11:12  | 

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn

Đây là mẫu xe hạng C và là phiên bản sedan của mẫu Lynk & Co 02, được ra mắt vào tháng 10/2018 CEVT (China Euro Vehicle Technology), một công ty con của Thuỵ Điển làm cho Geely. 

Ra mắt vào năm 2016, Lynk & Co là thương hiệu ô tô dành cho thế hệ người tiêu dùng mới với tư duy cởi mở cùng phong cách sống thành thị, hiện đại. Với slogan của thương hiệu “Hơn cả 1 chiếc xe”, Lynk & Co kỳ vọng mang đến những trải nghiệm cho người sử dụng thông qua sự kết hợp giữa thiết kế sáng tạo, công nghệ tiên tiến, trải nghiệm mới lạ. Hãng xe này vừa bước những bước đầu tiên vào thị trường Việt Nam sau lễ kí kết hợp đồng nhập khẩu và phân phối xe Lynk & Co diễn ra vào tháng 8/2023. 

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 3.jpg
Đầu xe Lynk & Co 03

Bước đầu, Lynk & Co sẽ mang tới những mẫu xe đầu tiên như 01, 03, 05 và 09 vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Lynk & Co 03 là 1 trong mẫu xe sẽ về Việt Nam trong thời gian tới và phóng viên của Autodaily đã có cơ hội chạm vào chiếc xe này tại 1 showroom ở Tp Hàng Châu, Trung Quốc.

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 5.jpg
Thân xe Lynk & Co 03

Tại Trung Quốc, 03 sử dụng 2 tuỳ chọn động cơ 1.5L tăng áp công suất 180 mã và 2.0 4 xy lanh công suất 218 mã. Ở phiên bản 03+, sức mạnh được phân bổ tới cả bốn bánh, và BorgWarner thế hệ thứ sáu nhanh chóng đáp ứng các mục tiêu người lái và thích ứng với điều kiện các cung đường một cách thông minh. 

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 4.jpg
Đuôi xe Lynk & Co 03

Phần đầu xe Lynk & Co 03 được thiết kế khá thể thao, mặt ca lăng mở rộng dần xuống với cản trước, phần đèn pha được đặt dưới tách hẳn với đèn định vị ban ngày dạng LED. Đuôi xe gây ấn tượng với dải đèn định vị kéo dài nối liền 2 đèn hậu, ống xả kép, khe chia gió thể thao kèm đèn phanh ở giữa giống những mẫu xe đua. 

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 7.jpg
Nội thất xe Lynk & Co 03

Xe được phát triển trên hệ khung gầm CMA (Compact Modular Architecture) do Geely phát triển và vẫn có đầy đủ công nghệ an toàn của Volvo. Mẫu xe đua Lynk & Co 03 TCR là sự kết hợp trực tiếp với hệ thống khung gầm và động cơ nguyên bản từ mẫu sản xuất Lynk & Co 03 đã gây tiếng vang trong sự kiện TCR World Tour 2023. Lynk & Co đã tạo dựng được tên tuổi trong làng đua xe thế giới kể từ năm 2019, khi thương hiệu bắt đầu tài trợ cho Cyan Racing và tham gia WTCR World Touring Car Cup. Cho đến nay, đội đã giành được 5 chức vô địch thế giới, bao gồm 3 chức vô địch đồng đội và 2 chức vô địch cá nhân. 

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 10.jpg
Vô lăng xe Lynk & Co 03

Ở phía trong nội thất được thiết kế đơn giản, mang dáng dấp thể thao hướng tới sự sang trọng khi sử dụng vật liệu da lộn, ghế thể thao, nhựa đen piano và nhựa vân nhám đi kèm các đường chỉ tạo điểm nhấn.

Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 13.jpg
Hàng ghế trước của xe Lynk & Co 03
Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 14.jpg
Hàng ghế sau của Lynk & Co 03
Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 11.jpg
Khu vực cần số của Lynk & Co 03
Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 12.jpg
Màn hình giải trí cỡ lớn trên Lynk & Co 03
Xem trước Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: Thiết kế là điểm nhấn Xe Lynk & Co 03 17.jpg
La zăng Lynk & Co 03

Vẫn chưa rõ mẫu xe này sẽ về Việt Nam phiên bản nào trong thời gian tới.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm