08:55  | 

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia

Mẫu SUV nhỏ gọn EV3 và mẫu sedan EV4 mới sẽ có giá khởi điểm gần 35.000 USD tại Mỹ vì Kia muốn bổ sung những mẫu xe điện giá mềm vào dòng sản phẩm của hãng.

Cùng với Sorento 2024 facelift, Kia đã trình làng hai mẫu concept chạy điện mới nhất của hãng tại triển lãm LA Auto Show 2023, chiếc SUV nhỏ gọn EV3 và chiếc sedan EV4. Cả hai mẫu concept có thể coi là bản xem trước cho phiên bản thương mại sắp tới.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-768x432.webp

EV3 là một chiếc SUV nhỏ gọn, được định vị nằm dưới EV5 cỡ trung. Trong khi đó, EV4 được quảng cáo là một chiếc sedan bốn cửa nhưng sử dụng phần đuôi xe giống coupe, tiếp tục là xu hướng của phân khúc. Cả hai mẫu concept đều đặc biệt chú ý đến nội thất, với vật liệu tự nhiên là trọng tâm, kết hợp với những nỗ lực để giảm lượng khí thải carbon.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev3-1-2048x1230.webp

Theo hãng xe Kia, EV3 giống như một mẫu EV9 thu nhỏ. Mặc dù EV3 sẽ chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với mẫu xe đàn anh nhưng mẫu concept này vẫn giữ được nét độc đáo. Đơn cử như phần đầu và hông xe sử dụng nhiều đường cong mềm mại hơn thay vì những đường nét thẳng, sắc nét như EV9.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev3-2-2048x1230.webp

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev3-3-2048x1230.webp

Di chuyển vào bên trong, nội thất của EV3 concept được thiết kế để nâng cao “cảm xúc hạnh phúc”. Như vậy, bạn sẽ có được ánh sáng dịu nhẹ theo tâm trạng, chỗ ngồi tiện dụng và mang hơi hướng tối giản.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev3-15-2048x1345.webp

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia002.webp

Ngoài ra, ghế ngồi được làm từ vi sợi tự nhiên với cấu trúc cực vững chắc và không tạo ra chất thải so với sợi carbon. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm của EV3 concept được “trồng” từ rễ nấm bằng quy trình gọi là chế tạo sinh học.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev4-1.webp

Đối với EV4, mẫu sedan này sở hữu thiết kế mang âm hưởng SUV rất rõ ràng thay vì theo phong cách coupe như hãng quảng cáo. Xe có rất nhiều đường nét sắc sảo.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev4-2-2048x1230.webp

Nội thất của EV4 đi theo con đường mà EV3 đã vạch ra, kết hợp các vật liệu mới vào cấu trúc của nó. Thay vì dùng rễ nấm, cụm điều khiển của EV4 dùng vải sợi cây gai dầu - một loại cây phát triển nhanh chóng và cần ít nguồn lực trong quá trình trồng trọt. Các khu vực khác trong nội thất của mẫu Concept EV4 được làm từ 100% cotton tái chế, được nhuộm tự nhiên bằng rễ cây thiên thảo và vỏ quả óc chó.

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev4-11-1.webp

Cận cảnh hai mẫu EV3 SUV và EV4 Sedan: Tương lai xe điện của Kia kia-concept-ev4-13.webp

Ngoài ra, EV4 còn được trang bị các chế độ Mind Mode cho phép xe tự chỉnh hệ thống điều hòa và hệ thống đèn nền. Chẳng hạn như khi cần thư giãn, đèn sẽ được giảm độ sáng và chọn các tông màu nhẹ nhàng để tạo ra bầu không khí thoải mái hơn.

Kia đã xác nhận phiên bản thương mại của EV3 sẽ ra mắt vào năm 2024, trong khi bản thương mại của EV4 sẽ chào sân muộn hơn một chút.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm