13:50  | 

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng”

Những mẫu xe chủ lực của Ford tại Việt Nam được thử thách trong hành trình Hà Nội - Bắc Kạn - Cao Bằng với rất nhiều loại địa hình khác nhau.

Dù đã có nhiều lần lái xe ở nhiều địa hình, môi trường khác nhau nhưng mỗi khi cầm lái những chiếc xe Ford đi Tây Bắc thì luôn mang tới những cảm xúc đặc biệt. Lộ trình Hà Nội - Cao Bằng được “vẽ theo 1 cách riêng” mang tới trải nghiệm từ cao tốc, quốc lộ, đường đèo, thậm chí là gập ghềnh sẽ là thử thách dành cho các mẫu xe của Ford.

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0103.JPG

Được BTC sắp xếp ngồi trên 1 chiếc Ford Everest với toàn người quen, chuyến xe ấm hẳn trong tiết trời rét đầu đông. Lâu lắm mới có dịp ngồi ghế sau, ngả bệ tì tay xuống, duỗi chân tận hưởng, phải nói luôn là cảm giác bồng bềnh của xe là có khi đi ở tốc độ cao nhưng không nhiều. Việc lắc ngang xe vẫn xảy ra nếu bạn vào cua gắt và không thắt dây an toàn. Mỗi khi đi qua ổ gà ổ vịt thì dập tắt dao động nhanh, không có chuyện bị hất nẩy khi đi vào đường xóc, điều này đến từ lò xo của hệ thống treo đã được cải tiến, cứng hơn trước. 

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0111.JPG

Cách âm thì không phải bàn, chỉ nghe thấy tiếng gió điều hòa, nếu có ga mạnh sẽ thấy tiếng động cơ chứ nếu bật nhạc thêm nữa thì êm ru. Cậu em trải nghiệm phần lớn cũng bật Adaptive Cruise Control bám theo xe phía trước và giữ làn trừ khi có thay đổi, lái xe nhàn tênh từ điểm xuất phát tới. Thi thoảng có những pha gấp giật mình do hệ thống cảnh báo xe phía trước quá nhạy.

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0127.JPG

Nhưng con hổ chỉ được “sổ lồng” khi tới những cung đường đèo, tôi may mắn được cầm lái đoạn đèo, vô lăng hỗ trợ điện chính xác đi kèm với chân ga, phanh nhạy sẽ khiến bất cứ ai thích lái sẽ thấy “phê”, từng khúc cua được giải quyết gọn gàng, đi trời tối thì đèn tự liếc ở góc cua hỗ trợ phần nào đó cho người lái. Hộp số 10 cấp chính là điểm mạnh của Everest khi tỉ số truyền được tối ưu, xe chuyển số mượt dù chạy nhẹ nhàng hay đạp ga gắt, các cấp số được chuyển khá mượt và không tạo cảm giác gằn khi vận hành.

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0121.JPG

Lái Ford Everest ở địa hình gập ghềnh là trải nghiệm nên có, đường khó đi hơn thì vặn sang 4H, khóa vi sai muốn bật thì chỉ ấn một nút trên màn hình điều khiển, chiếc xe ngoan ngoãn đi theo ý muốn của bất cứ ai, miễn là được điều khiển chính xác và an toàn. Cảm biến xung quanh sẽ liên tục cảnh khu vực xung quanh nếu sắp có va chạm và hiển thị theo hướng trên màn hình trung tâm, do đó người lái sẽ luôn nhận được thông tin tối ưu để điều khiển chiếc xe.

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0118.JPG

Trước đây, tôi đã được chạy Ford Everest trên đường cát, đá sỏi nên đã không còn bỡ ngỡ, bạn thậm chí có thể lùi xe khi chạy off-road một cách đơn giản bằng camera 360. Nếu lấn cấn về đường phía trước, thì chế độ camera sẽ hiển thị địa hình phía trước giúp căn chỉnh góc lái và soi đường phía trước, tất nhiên là khi đi chậm.

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0088.JPG

Màn hình SYNC4 thì không cần mô tả nhiều, nét, trực quan và điều khiển dạng dọc như 1 chiếc iPad. Kết nối Apple Carplay không dây và bật list nhạc yêu thích sẽ là việc đầu tiên tôi làm khi lái chiếc xe này. Phần trụ A to đi kèm với gương chiếu hậu lớn sẽ là điểm cần cải thiện của Ford Everest vì cho dù xe cao, tầm nhìn thoáng nhưng điểm mù ở khu vực này là khá lớn, nên kể cả có đèn mở rộng theo góc cua, bạn vẫn phải ngó nghiêng mỗi khi vào cua.

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_9156.JPG

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_9012.JPG

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” Ford-Trip-Day1-1-38.JPG

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” VRTX0169.JPG

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0158.JPG

Những chiếc xe Ford luôn khiến người lái có cảm giác muốn đi xa hơn, phiêu lưu hơn với sự cơ động, mạnh mẽ của động cơ, công nghệ an toàn và trang bị đầy đủ. Không chỉ là một chiếc xe phục vụ tốt những nhu cầu di chuyển hàng ngày, đây còn là người bạn đồng hành hoàn hảo trong mọi chuyến đi khám phá những vùng đất mới dù ngắn hay dài.

 

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0181.JPG

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0082.JPG

Ford Next-Gen Experience: Hành trình “thả hổ về rừng” DSC_0071.JPGSơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm