự kiện của thương hiệu, triển lãm nghệ thuật và gặp gỡ. Nơi đây có rất nhiều thiệp, lưu bút của người tới trải nghiệm cũng như trải nghiệm về chiếc xe tạo nên sự độc đáo của không gian club Hàng Châu.
Hàng Châu cũng là nơi vừa tổ chức kỳ Đại hội thể Thao châu Á 2022 tại Trung Quốc, do đó, không gian của Lynk & Co Club cũng trang trí một góc trang trọng các đồ vật liên quan tới sự kiện này, nổi bật là ngọn đuốc được rước tại kỳ đại hội.
Sau khi khám phá không gian trải nghiệm, khách hàng có thể thưởng thức cà phê tại quán To Go ở tầng 1 hoặc thưởng thức đồ uống đặc sản Lynk & Co độc đáo tại quán cà phê 04 Not Found trên tầng 4.
Hãng xe Lynk & Co đang rục rịch đặt chân vào thị trường Việt Nam và rất có thể một “Club” sẽ được đặt tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh thời gian tới. Với slogan “More than car” (tạm dịch là “Hơn cả một chiếc xe), hướng đi của Lynk & Co là hoàn toàn khác biệt so với các hãng xe khác khi hướng tới giới trẻ, kết nối cộng đồng.
Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá