07:36  | 

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế

BMW Motorrad vừa giới thiệu phiên bản mới nhất của dòng Adventure đầu bảng - BMW R 1300 GS, với nhiều thay đổi từ ngoại hình, sức mạnh, trang bị điện tử cho đến khung sườn.

BMW R 1300 GS mới được thay đổi hoàn toàn thiết kế, hướng đến sự khỏe khoắn và thanh thoát hơn so với thế hệ trước. Phần lớn những thay đổi bên ngoài này đều liên quan đến những nâng cấp về phần cứng bên trong cũng như là trang bị nhiều hơn những công nghệ hỗ trợ người lái mới. Trọng lượng của BMW R 1300 GS với bình xăng đầy chỉ 235 kg, giảm 12 kg so với thế hệ trước.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 4.jpg

Phần trung tâm cũng là bộ phận tạo nên linh hồn của chiếc xe là khối động cơ xi-lanh đôi đặt nằm ngang (Boxer) giờ đây đã được nâng dung tích lên 1.300cc (thế hệ trước là 1.254cc) với tỉ số nén 13.3:1 cao hơn so với BMW R 1250 GS chỉ 12.5:1.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 1.jpg

Nhờ những thay đổi này mà BMW R 1300 GS có mức công suất đạt 145 mã lực, tăng 9 mã lực và mô-men xoắn tối đa hết sức ấn tượng 149 Nm tại 7.500 vòng/phút, cao nhất trong phân khúc xe Adventure trên 1.000cc. BMW Motorrad cho biết đây là động cơ Boxer thương mại mạnh mẽ nhất từng được sản xuất.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 3.jpg

BMW R 1300 GS mới tập trung cải thiện khả năng điều khiển của xe bằng hệ thống treo hoàn toàn mới EVO Telever ở bánh trước và EVO Paralever ở bánh sau. Người lái sẽ cảm nhận chính xác hơn những thay đổi từ mặt đường và các thao tác điều khiển cũng sẽ chính xác hơn nhờ vào sự phản hồi nhanh nhạy từ chiếc xe.

Điểm đặc biệt ở nâng cấp này là BMW R 1300 GS có khả năng tự hạ chiều cao khi xe đứng yên để người lái dễ dàng giữ thăng bằng và nâng về vị trí ban đầu khi xe di chuyển.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 2.jpg

BMW R 1300 GS sẽ có 4 chế độ lái với chế độ Rain và Road. Chế độ Eco sẽ tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu để xe có thể di chuyển được xa nhất vàchế độ Enduro được thiết kế riêng dành cho các cung đường địa hình Off-road.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 7.jpg

BMW R 1300 GS nay nhìn mạnh mẽ và hiện đại hơn rất nhiều so với thiết kế đèn bất đối xứng truyền thống của những chiếc xe mô tô nhà BMW Motorrad. Không chỉ đơn giản là thiết kế mới, BMW còn mang công nghệ LED ma trận trang bị cho R 1300 GS giúp cho chiếc xe có thể chiếu sáng phần đường bị khuất khi đang nghiêng trong lúc ôm cua.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 5.jpg

Trang bị hỗ trợ an toàn cho người lái là một nâng cấp lớn trên BMW R 1300 GS với hệ thống cảm biến trước và sau xe giúp chiếc xe xác định khoảng cách với các phương tiện xung quanh, tự động điều chỉnh tốc độ khi kích hoạt Adaptive Cruise Control.

“Xế phượt” BMW R 1300 GS mới ngập tràn công nghệ, đổi mới thiết kế BMW R 1300 GS 6.jpg

Ngoài ra, tính năng Front Collision Warning sẽ cảnh báo khi có chướng ngại phía trước và can thiệp vào hệ thống phanh để ngăn ngừa những tai nạn có thể xảy đến. Song song đó là tính năng cảnh báo điểm mù với đèn báo trên kính chiếu hậu nhằm hỗ trợ người lái an toàn hơn trong các thao tác chuyển làn.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm